Bong da

Pháp

Vòng 29 Ligue I: Điểm tối PSG, điểm sáng Beckham

Cập nhật: 19/03/2013 06:51 | 0

PSG hẳn rất tiếc nuối về kết quả 2-2 trước St.Etienne rạng sáng qua nhưng chí ít, họ vẫn có thể hài lòng về màn trình diễn của David Beckham. Những gì vừa thể hiện cho thấy dù sắp bước sang tuổi 38, tiền vệ này vẫn là một siêu sao.

Vòng 29 Ligue I: Điểm tối PSG, điểm sáng Beckham
Vòng 29 Ligue I: Điểm tối PSG, điểm sáng Beckham

THẤT VỌNG PSG
Cả Lyon (thảm bại 1-4 tại Bastia) lẫn Marseille (hòa 0-0 trước Ajaccio) đều trượt ngã tại vòng 29. Những tưởng PSG sẽ tận dụng thành công tối đa cơ hội này để bứt phá, nhất là khi đã dẫn trước tới 2-0 (Pastore mở tỉ số và Ibra sút phạt đền thành công) ngay tại sân Geoffroy-Guichard chỉ sau 19 phút đầu. Nhưng, chính việc dẫn bàn quá dễ dàng khiến các học trò của HLV Ancelotti khinh địch và kết cục là họ bị gỡ hòa.

Alex đá phản lưới nhà, Thiago Silva để mất bóng vào chân Brandao và sau một pha lộn xộn, bóng bật đến đúng chân Clerc để hậu vệ này chớp thời cơ gỡ hòa 2-2. Tự đánh mất 2 điểm quý báu, PSG chỉ nâng cách biệt với Lyon lên 5 điểm, thay vì 7 như kỳ vọng. Sự phung phí này có thể khiến PSG phải trả giá khi sắp tới, họ là đội có lịch thi đấu dày đặc nhất trong nhóm ứng viên vô địch.

PSG phải căng mình ở cả Champions League, Ligue 1 và Cúp QG, chắc chắn HLV Ancelotti buộc phải xoay vòng cầu thủ để luôn có được lực lượng khỏe nhất cho mỗi cuộc chiến. Vì thế, những sai sót như trong cuộc đối đầu với St.Etienne là điều khó tránh khỏi. Chỉ cần Lyon, Marseille hay những đối thủ bám đuổi tận dụng tốt những cú trượt ngã của PSG, gã nhà giàu thành Paris sẽ đối mặt với nguy cơ không thể chấm dứt cơn khát vô địch đã kéo dài 19 năm.

NGÀY TRỞ VỀ ĐÁNG NHỚ CỦA BECKHAM
Tuy nhiên, PSG có thể tạm quên đi nỗi thất vọng này khi Beckham – lần đầu tiên được đá chính tại Ligue 1, đã có màn trình diễn rất ấn tượng. Nói không quá khi cho rằng Becks luôn gắn với những cột mốc lịch sử. Từng là cầu thủ thứ 400 của PSG tranh tài tại giải VĐQG Pháp, Beckham lại có cơ hội trở lại sân Geoffroy-Guichard, nơi tại World Cup 1998, anh bị thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu thuộc vòng 1/8 giữa Anh và Argentina.

Quá khứ đáng quên, nhưng Becks luôn hành xử như một quý ông đích thực. Ngay khi đến sân Geoffroy-Guichard, Beckham xuống chào chủ tịch Roland Romeyer của St.Etienne và cám ơn BTC sân đã dành sự đón tiếp đặc biệt cho anh (sân Geoffroy-Guichard có một băng rôn lớn chào mừng Becks trở lại sau gần 15 năm). Khi thi đấu, Becks luôn bị khán giả la ó, huýt sáo mỗi lần chạm bóng và đặc biệt trong những tình huống va chạm với các cầu thủ chủ nhà.

Song, thay vì nổi giận như hồi mới 23 tuổi, Becks vẫn điềm tĩnh, xử lý rất tốt các pha bóng kỹ thuật. Thế chỗ Verratti ở vị trí tiền vệ trung tâm, Beckham thu hồi bóng và triển khai tấn công rất nhanh chóng, đồng thời chứng tỏ với HLV Ancelotti rằng, anh hoàn toàn đủ thể lực để thi đấu tại bất cứ cuộc chiến nào. Ở những tình huống va chạm với đối phương, đặc biệt trong pha tranh cãi gay gắt với Brandao khi tiền đạo này phạm lỗi với Thiago Silva, Becks kiềm chế rất tốt và chứng tỏ mình luôn là một cầu thủ lớn.

61. Rạng sáng qua, Beckham là cầu thủ PSG chạm bóng nhiều nhất với 73 lần, đồng thời cũng là người sở hữu nhiều đường chuyền thành công nhất trên sân (61).

Govou nghỉ 6 tháng vì chấn thương


Sidney Govou

Vận đen vẫn chưa buông tha tiền đạo Sidney Govou của Evian khi đúng vào lúc anh đạt phong độ tốt nhất thì chấn thương lại ập đến. Govou vừa dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng trong trận gặp Lille tại Ligue 1 cuối tuần trước, và buộc phải phẫu thuật vào hôm nay.

Theo các bác sĩ, chấn thương gối lần này của Govou là khá nặng. Vì thế, thời gian để anh hồi phục cũng sẽ mất đến 6 tháng. Tuy vậy Govou vẫn rất lạc quan khi phát biểu trên trang mạng cá nhân: “Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã chia sẻ với tôi. Nhân đây tôi cũng xin được cảm ơn những người đã thu xếp phẫu thuật cho tôi”. Được biết, sau 10 năm khoác áo Lyon (2000-2010), cựu tuyển thủ Pháp này từng có thời gian thi đấu cho đội bóng Hy Lạp Panathinaikos, trước khi đầu quân cho Evian vào năm 2011.

Nguồn bongdaplus.vn