Bong da

Tây Ban Nha

5 nguyên nhân khiến Real sa sút

Cập nhật: 19/12/2012 15:16 | 0

Sau trận hòa Espanyol 2-2, Real Madrid đã có khởi đầu tệ nhất sau 5 mùa giải. Nhưng đâu là lý do khiến đội bóng vừa lập 2 kỷ lục về điểm số (100) và số bàn thắng ghi được (121) ở La Liga mùa trước tụt dốc nhanh đến vậy?

5 nguyên nhân khiến Real sa sút
5 nguyên nhân khiến Real sa sút
1. TƯƠNG LAI BẤT ỔN CỦA MOURINHO



Mourinho từng được các cầu thủ coi là thủ lĩnh, và họ sẵn sàng sống chết vì ông. Nhưng kể từ cuối mùa trước, tương lai của Mourinho luôn là đề tài nóng hổi của báo chí. Và khi ông thầy không chịu cam kết tương lai, thì các cầu thủ cũng chẳng thể duy trì sự tập trung và động lực, hệ quả là những thất bại đến nối tiếp. Rõ nhất là trên sân khách, khi Real thua 3/8 trận xa nhà ở La Liga mùa này, so với thành tích thắng 16, hòa 2, thua 1 mùa trước.

2. NHỜN THUỐC VỚI “LIỆU PHÁP SỐC”



Ngoài ra, các cầu thủ Real cũng bắt đầu mệt mỏi khi luôn là người phải gánh trách nhiệm. Trước đây, mỗi lần Mourinho đăng đàn chỉ trích các học trò, Kền kền trắng luôn đáp lại bằng một chuỗi chiến thắng. Nhưng mùa này, biểu đồ phong độ của Real vẫn trồi sụt, bất chấp Mou đã ca cẩm hằng tháng trời về tinh thần thi đấu của một số cầu thủ. Trận thua Celta Vigo ở Cúp Nhà Vua mới đây là một ví dụ điển hình.

3. DẤU HỎI VỀ CHIẾN THUẬT



Lass Diarra từng “bật” lại Mourinho trong một buổi tập chiến thuật, và sau đó bị đẩy đến Anzhi đúng vào ngày cuối của thị trường chuyển nhượng. Nhưng không chỉ có Lass, nhiều người khác cũng từng đặt dấu hỏi về khả năng điều chỉnh chiến thuật của ông thầy BĐN. Chẳng hạn như ở trận gặp Celta Vigo, ai cũng nghĩ bộ tứ vệ của Real sẽ là Arbeloa, Varane, Pepe và Nacho. Rốt cuộc, Mou để Arbeloa đá hậu vệ trái, kéo Varane sang cánh phải và bố trí cặp trung vệ Pepe-Carvalho. Kết quả là Real thua trận.

4. MÂU THUẪN LEO THANG



Ở mùa thứ 3 của triều đại Mourinho, cuộc xung đột giữa phe cầu thủ bản địa và “băng nhóm BĐN” vẫn chưa kết thúc, nếu không muốn nói là còn có dấu hiệu leo thang. Sergio Ramos từng bị đẩy lên ghế dự bị vì dám chất vấn ông thầy BĐN. Casillas không buồn ăn mừng bàn thắng của Cristiano Ronaldo. Mourinho từng gây hấn với HLV đội trẻ Alberto Toril. Và ngay mới đây, Coentrao cãi cọ với trợ lý Rui Faria trong buổi tập trước chuyến làm khách của Valladolid.

5. ĐỘI HÌNH THIẾU SỨC SỐNG



Trong hơn 2 mùa giải đã qua, Mourinho gần như giữ nguyên một đội hình thi đấu. Trên thực tế, Real đã có không ít bổ sung trong 2 mùa Hè gần nhất, với những Coentrao, Sahin, Varane, Callejon, Essien và Modric. Tuy nhiên, không ai trong số đó chen được vào bản danh sách gần như đã đóng khung của chiến lược gia BĐN. May ra thì chỉ có Coentrao và 2 cầu thủ trẻ Callejon, Varane thi thoảng được góp mặt trong đội hình xuất phát.


Nguồn bongdaplus.vn