Bong da

Tây Ban Nha

2 cựu lãnh đạo Osasuna bị bắt

Cập nhật: 07/03/2015 11:00 | 0

Sáng hôm qua, chủ tịch Osasuna, ông Miguel Archanco (ảnh) đã bị bắt và đã khai nhận tại sở cảnh sát, thông tin từ Tòa án Tối cao khu tự trị Navarra cho biết. Cùng với Archanco, bị bắt đợt này còn có 2 nhân vật cũ trong Ban lãnh đạo Osasuna là Txuma Peralta và Angel Vizcay.

2 cựu lãnh đạo Osasuna bị bắt
2 cựu lãnh đạo Osasuna bị bắt
Trước đó, Vizcay đã thừa nhận với quan chức của giải vô địch Tây Ban Nha là nhận lệnh từ cấp trên Archanco để dàn xếp một vài trận đấu cuối mùa trước. Khi ấy Osasuna đang trong vật lộn trụ hạng và tìm cách “mua” điểm từ các đội bóng khác tại La Liga. Cũng chính Vizcay thừa nhận là ông đã trực tiếp nói chuyện với 2 cầu thủ của Real Betis là Antonio Amaya và Jordi Figueras để bàn chuyện dàn xếp tỷ số. Còn Peralta, theo luật sư của ông này, đã được thả sau khi cung cấp lời khai.

Cũng chính Tòa án tối cao Navarra vài ngày trước đã yêu cầu cảnh sát điều tra về vụ khoản tiền lên đến 3,7 triệu euro biến mất khỏi ngân quỹ của Osasuna. Tòa muốn biết “mục đích thật sự” trong việc chi trả 900.000 euro vào ngày 1/6/2013 vào tài khoản của 2 nhân vật tên Cristina Valencia và Alberto Nolla. Họ cũng muốn biết danh tính người tự xưng là “đại diện thể thao” đã nhận 76.611 euro vào tháng 12/2011.

Txuma Peralta và Angel Vizcay.

Những cuộc điều tra khác cũng đang được tiến hành song song, trong đó có bản hợp đồng đáng ngờ giữa công ty Flefield và Osasuna. Đội bóng xứ Navarre đã trả cho Flefield 1.440.000 euro phí “phục vụ” một cách mờ ám. Cuối cùng, Tòa án yêu cầu cảnh sát điều tra xem ai đã rút 1.345.000 euro ra khỏi tài khoản của CLB vào tháng 11/2013 cũng như số tiền ấy đã được dùng vào mục đích gì.

Những động thái nêu trên tiếp tục cho thấy quyết tâm trả lại sự trong sạch cho La Liga từ Chủ tịch Hiệp hội các giải đấu chuyên nghiệp Tây Ban Nha, ông Javier Tebas. Trước đó ông Tebas cũng hợp tác tích cực với cảnh sát để mang trận đấu bê bối Zaragoza - Levante ra ánh sáng. Vì trận đấu này mà thủ quân của Atletico là Gabi và tân binh Ander Herrera của Man United thỉnh thoảng lại bị cảnh sát triệu tập để điều tra.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - ông Angel Villar vẫn luôn chủ quan là không có tiêu cực tại giải đấu của mình, nhưng lời khai của những nhân vật trực tiếp nhúng chàm như vị lãnh đạo của Osasuna rõ ràng mang tính thức tỉnh rất cao.


(báo bóng đá)