Bong da

Tây Ban Nha

Ai sẽ bắt chính cho Barca mùa tới?

Cập nhật: 31/05/2013 21:47 | 0

Victor Valdes đã khẳng định sẽ không gia hạn hợp đồng với Barcelona mùa hè này. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalan cần cả một cuộc cách mạng ở hàng thủ, bắt đầu từ vị trí thủ môn.

Ai sẽ bắt chính cho Barca mùa tới?
Ai sẽ bắt chính cho Barca mùa tới?
Victor Valdes
Valdes nhiều khả năng sẽ gia nhập Monaco mùa tới, theo Marca. CLB Pháp sẵn lòng trả anh mức lương rất cao và hai phía đã đạt được thỏa thuận. Sẽ là cú sốc nếu như Valdes vẫn ở lại Camp Nou mùa này, nhưng vẫn còn chút cơ hội thủ thành 31 tuổi này sẽ ở lại. Nếu Valdes đồng ý ở lại, anh chắc chắn vẫn là lựa chọn số 1 của Barca.

David De Gea hoặc Thibaut Courtois
Gần như mọi CĐV Barca đều coi việc mua được Thibaut Courtois hay David de Dea là giấc mơ thành sự thật. Cả hai đều là những thủ môn trẻ, tài năng, có khả năng chỉ huy hàngt hủ xuất sắc và chơi rất ổn định. Hồi tháng 3, cũng Marca nói bộ đôi này là những mục tiêu chính mà Barca đang theo đuổi để thay thế Valdes.

Tuy nhiên, rất khó có khả năng họ mua được 1 trong 2 người đó. Chelsea biết rất rõ về tài năng của Courtois. Thủ thành người Bỉ là sự thay thế tự nhiên cho Petr Cech và rất khó có khả năng đội chủ sân Stamford Bridge để anh ra đi. De Gea thì đã ổn định trong đội hình M.U và sẽ không đi đâu hết, nhất là sau khi anh vừa nhận được những lời ca ngợi từ người tiền nhiệm Edwin van der Sar.

Vicente Guaita

Ít người biết tới Guaita, nhưng anh là một ứng viên đích thực để thay thế Valdes. Thủ thành đang bắt cho Valencia chơi ổn định, có nhiều kinh nghiệm ở cả La Liga lẫn Champions League. Tuy nhiên, giá cả sẽ là vấn đề. Barca tất nhiên không trả số tiền giải phóng hợp đồng 30 triệu euro, nhưng Valencia sẽ không để anh đi với cái giá thấp hơn mức đó quá nhiều.



Pepe Reina
Những tin đồn về Pepe Reina đặc biệt rộ lên vài tháng qua. Daily Mail dẫn lời Reina nói anh sẽ khó lòng từ chối một đề nghị từ Barca, CLB thời thơ ấu của anh. Thủ môn của Liverpool cũng là sự thay thế gần như tương đương cho Valdes. Phong cách chơi bóng của họ giống nhau và cả hai đều dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, Reina cũng không phải là một phương án thay thế dài hạn, anh đã 30 tuổi.

Marc-Andre ter Stegen
Ứng cử viên hàng đầu để thay thế Valdes là ngôi sao đang nổi người Đức Marc-Andre ter Stegen. Tên anh đã được nhiều CĐV Barcelona nhắc tới, nhưng ở tuổi 20, Stegen có thể muốn có thêm kinh nghiệm trước khi phải đối mặt với sức ép như ở Camp Nou. Stegen rất giỏi trong những tình huống mặt đối mặt, bắt bóng bổng tốt và thuận cả hai chân, điều khiến anh rất phù hợp với Barca. Khả năng chỉ huy hàng thủ của anh còn phải cải thiện, nhưng đó là điều bình thường với một thủ thành 20 tuổi.
Cũng chính vì tuổi tác, Barcelona sẽ phải rất cẩn thận với mục tiêu này. Stegen chơi không quá ấn tượng cho Monchengladbach mùa này và anh cũng chưa hề có trải nghiệm ở những sân chơi đỉnh cao như Champions League.



Kết luận
Barcelona nhiều khả năng vẫn sẽ mua Stegen trong mùa hè này, nhưng thủ môn người Đức không nên là sự bổ sung duy nhất cho khung thành ở Camp Nou nếu như Valdes ra đi. Barca vẫn cần một thủ môn kỳ cựudđáng tin cậy như Reina để giúp Stegen có thời gian hòa nhập và trưởng thành hơn. Áp lực quá lớn với Stegen còn quá trẻ có thể khiến CLB phải trả giá đắt và rủi ro trong khung thành là rủi ro không thể chấp nhận, nhất là với một đội bóng ở tầm vóc như Barca.

Nguồn bongdaplus.vn