Bong da

Pháp

Trước vòng 3 Ligue 1: Giờ thì ai có thể cản bước được Monaco?

Cập nhật: 23/08/2013 12:15 | 0

Qua hai vòng đấu đầu tiên, Monaco cho thấy sức mạnh khủng khiếp của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Do đó, khó lòng tin Toulouse có thể cản nổi đà thăng tiến của “kẻ lắm nhiều của” ở vòng này. Trong khi đó, PSG vẫn đang hướng tới chiến thắng đầu tiên.

 

Qua 2 vòng đấu đầu tiên ở Ligue 1, Monaco (chứ không phải PSG) mới là đội bóng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Những chiến thắng dễ dàng trước Bordeaux hay Montpellier đã cho thấy sức mạnh của đội bóng xứ Công quốc.

 

Monaco đang cho thấy sức mạnh hủy diệt


Thần kỳ ở chỗ, Monaco đang thể hiện được sự an ý, đoàn kết tới khó tin bởi họ bước vào mùa giải này với hơn một nửa đội hình là những tân binh. Thành công của họ nằm ở chỗ biết cách khiến những “ngôi sao” như Falcao hy sinh “cái tôi”, giúp đồng đội tỏa sáng.

Sự kết hợp của bộ tứ tấn công Rivière-Falcao-Ocampos-Carrasco mang lại sức mạnh khủng khiếp, làm cho những CĐV quên mất rằng CLB xứ Công quốc đang sở hữu James Rodriguez, người được săn đón rất nhiều ở châu Âu mùa Hè qua.

Đã tới lúc, người ta phải tự hỏi hỏi rằng ai có thể cản nổi Monaco, bởi lối chơi của họ có thể thuyết phục bất cứ ai. Tất nhiên, đáp án cho câu hỏi này khó có thể là Toulouse, đội bóng đang chìm trong khủng hoảng.

Sau 2 vòng đấu, CLB vùng Tây Nam nước Pháp mới chỉ kiếm được 1 điểm. Rõ ràng, sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Capoue, Tabanou, Umut Bulut…trong mùa Hè qua đã ảnh hưởng quá lớn tới lối chơi của đội bóng này.

Bên cạnh đó, Toulouse chưa bao giờ được đánh giá cao trên sân khách. Thống kê chỉ ra rằng, trong 20 trận đấu xa nhà gần nhất, đoàn quân của HLV Casanova mới chỉ tận hưởng niềm vui đúng 4 lần. Hay nói cách khác, chiến thắng tiếp theo gần như nằm gọn trong túi của đội chủ nhà.

 

Người hâm mộ đang chờ đợi Ibra-Cavani sẽ dẹp bỏ sự ích kỷ


Ra quân trong trận đấu muộn nhất vòng này, PSG vẫn đang hướng tới chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới khi chỉ phải đụng độ với đội bóng mới lên hạng Nantes. Theo những nguồn tin từ Pháp, nhiều khả năng HLV L.Blanc tiếp tục “cố sống cố chết” lắp ghép cặp tiền đạo Cavani-Ibra.

Có một điều khá vui với các CĐV đội bóng thủ đô bởi lần đầu tiên Ibrahimovic đã mở lời khen ngợi đối tác Cavani, sau khi cầu thủ người Uruguay ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp PSG thoát khỏi trận thua trước Ajaccio ở vòng đấu trước.

Nếu như Cavani-Ibra dẹp bớt sự ích kỷ của mình (giống như Falcao đang làm với Monaco), khi ấy, PSG mới có thể hy vọng vào tương lai tươi sáng. Dù sao, một lần nữa, người hâm mộ lại có lý do để trông đợi cặp tấn công trong mơ này sẽ tỏa sáng vòng 3 Ligue 1.

Cũng ở vòng đấu này, Marseille và Lyon nhiều khả năng sẽ tiếp tục thăng tiến bởi những đối thủ như Valenciennes hay Reims quá nhỏ bé. Các CĐV đang chờ đợi màn trình diễn khởi sắc của “Sư tử vùng Rhone” sau thất bại tại Champions League vừa qua.

 

Nguồn: bongda.com.vn