Bong da

Tây Ban Nha

Ancelotti còn nhiều việc phải làm với Real Madrid

Cập nhật: 26/07/2013 07:06 | 0

Rạng sáng qua, dù để Lyon dẫn trước 2-0, Real Madrid vẫn kịp gỡ hòa 2-2 trong trận đấu mà HLV Carlo Ancelotti tung ra khá nhiều cầu thủ trẻ. Đó có thể là kết quả chấp nhận được, nhưng rõ ràng Carletto vẫn còn nhiều việc phải làm sau bài test ở Gerland.

Ancelotti còn nhiều việc phải làm với Real
Ancelotti còn nhiều việc phải làm với Real


CÂY THÔNG XANH & “SỐ 9” RONALDO
Người Madrid đã quyết định hủy buổi họp báo sau trận giao hữu với Lyon để thể hiện sự tôn trọng với các nạn nhân của thảm họa lật tàu ở Compostela (TBN). Nhưng trả lời kênh truyền hình Canal+ (Pháp) ngoài phòng họp báo, HLV Ancelotti cho rằng: “Real Madrid đã chơi không tồi, trong bối cảnh mới có 15 ngày tập luyện”. Cũng theo lời Carletto, đội bóng của ông đã thi đấu tốt hơn trong hiệp 2 sau một vài điều chỉnh.

Lật lại vấn đề, điều đó có nghĩa là HLV người Italia đã tiếp cận trận đấu sai lầm. Hay chính xác hơn, là chưa đúng. Real đã khởi đầu với sơ đồ 4-3-2-1, mô hình “cây thông” mà Ancelotti ưa thích từ khi còn dẫn dắt Milan. Di Maria được kéo vào trung lộ, đứng cao hơn một chút so với cặp Isco-Illarramendi. Còn ở phía trên, bộ đôi Oezil và Benzema làm nhiệm vụ hỗ trợ cho mũi nhọn Ronaldo.

Kết quả là Real Madrid chơi khá lộn xộn ở 45 phút đầu, và để Clement Grenier cùng Lisandro Lopez ghi 2 bàn cho Lyon trong những tình huống như đá tập. Sau trận, tờ Marca đã bình luận là “cây thông” của Ancelotti vẫn còn... xanh. Vì các cầu thủ vốn quá quen với sơ đồ 4-2-3-1 trong 3 năm của kỷ nguyên Mourinho, không kịp thích nghi mới mô hình mới.

Nhiều người, mà điển hình nhất là Angel Di Maria, thậm chí không biết mình phải đứng ở đâu. Trong khi đó, thử nghiệm để Ronaldo đá trung phong cũng thất bại, khi CR7 gần như “vô hình” suốt 63 phút thi đấu, trước lúc rời sân ở thời điểm đội nhà đang bị dẫn 0-2.

SỨC TRẺ CỘNG TINH THẦN
Những vấn đề ấy chưa phát lộ ở trận giao hữu đầu tiên mà Kền kền trắng vùi dập Bournemouth tới 6-0 còn Ronaldo lập cú đúp. Nhưng trước một đối thủ ở tầm vóc khác là Lyon, nó đã hiện ra rõ mồn một. Điều đó có nghĩa là HLV Ancelotti vẫn cần thêm thời gian để “cây thông” kịp lớn, hoặc tìm giải pháp khác. Tuy nhiên, cũng may cho Real Madrid là bức tranh ở Gerland không chỉ mang một tông màu xám.

Ngoài việc... không thua trước đối thủ mà họ từng không thể đánh bại ở 7/10 cuộc chạm trán trước đó, những tín hiệu tích cực đã xuất hiện. Trong đó, nổi bật nhất là sự trưởng thành nhanh chóng của các cầu thủ trẻ. Ở trận đấu mà HLV Ancelotti thiếu vắng khá nhiều trụ cột vì chấn thương hoặc chưa tập trung, những Nacho, Cherysev, Carvajal, Casemiro, Morata đã chơi đầy chững chạc, và 2 cái tên sau cùng đã ghi dấu ấn trên bảng điện tử. Không chỉ vậy, tinh thần cũng là một điểm cộng cho Kền kền trắng, khi họ đã chiến đấu tới những phút cuối cùng trước một đối thủ già giơ và đẳng cấp.



Illarramendi tái phát chấn thương
Tân binh của Real Madrid bị tái phát chấn thương háng trong trận gặp Lyon và phải rời sân ở phút 34. Chấn thương này đã hành hạ cựu cầu thủ Sociedad vài ngày qua, và HLV Ancelotti quyết định không mạo hiểm. Đáng chú ý là Casemiro, người vào thay Illarramendi sau đó đã gỡ hòa 2-2.

 

Nguồn bongdaplus.vn