Bong da

Tây Ban Nha

2012 chưa phải là năm xuất sắc nhất của Messi!

Cập nhật: 09/01/2013 07:15 | 0

Dù đã đoán chắc được kết quả, nhưng khi nghe tên mình được xướng lên, Lionel Messi phải mất vài giây để lấy lại thăng bằng rồi mới tiến vào sân khấu. Sau lễ trao giải, tạp chí France Football đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với “siêu nhân” người Argentina. Báo Bóng đá xin gửi đến độc giả bài phỏng vấn đặc biệt này.

2012 chưa phải là năm xuất sắc nhất của Messi!
2012 chưa phải là năm xuất sắc nhất của Messi!

France Football (FF): Xin chúc mừng anh, Messi! Anh có vẻ lúng túng khi người ta công bố tên mình cho Quả bóng vàng FIFA 2012?
Lionel Messi (LM): Ồ, vâng! Thật không thể tin nổi. Đây đã là lần thứ tư liên tiếp! Thực sự đó là niềm hạnh phúc vô bờ, niềm tự hào rất lớn! (phát biểu vẫn khá lộn xộn, đúng như tính cách của cầu thủ 25 tuổi này ở ngoài đời - FF).

FF: Anh muốn chia sẻ danh hiệu lần thứ tư này với những ai?

- LM: Tôi muốn dành tặng giải thưởng cao quý này cho các đồng đội của tôi tại Barca, đặc biệt là Andres (Iniesta) – người đang có mặt ở đây cùng tôi. Tôi thực sự tự hào khi có vinh dự được luyện tập cùng anh ấy trong suốt những ngày tháng qua. Tôi cũng muốn dành tặng món quà này cho các đồng đội tại ĐT Argentina. Tôi rất hãnh diện khi được mang băng thủ quân của Albiceleste. Và cuối cùng, tôi muốn dành tặng Quả bóng vàng FIFA 2012 cho gia đình mình, đặc biệt vợ và con trai. Quả bóng vàng ư? Thật tuyệt vời, thật đặc biệt. Và có một cậu trai để tặng bé danh hiệu này là điều đẹp nhất, thiêng liêng nhất!

FF: Anh đã đi vào lịch sử?

- LM: Vâng. Nhưng đó không phải là điều quan trọng nhất. Mà sự tiến bộ qua thời gian và những chiến thắng của một tập thể mới đáng được ghi nhận. 2012 không phải là năm thành công của Barca. Chúng tôi không đạt được những mục tiêu mình đặt ra. Lịch sử luôn ghi nhận khi chúng ta thi đấu tốt.

FF: Thành công này càng khiến mật độ những so sánh giữa anh và Diego Maradona xuất hiện càng dày đặc.
- LM: Ồ, hãy để điều đó sang một bên. Diego là Diego. Tôi không muốn nói về sự so sánh ấy đêm nay. Tôi từng nói rằng mọi người hãy ngừng ngay công việc so sánh ngu ngốc ấy lại.

FF: Người ta đã nhìn thấy anh nói chuyện với Pep Guardiola trong đêm Gala. Có vẻ từ khi chia tay nhau (Hè 2012), anh và Pep chưa từng nói chuyện với nhau. Ông ấy đã nói gì với anh?

- LM: Chúng tôi trò chuyện như những người bạn lâu ngày mới gặp lại. Ông ấy chức mừng tôi có Thiago (con trai Messi sinh đầu tháng 11/2012). Pep cũng nói với tôi ông thường xem lại những trận đấu của Barca.

FF: Anh đã phải chuẩn bị một văn bản cho cuộc phỏng vấn này?
- LM: Tôi không phải chuẩn bị gì cả. Cảm xúc thế nào thì tôi thể hiện thế thôi. Nhưng dễ hơn nhiều so với lần đầu tiên (mỉm cười). Tuy vậy, cảm xúc vẫn luôn đặc biệt như lần đầu tiên.

FF: Ở tuổi 25, anh đã đánh bại mọi kỷ lục. Anh có thấy mình đặc biệt?
- LM: Tôi có may mắn được sống giữa một đội bóng đặc biệt, vĩ đại thì đúng hơn.

FF: Từ đầu đến giờ, chưa thấy anh nhắc đến tên của Tito Vilanova…

- LM: Tất nhiên là tôi cũng luôn cám ơn ông ấy chứ. Làm sao tôi có thể quên Tito vào giây phút này? Thật hạnh phúc và may mắn khi Tito đã trở lại với chúng tôi. Tôi cầu mong ông ấy bình phục hoàn toàn để gắn bó mãi với Barca…

FF: Có vẻ 2012 là một năm hoàn hảo với riêng anh?

- LM: Không đâu. 2012 chưa phải là năm xuất sắc nhất của tôi. Bởi như tôi đã từng nói, điều quan trọng nhất là giành các danh hiệu với đội bóng của mình. Và tại Barca, đã và sẽ có nhiều năm xuất sắc hơn 2012 (Barca chỉ giành Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trong năm 2012).

FF: Xin cám ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này. Chúc anh tiếp tục thành công và hạnh phúc, “siêu nhân” Messi!

***************************
CON SỐ
0,07.
Balotelli là ứng viên nhận được tỉ lệ phiếu bầu thấp nhất trong số 23 người, chỉ với 0,07%.

5.
Trong năm 2012, Quả bóng vàng Messi đã xô đổ 5 kỷ lục: Số bàn thắng trong một năm (91/69 trận), Chân sút tốt nhất trong một năm tại CLB (79/60 trận), Cây săn bàn tốt nhất trong 1 mùa tại CLB (73/58 trận), Vua phá lưới ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa tại La Liga (50 bàn/37 trận), Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca tại La Liga (196 bàn), Champions League (56) và mọi mặt trận (289).

24.
Messi là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Champions League đạt cột mốc 50 bàn tại giải đấu này trong năm 2012 (khi mới 24 tuổi và 3 tháng).

72.
Trong năm 2012, Messi là cầu thủ tham gia trực tiếp vào 72 bàn thắng tại La Liga (59 bàn và 13 lần kiến tạo) – nhiều nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Au.

Nguồn bongdaplus.vn