Bong da

Tây Ban Nha

8 hợp đồng lớn nhất tại La Liga Hè 2013

Cập nhật: 13/07/2013 20:06 | 0

Các CLB La Liga đã là đội mua hoặc bán trong những hợp đồng lớn nhất tính tới thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

8 hợp đồng lớn nhất tại La Liga Hè 2013
8 hợp đồng lớn nhất tại La Liga Hè 2013

Casemiro
Ngôi sao trẻ tuổi người Brazil Casemiro ban đầu được cho Real Madrid mượn tứ Sao Paolo vào tháng 1 năm nay. Màn trình diễn của anh từ đó tới nay đã đủ để thuyết phục Real bỏ ra 6 triệu euro mua đứt cầu thủ này. Ở tuổi 21 và cùng một HLV mới, Carlo Ancelotti, Casemiro sẽ có thêm nhiều động lực thể hiện mình trong mùa giải tới.

Dani Carvajal

Dani Carvajal trở lại Real Madrid sau 1 năm chơi bóng ở Đức cho Bayer Lervekusen. Một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Madrid, Carvajal đã tỏa sáng ở đội dự bị Castilla nhưng không chen chân được vào đội 1. Một năm sau khi bán anh với giá 5 triệu euro, đội bóng TBN đã kích hoạt điều khoản mua lại và đưa Carvajal về với giá 6,5 triệu euro. “Tôi không được may mắn và đã nỗ lực hết mình để có mặt ở đây, tôi muốn nói lời khuyến khích các cầu thủ trẻ hãy nỗ lực mỗi ngày, vì vào được đội 1 ở đây là giấc mơ với mọi cầu thủ ở đội trẻ”, Carvajal nói trong cuộc họp báo trở lại Bernabeu.


Leo Baptistao
Tiền đạo người Brazil Leo Baptistao có hành trình ngắn ngủi qua thành phố Madrid để tới Atletico từ Rayo Vallecano với giá 7 triệu euro. Sau khi mới chơi 28 trận cho Rayo, Baptistao quyết định có bước đi tiếp theo. “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc”, tiền đạo 20 tuổi này nói. “Tôi tới Atletico với động lực rất lớn học hỏi và trưởng thành hơn. Tôi mới 20 tuổi và còn nhiều điều muốn học hỏi. Tôi muốn mọi việc suôn sẻ từ ngày đầu tiên, gặp các đồng đội, huấn luyện viên, tìm hiểu về phong cách, hòa nhập, tìm cho mình một vị trí và đóng góp cho Atletico mùa này”. Anh sẽ đá cặp với một hợp đồng mới khác của Atletico, cựu ngôi sao Barcelona David Villa.

Benat Etxebarria
Benat Etxebarria trở lại CLB cũ của anh Athletic Bilbao sau một thỏa thuận 8 triệu euro giữa Bilbao và Real Betis. Hợp đồng 5 năm này khiến nhiều đội bóng thất vọng, bao gồm West Ham và Bolton ở Anh. Tiền vệ trung tâm Benat từ chối gia hạn hợp đồng với Betis và CLB buộc phải bán anh đi nếu không muốn mất trắng Benat vào mùa hè tới.

Jesus Navas


Jesus Navas hoàn tất thỏa thuận 17,5 triệu euro đưa anh sang Manchester City từ Sevilla ngay từ đầu tháng 6. Việc chuyển ra nước ngoài là đáng ngạc nhiên với anh, bởi Navas nổi tiếng là một cầu thủ hay nhớ nhà. Man City đang tìm kiếm một tiền vệ cánh cổ điển có thể bám biên, vượt qua các hậu vệ và tạt bóng, nhưng Navas còn có cả khả năng ghi bàn, như anh đã thể hiện trong màu áo Sevilla mùa trước.

Isco
Francisco Roman Alarcon Suarez, hay Isco, hoàn tất hợp đồng 30 triệu euro gia nhập Real Madrid từ Malaga ngày 26/6. Qua đó, Los Blancos đã sở hữu một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá TBN. Isco là chữ ký đầu tiên của tân HLV Carlo Ancelotti. “Tôi đặt con chó của mình tên là Messi”, Isco nói. “Vì Messi là cầu thủ tuyệt vời nhất thế giới, và con chó của tôi cũng thế. Trước kia tôi luôn là một antimadridista (người chống Madrid) và giờ vẫn thế”.

Neymar
Khi Neymar tới Barcelona vào đầu tháng 6 với giá 57 triệu euro, sự háo hức là rất lớn ở Camp Nou. Mùa giải tới, các CĐV ở đây sẽ có cơ hội chứng kiến bộ đôi siêu đẳng Neymar-Lionel Messi trình diễn trên hàng công. “Tôi suýt bật khóc khi nhận được sự chào đón ở Camp Nou”, Neymar nói. “Giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật. Tôi không nghĩ tới việc trở thành người giỏi nhất thế giới. Người giỏi nhất thế giới đã ở đây rôi, đó là Messi. Tôi là người may mắn nhất thế giới vì được chơi cạnh anh ấy, đó là một vinh dự thật sự”.

Falcao

Hợp đồng lớn nhất của La Liga mùa hè này tính tới giờ là Radamel Falcao. Vào cuối tháng 5, Monaco đã tuyên bố tham vọng của họ ở Ligue 1 khi hoàn tất thương vụ bom tấn 60 triệu euro đưa về chân sút người Colombia từ Atletico Madrid. “El Tigre” là mục tiêu của hàng loạt CLB lớn tại châu Âu, nên khá bất ngờ khi Monaco, mới thăng hạng Ligue 1, lại thắng cuộc. Dù cho động cơ vụ chuyển nhượng có là gì, đó là một thắng lợi lớn với đội bóng Pháp khi họ có được Falcao, người đã ghi 52 bàn trong 67 trận cho Atletico.

Nguồn bongdaplus.vn