Bong da

Pháp

Tổng hợp dư âm các trận đấu thuộc vòng 13 Ligue 1

Cập nhật: 12/11/2013 18:00 | 0

Sau đây là phần tổng hợp dư âm các trận đấu thuộc vòng 13 Ligue 1 2013-14.

 

CẬP NHẬT BXH LIGUE 1 SAU VÒNG 13:

 


 

Saint-Etienne 1-2 Lyon: Vỡ òa phút cuối

 

Lyon đã có một chiến thắng nghẹt thở


Bị đánh giá là cửa dưới và trên thực tế đã chơi khá lép vế so với chủ nhà Saint-Etienne, song Lyon đã có được may mắn đúng vào lúc họ cần nó nhất. Là đội mở tỉ số, sau đó bị gỡ hòa, Lyon đã không từ bỏ tham vọng giành một chiến thắng nơi đất khách. Và cầu thủ vào thay người Jimmy Briand đã hiện thực hóa điều này cho Lyon bằng bàn thắng quý hơn vàng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đem 3 điểm cùng niềm tin trở lại cho “Sư tử vùng Rhone”. Chiến thắng giúp Lyon có một cú nhảy vọt lên top 7, hơn 2 bậc so với Saint-Etienne.

Xem video trận Saint-Etienne 1-2 Lyon


 

Marseille 2-1 Sochaux: Chiến thắng quan trọng của Marseille

 

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Gignac đã mang về chiến thắng cho Marseille


Sau liên tiếp những kết quả bết bát trong thời gian vừa qua, Marseille rất quyết tâm khi họ chỉ phải tiếp đón một Sochaux đang đứng bét bảng. Và họ đã sớm cụ thể hóa ưu thế và quyết tâm của mình bằng bàn thắng ngay từ phút thứ 5 của Thauvin. Tới phút 60, đội khách đã san bằng cách biệt với pha lập công của Mayuka. Nhưng niềm vui của Sochaux đã không được trọn vẹn vì ở phút 83, họ đã phải đón nhận bàn thua thứ 2 sau cú đá phạt đền thành công của tiền đạo Gignac. Với thắng lợi này, Marseille đã đòi lại vị trí thứ 5 của mình từ tay Reims trong khi Sochaux tiếp tục chôn chân ở dưới đáy BXH với chỉ vẻn vẹn 7 điểm sau 13 vòng đấu.

 

Xem video trận Marseille 2-1 Sochaux



Bordeaux 0-3 Nantes: Bordeaux đứt mạch bất bại

 

Các cầu thủ Nantes đã có một trận đấu xuất sắc

 

Sau thất bại tại khuôn khổ Europa League hồi giữa tuần, Bordeaux tiếp tục phải đón nhận thêm một thất bại nữa tại Ligue 1. Và đội bóng đã đánh bại Bordeaux và chấm dứt chuỗi 7 vòng đấu liên tiếp không thua của đội bóng này chính là “tân binh” đang chơi rất ấn tượng Nantes. 3 bàn thắng của đội khách lần lượt được ghi do công của Vincent Bessat, Papy Djilobodji và Filip Djordjevic. Với chiến thắng này, Nantes tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 của mình trên BXH trong khi Bordeaux đành chấp nhận với vị trí thứ 11.

 

Xem video trận Bordeaux 0-3 Nantes


 

Bastia 1-0 Rennes: Les Bleus nhảy lên nửa trên BXH

 


Bastia thắng tối thiểu 1-0 trước Rennes

 

Lợi thế thi đấu trên sân nhà đã được các cầu thủ Bastia chuyển hóa bằng bàn thắng từ rất sớm khi ngay phút thứ 8 Gianni Bruno lập công mở tỷ số của trận đấu. Sau bàn khi có bàn thắn vươn lên dẫn trước, Bastia không quá lấn lướt về thế trận, bóng chủ yếu được tập trung ở phần giữa sân. Với thế trận như vậy quá ngạc nhiên khi số cơ hội 2 bên có được chỉ đếm trên đầu ngón tay, Bastia có 5 cú dứt điểm trúng đích còn số cơ hội Rennes là 3. Ttrong những phút  thi đấu còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng tối thiểu 1-0 Bastia đã nhảy lên nửa trên BXH.

 

Xem video trận Bastia 1-0 Rennes



Guingamp 0-0 Lille: Les Dogues đứt mạch toàn thắng

 


Lille gây thất vọng khi đứt mạch 4 trận toàn thắng

 

Phải gặp đối thủ mạnh hơn và đang có chuỗi trận 4 trận toàn thắng như Lille, Guingamp chủ động chơi phòng ngự số đông ở sân nhà. Đáng ngạc nhiên, lối chơi phòng ngự tiêu cực của Guingamp đã gây ra nhiều khó khăn cho Lille khi hầu hết những đường bóng tấn công của đội khách đều bị chặn đứng ngay trước vòng cấm địa. Trong suốt thời gian 90 phút thi đấu, Lille chỉ tung ra 3 cú sút trúng đích khung thành đối thủ. Bị cầm chân với tỷ số 0-0 Lille vẫn tại vị ở vị trí thứ 2 nhưng lúc này khoảng cách điểm giữa họ và đội đầu bảng PSG đã được nâng lên thành 4 điểm. 

 

Xem video trận Guingamp 0-0  Lille



Lorient 0-0 Reims: Hòa tẻ nhạt

 


Lorient và  Reims đều gây thất vọng khi cầm nhau

 

Cả Lorient và  Reims đều gây thất vọng khi không bên nào có được bàn thắng trong trận đấu đêm qua. Trong suốt 90 phút thi đấu, tình huống đáng kể nhất không phải bàn thắng mà là những pha phạm lỗi thô thiển từ 2 bên. Tổng cổng có 21 lỗi phạt trong đó Lorient phải nhận 1 thẻ đỏ. Hòa nhau với tỷ số 0-0, vị trí của 2 đội không có nhiều thay đổi trên BXH, trong khi Lorient vẫn dậm chân ở vị trí thứ 17 thì Reims nằm im ở vị trí thứ 10.

 

Xem video trận Lorient 0-0 Reims



Toulouse 1-1 Ajaccio: Ngày thi đấu kém may của chủ nhà

 


Toulouse bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

 

Toulouse sơm bị dội gáo nươc lạnh khi ngay phút thứ 7 khi Paul Bastien Lasne mở tỷ số cho Ajaccio. Nhận bàn thua sớm không làm các cầu thủ Toulouse nản lòng khi liên tục dồn ép đối thủ nhằm tìm bàn thắng gỡ hòa ở những phút còn lại. Toulouse cầm bóng đến 69%, tung ra tổng cộng 25 cú sút (7 cú trúng đích) về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, cho dù cầm trịch thế trận nhưng Toulouse chỉ có được duy nhất 1 bàn thắng ở phút 42 do công của Issiaga Sylla. Có được một điểm trên sân nhà giúp Toulouse tạm thời có được vị trí thứ 14 của Lyon.

 

Xem video trận Toulouse 1-1 Ajaccio



Valenciennes 1-1 Montpellier: Đội khách thoát hiểm phút cuối

 


Montpellier thoát hiểm ở những phút cuối

 

Valenciennes đã có một ngày thi đấu kém may khi đểê mất điểm trong những phút thi đấu bù giờ. Valenciennes nhập cuộc khá tự tin khi có được bàn thắng ngay phút thứ 6 của trận đấu do công của Angoua. Có được bàn thắng sớm đã tiếp thêm cho Valenciennes sức mạnh, họ nắm hoàn toàn thế trận và khiến hàng phòng ngự của Montpellier gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với Montpellier khi có được bàn thắng ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu mang về một điểm quý giá.

 

Xem video trận Valenciennes 1-1 Montpellier


 

PSG 3-1 Nice: PSG củng cố ngôi đầu nhờ hat-trick của Ibra

 

Ibra lập hat-trick giúp PSG xây chắc ngôi đầu


Được cổ vũ tinh thần mạnh mẽ sau trận hòa của Monaco ở trận đấu sớm, PSG đã hiện thực hóa lợi thế đó bằng một chiến thắng nhẹ nhàng trước Nice. Chủ công Ibrahimovic tiếp tục chứng tỏ vai trò đầu tàu với một hat-trick ghi vào phút 39, 57 và 76. Đội khách có những lúc tưởng như đã gây nên bất ngờ, nhưng họ vẫn còn thiếu đẳng cấp để làm khó đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp PSG xây chắc ngôi đầu bảng, bỏ xa Monaco 5 điểm và ngồi ung dung theo dõi Lille thi đấu ở lượt trận sau đó.

Xem video trận PSG 3-1 Nice



Monaco 1-1 Evian: “Thiếu gia” lại gây thất vọng

 


Đây là vòng đấu thứ 3 liên tiếp Monaco không có chiến thắng


Monaco đã nhập cuộc không tốt khi để Daniel Wass của Evian mở điểm ở ngay phút 20. Dù chỉ 7 phút sau Falcao đã có bàn thắng đẳng cấp để san hòa tỉ số 1-1 nhưng đội chủ nhà vẫn không vì thế mà khởi sắc hơn. Thậm chí nếu các chân sút Evian đặc biệt là Sougou chắt chiu cơ hội hơn, “thiếu gia” của bóng đá Pháp đã phải nhận thất bại. Trận hòa này khiến Monaco không những không thể đòi lại vị trí thứ 2 mà nhiều nguy cơ sẽ bị 2 đội dẫn đầu bỏ xa. Còn Evian, họ tạm vươn lên thứ 12 trên BXH.

 

Xem video trận Monaco 1-1 Evian
 


Báo bóng đá điện tử ibongda.vn