Bong da

Pháp

Trước vòng 18 Ligue 1: Tam mã tiếp tục “tách đoàn”?

Cập nhật: 14/12/2013 09:00 | 0

Top 3 tại Ligue 1 ở vòng 18 này tiếp tục sẽ không phải gặp những đối thủ quá “xương xẩu”. Hiện tại, họ cũng đang bỏ xa đội đứng 4 tới 7 điểm. Cuối tuần này, nhiều khả năng khoảng cách này sẽ vẫn được thiết lập, thậm chí gia tăng.

 

PSG (phải) đang gặp vấn đề với cách xoay tua

 

PSG đang thua 2 trận sân khách gần nhất. Đó là 2 trận thua mà HLV Blanc đã quá lạm dụng phương án “xoay tua” để đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Sau trận thua trước Evian, Blanc đã tung ra đội hình mạnh nhất để tiếp Sochaux ở vòng 17, và kết quả là PSG đã đè bẹp đội cuối bảng đến 5 bàn không gỡ. Tuy nhiên, một lần nữa phương án luân phiên cầu thủ của HLV người Pháp lại gặp vấn đề khi PSG thua trước Benfica tại BĐN. Đành rằng trận thua không ảnh hưởng đến vị trí của đội bóng nước Pháp, nhưng nó cũng cho thấy việc Blanc phải xem lại cách làm của mình.

Ở trận đấu vào cuối tuần này gặp Rennes tại vòng 18, chắc chắn PSG sẽ lại cho ra sân một đội hình khỏe mạnh, nhưng đối thủ tuần này của họ không phải là một Sochaux thứ hai. Rennes với 7/8 trận bất bại trên sân nhà từ đầu mùa, chắc chắn sẽ không phải là một cái tên “dễ xơi” cho PSG. Thêm nữa, tâm lý thua trận đã bắt đầu len lỏi vào tâm trí các cầu thủ đội khách, và nếu Rennes tạo được thế trận tốt ngay từ đầu, có lẽ họ sẽ có được một kết quả tích cực.

Tiếp đó, đội đứng thứ 2 Monaco cũng sẽ có một trận đấu làm khách trước Guingamp đang đứng giữa BXH với phong độ khá phập phù thời gian gần đây. Monaco đang trở lại với guồng chiến thắng, và đây sẽ là cơ hội để họ nâng số trận thắng liên tiếp của mình lên con số 5. Vấn đề nội bộ duy nhất của Monaco vào thời điểm hiện tại là việc đi hay ở tiền đạo chủ lực Falcao. Đang có những thông tin Chelsea sẵn sàng trải thảm đưa tiền đạo người Colombia về sân Stamford Bridge, ngay khi tin tức về việc Falcao không có mặt trong trận đấu với Ajaccio được phát đi. Dù sao, sự lùm xùm cỏn con này cũng chưa thể ảnh hưởng ngay đến cựu tiền đạo Atletico Madrid. Nhiều khả năng anh sẽ lại tỏa sáng giúp Monaco giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này.

 

Monaco vẫn cần Falcao để tiếp tục thăng hoa


Đội đang có ít điểm nhất trong top 3 chính là Lille, tuần này sẽ chỉ phải tiếp đón một Bastia đang ở giữa BXH, trên sân nhà. Trận thua bất ngờ trước Bordeaux ở vòng đấu gần nhất khiến Lille mất vị trí thứ 2 trên BXH vào tay Monaco, tuy nhiên với phong độ sân nhà đang rất tốt (3 chiến thắng liên tiếp gần nhất), Lille có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn trước một Bastia đang chơi trầy trật trên sân khách.

Trận đấu đáng chú ý nhất vòng đấu này là cụôc gặp gỡ giữa Lyon và Marseille tại Velodrome. Trong khi cán cân quyền lực đang nghiêng về miền Bắc với việc PSG và Lille đang chiếm giữ 2 vị trí dẫn đầu, việc Marseille và Lyon phải chạm trán ở thời điểm hiện tại quả chẳng đúng lúc chút nào. Song dẫu sao thì cả 2 đại diện hùng mạnh của phương Nam vẫn phải chấp nhận thực tế ấy. Lửa thử vàng, nên có thể xem đây là thước đo để xác định đâu mới là ứng viên số 1 bước lên đỉnh vinh quang vào cuối mùa.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
13 bàn: Ibrahimovic (PSG)
11 bàn: Cavani  (PSG)
9 bàn: Falcao (Monaco), Aboubakar (Lorient).
8 bàn: Riviere (Monaco), Djordjevic (Nantes), Lacazette (Lyon).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 18 LIGUE 1 (liên tục cập nhật):



 

BXH LIGUE 1 TRƯỚC VÒNG 18 (liên tục cập nhật):

 



 

Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com