Bong da

Pháp

Vòng 3 cúp QG Pháp: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Cập nhật: 08/01/2013 07:16 | 0

Lyon trở thành đội bóng Ligue 1 thứ 5 bị loại ngay từ vòng 3 (các CLB thuộc giải VĐQG Pháp chỉ bắt đầu tham dự từ vòng 3). Đáng buồn hơn, đương kim giữ Cúp QG bị CLB đứng áp chót giải hạng Ba Epinal hất cẳng.

Vòng 3 cúp QG Pháp: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ
Vòng 3 cúp QG Pháp: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ
Lyon rất tự tin trên hành trình bảo vệ chức vô địch. Nhưng sự tự tin thái quá khiến họ bị dội ngay gáo nước lạnh bằng việc 2 lần bị dẫn trước ngay trong hiệp 1 trên sân của Epinal rạng sáng qua. Thua kém đối thủ về mọi mặt, nhưng các cầu thủ Epinal, đặc biệt ở hàng công, lại thi đấu quyết tâm và hiệu quả hơn rất nhiều. Kể cả khi bị Mãnh sư vươn lên dẫn trước 3-2, Epinal vẫn miệt mài tìm kiếm bàn gỡ. Ngay cả khi phải chịu những đợt tấn công ào ạt từ Lyon, Epinal vẫn trụ vững để chiến thắng 4-2 sau loạt đá penalty đầy may rủi.

Chiếc vé đi tiếp của Epinal tiếp tục chứng minh rằng, các cúp Pháp luôn là sân chơi của những đội bóng yếu. Trước Lyon, đã có 4 CLB Ligue 1, gồm Bastia, Reims, Rennes và Ajaccio cũng phải nói lời tạm biệt sớm. Chỉ phải gặp các đội bóng nghiệp dư hoặc hạng dưới, nhưng nhiều CLB Ligue 2 đã nhanh chóng bị loại như Le Mans, Arles.

Trong khi đó, PSG cũng suýt chết tại sân của đội bóng nghiệp dư Arras. Dù thiếu hàng loạt ngôi sao như Ibra, Lucas Moura hay Menez nhưng ít ai ngờ, một PSG hùng mạnh lại thi đấu tệ đến thế, đặc biệt là hàng thủ. Chính những sai lầm chết người của Maxwell và Z.Camara khiến gã nhà giàu PSG suýt phải trả giá. Rất may, hàng công của đội bóng Thủ đô lại thi đấu rất hiệu quả để giúp HLV Ancelotti nguôi giận.

Tuy nhiên, sau “cú chết hụt” này, chiến lược gia người Italia khẳng định, trước khi lượt về Ligue 1 bắt đầu, ông sẽ củng cố lại hàng thủ và chắc chắn chỉ có ai sở hữu phong độ ổn định mới được đồng hành cùng PSG ở chặng đường tiếp theo. Ngoài ra, một thất vọng khác của đội bóng Thủ đô chính là Pastore. Tiếp tục được trao cơ hội đá chính, nhưng tiền vệ người Argentina đã không thể hiện được nhiều, ngoài  tình huống phát động tấn công để Lavezzi ghi bàn mở tỷ số. Có lẽ, tới đây, cựu cầu thủ Palermo sẽ khó mà giành được vị trí đá chính bên hành lang phải của PSG khi Lucas Moura chính thức ra mắt ở giải VĐQG Pháp.

Ngoài ra, cũng cần phải kể đến một cú sốc khác diễn ra tại sân Felix-Bollaert khi Lens bất ngờ vượt qua Rennes bằng bàn đá phản lưới nhà của Catherine-Theophile, cầu thủ chơi tốt nhất của đội khách ở trận này. Quyết tâm giành vé, nên Rennes đã tung ra sân đội hình tối ưu và dâng lên tấn công ngay từ đầu, song lại bị thủng lưới từ rất sớm và thua chung cuộc 1-2. Tại sân Velodrome, cú đúp của Gignac đã giúp Marseille đi tiếp. Đến lúc này, HLV Elie Baup có thể yên tâm được phần nào về hàng công khi tiền đạo 26 tuổi này đạt phong độ tuyệt vời sau hơn 1 tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương.

MỘT SỐ TRẬN ĐÁNG CHÚ Ý
Arras-PSG: 3-4
Epinal-Lyon: 3-3 (luân lưu: 4-2)
Marseille-Guingamp: 2-1
Chateroux-Bordeaux: 2-3
Lens-Rennes: 2-1
Metz-Nice: 2-3

CÁC CẶP ĐẤU VÒNG 1/16 (đá ngày 23-24/1)
Nice - Nancy
Montpellier - Sochaux
PSG - Toulouse
Sedan - Lorient
Rouen - Marseille
CA Bastia - Brest
Moullins - Bordeaux
Fontenay-le-Comte - Troyes
Plabennec - Lille
Vertou - Evian
Meaux - St. Etienne
Epinal - Nantes
Stade Bordelais - Lens
Mende - Le Havre
Venissieux - La Poire-sur-Vie
Raon-l’Etape - Istres/Valenciennes

Nguồn bongdaplus.vn