Bong da

Pháp

Vòng 16 Ligue 1: PSG lỡ cơ hội lên ngôi đầu, Saint Etienne vào Top 3

Cập nhật: 04/12/2014 08:19 | 0

PSG đã không tận dụng được việc Marseille sảy chân để cướp ngôi đầu bảng khi chỉ có được trận hòa 1-1 trước chủ nhà Lille đêm qua.

Vòng 16 Ligue 1: PSG lỡ cơ hội lên ngôi đầu, Saint Etienne vào Top 3
Vòng 16 Ligue 1: PSG lỡ cơ hội lên ngôi đầu, Saint Etienne vào Top 3
Ở trận đấu sớm diễn ra đêm thứ Ba vừa qua, Marseille đã bị chủ nhà Lorient cầm chân với tỷ số 1-1. Với kết quả này, chỉ cần PSG có chiến thắng trên sân của Lille đêm qua sẽ lần đầu tiên ở mùa giải này vươn lên ngôi đầu bảng.

VIDEO: Lille 1-1 PSG



Quyết tâm giành chiến thắng của PSG được các cầu thủ cụ thể hóa ngay sau tiếng còi khai cuộc. Do tiền đạo trụ cột Zlata Ibrahimovic vắng mặt, Edinson Cavani tiếp tục được bố trí đá tiền đạo cắm. Chân sút người Urguay đã đáp trả lòng tin của HLV Laurent Blanc cũng như NHM đội bóng khi mở tỷ số ở phút thứ 29 bằng pha băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của Lavezzi bên hành lang cánh phải vào.

Sớm có bàn thắng, các cầu thủ PSG thi đấu rất hưng phấn và tạo ra thêm khá nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ trên hàng công đều lần lượt bỏ lỡ. Trong khi đó, Lille dù thua trận song không vội vàng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng thua kém hoàn toàn (38%-62%), song chính Lille mới là đội có nhiều cú dứt điểm hơn PSG.

Cavani nổ súng nhưng PSG cũng không thể có được chiến thắng

Khi mà các tiền đạo không thể ghi được bàn, may mắn đã mỉm cười với Lille khi họ bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 42 sau tình huống phản lưới nhà của thủ môn Sirigu. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Corchia, Roux băng vào đánh đầu cắt mặt khiến thủ môn người Italia giật mình và lóng ngóng đẩy bóng vào lưới nhà.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, dù trong hiệp 2 cả hai đội đều có những cơ hội thực sự rõ ràng nhưng đều không tận dụng thành công. Với kết quả này, PSG chỉ có được 34 điểm, kém đội đầu bảng Marseille 1 điểm. Trong khi đó, Lille vươn lên được 1 bậc, lên thứ 15 trên BXH với 17 điểm.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Bordeaux đã bị chủ nhà Metz cầm chân với tỷ số hòa 0-0. Với 1 điểm có được, Bordeaux đã bị Rennes, đội bóng đánh bại chủ nhà Nice 2-1 cướp mất vị trí thứ 4 trên BXH. Hiện, cả Bordeaux và Rennes đều có số điểm 28 nhưng Rennes hơn về lợi thế đối đầu.

Saint Etienne đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 29 điểm sau khi đánh bại chủ nhà Montpellier với tỷ số 2-1. Trận đấu có tỷ số cao nhất loạt trận đêm qua chính là việc Guingamp vùi dập Caen 5-1, qua đó vượt lên chính đối thủ để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Kết quả cụ thể:
Bastian 1-2 Evian
Guingamp 5-1 Caen
Metz 0-0 Bordeaux
Montpellier 0-2 Saint Etienne
Nice 1-2 Rennes
Lille 1-1 PSG


(báo bóng đá)