Bong da

Pháp

Tổng hợp dư âm các trận đấu thuộc vòng 12 Ligue 1

Cập nhật: 04/11/2013 06:00 | 0

Sau đây là phần tổng hợp dư âm các trận đấu thuộc vòng 12 Ligue 1 2013-14. Các bài dư âm sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục trong ngày diễn ra các trận đấu.

 

CẬP NHẬT BXH LIGUE 1 SAU VÒNG 12:

 

 


 

Lille 2-0 Monaco: Monaco ngã ngựa trước cựu vương

 

Monaco (áo trắng) hoàn toàn bất lực trước Lille


Phong độ sân khách thiếu ổn định trong quãng thời gian gần đây đã khiến Monaco phải trả giá. Mặc dù mang đến Grand Stade Lille Métropole đội hình mạnh nhất của mình thế nhưng không những không thể làm khó chủ nhà Lille mà thậm chí Monaco còn phải đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải. Hai bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi do công của cầu thủ Nolan Roux ở các phút 27 và 71. Với thắng lợi ấn tượng này, Lille đã vượt mặt Monaco để trấn giữ vị trí thứ hai trên BXH với chỉ 2 điểm ít hơn so với PSG.

 

Xem video trận Lille 2-0 Monaco



Montpellier 1-1 Nantes: Chủ nhà thoát thua nhờ
bàn thắng muộn

 

Đội khách Nantes đã không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn


Mở tỉ số ở phút 22, đội khách Nantes đã dẫn trước chủ nhà Montpellier trong gần như suốt cả trận đấu thế nhưng tới phút 90+1, bàn thắng của cầu thủ Djamel Bakar đã khiến mọi công sức của Nantes đổ xuống sông xuống biền. Với kết quả hòa này Nantes vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH trong khi Montpellier vẫn dậm chân ở vị trí thứ 16 với chỉ 5 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng.

 

Xem video trận Montpellier 1-1 Nantes



Nice 1-2 Bordeaux: Thắng trận, Bordeaux trở lại top 10

 

Niềm vui của các cầu thủ Bordeaux sau chiến thắng thứ hai liên tiếp


Mặc dù phải làm khách và chịu một sức ép rất lớn từ phía đội chủ nhà thế nhưng Bordeaux vẫn xuất sắc giành trọn vẹn 3 điểm để nâng chuỗi trận bất bại của mình tại giải VĐQG lên thành con số 4. Hai bàn thắng của Bordeaux được thực hiện do công của Grégory Sertic và Ludovic Obraniak trong khi Nice chỉ có được bàn thắng danh dự cuối trận do công của Dario Cvitanich trên chấm phạt đền. Với 3 điểm có được, Bordeaux đã quay trở lại nửa trên BXH với vị trí thứ  trong khi Nice đã tụt xuống vị trí thứ 11.

 

Xem video trận Nice 1-2 Bordeaux



Lyon 2-0 Guingamp: “Sư tử sông Rhone” đã biết thắng

 

Lyon đã có chiến thắng giải tỏa sức ép


Cuối cùng thì Lyon cũng khiến các CĐV của họ thở phào nhẹ nhõm bằng một chiến thắng trước đối thủ khá kị dơ Guingamp. Chiến thắng của Lyon diễn ra ngay ở hiệp thi đấu đầu tiên với 2 bàn thắng liên tiếp được ghi do công của Lacazette và Gomis chỉ cách nhau đúng 1 phút. Với thế trận áp đảo hoàn toàn, đây có thể nói là trận đấu hay nhất của Lyon kể từ đầu mùa. Chiến thắng đã giúp đội chủ sân Gerland nhảy lên vị trí thứ 11 trên BXH, tiến sát chính Guingamp đang đứng ở vị trí thứ 9.

Xem video trận Lyon 2-0 Guingamp


 

Stade Reims 4-2 Bastia: Chủ nhà thắng thuyết phục trong trận mưa gôn

 

Reims (áo đỏ) tiếp tục thể hiện phong độ tốt


Stade Reims tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây bằng chiến thắng thuyết phục trước Bastia đêm qua. Bốn bàn thắng của Reims được chia đều cho mỗi hiệp. Trong khi hai bàn thắng của Bastia đến khi thế trận đã hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà. Dù không quá vượt trội song Reims đã biết tận dụng những cơ hội có được, trong khi Bastia vẫn chưa thể tạo nên khác biệt với tâm lý sân khách kém cỏi. Chiến thắng đã giúp Reims nhảy lên vị trí thứ 6 trên BXH và tràn đầy cơ hội chen chân vào top 5.

Xem video trận Stade Reims 4-2 Bastia


 

Sochaux 0-0 Saint Etienne: Trận cầu không bàn thắng và 2 chiếc thẻ đỏ 



Sochaux và Saint Etienne chia điểm trong trận cầu không bàn thắng


Sochaux lúc này đang đứng cuối bảng với chỉ 7 điểm bởi vậy mỗi điểm có được đối với họ là vô cùng quý giá. Tất nhiên với tình hình hiện tai và trước một đội khách đang có phong độ tốt hơn hẳn, Sochaux chủ động chơi rắn và không ngần ngại phạm lỗi, Sochaux bị phạt 17 lỗi nhận 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Bên kia sân Saint Etienne cũng không kém miếng khi phạm đến 10 lỗi, nhận 1 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Với những con số trên, không mấy ngạc nhiên khi 90 phút diễn biến của trận đấu dường như chỉ tập trung vào những tình huống phạm lỗi và không có nổi 1 bàn thắng nào. Hai đội đành chấp nhận chia điểm với tỷ số hòa 0-0. 


Xem video trận Sochaux 0 – 0 Saint Etienne


 

Ajaccio 1-3 Valenciennes: Nỗi buồn đảo Corse

 


Niềm vui của đội khách trái ngược với sự ngao ngán của thủ môn Ajaccio


Chỉ phải gặp một Valenciennes cuối bảng những tưởng sẽ là cơ hội tuyệt vời để Ajaccio chấm dứt chuỗi 4 thất bại liên tiếp. Nhưng trong một ngày mà tiền đạo Pujol bên phía đội khách tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, Ajaccio thất thủ 1-3 ngay tại đảo Corse. Qua đó, thầy trò Ravanelli tụt xuống áp chót trong khi Valenciennes nhen nhóm hi vọng trụ hạng khi chỉ còn kém nhóm an toàn 2 điểm.

 

Xem video trận Ajaccio 1-3 Valenciennes



Evian 2-1 Toulouse: 3 điểm may mắn của Evian

 


Một chiến thắng có sự phần may mắn của Evian (phải)


Evian chơi không tốt bằng đối thủ trong phần lớn trận đấu này. Họ chỉ kiểm soát bóng 45% so với 55% của Toulouse và còn bị mở tỉ số truớc ở phút 52 bởi Aurier. Dù vậy, với sự nỗ lực cộng thêm chút may mắn, Evian đã ngược dòng thành công với pha lập công của Wass phút 61 và đặc biệt là quả penalty phút 90+2 cùa Mongongu để san bằng điểm số với Toulouse nhưng đứng ngay trên (thứ 13) do hơn chỉ số phụ.

Xem video trận Evian 2-1 Toulouse


 

Rennes 1-1 Marseille: Cản penalty, Mandanda cứu Marseille

 

Suýt chút nữa, Rennes (áo đỏ) đã cho Marseille nếm trái đắng


Với lợi thế sân nhà, Rennes đã sớm vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng mở tỉ số của Nélson Oliveira ở ngay phút thứ 9. Tuy nhiên cũng chỉ 7 phút sau, Jordan Ayew đã gỡ hòa cho đội khách Marseille. Những phút thi đấu còn lại, chính Rennes mới chính là đội có cơ hội để vươn lên dẫn trước tuy nhiên trên chấm phạt đền, Nélson Oliveira đã không thể lần thứ hai đánh bại thủ thành Mandanda. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Marseille đã chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước đó và tạm leo lên vị trí thứ 5 trong khi Rennes cũng tạm đứng ở vị trí thứ 7.

 

Xem video trận Rennes 1-1 Marseille



PSG 4-0 Lorient: Vắng Ibra, Les Parisiens vẫn thắng đậm

 

Vắng Ibra cùng một vài trụ cột, PSG vẫn dễ dàng đánh bại Lorient


Ở cuộc tiếp đón Lorient này, PSG không có được sự phục vụ của tiền đạo Ibrahimovic do chấn thương. Thêm vào đó, HLV Blanc cũng cho ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị. Nhưng với sự tỏa sáng của bộ 3 trên hàng công là Cavani (cú đúp), Menez (1 bàn) và Lucas (1 bàn), Les Parisiens vẫn dễ dàng có được chiến thắng 4-0. Qua đó, PSG đã tạm bỏ xa đội nhì bảng Monaco 3 điểm trong khi Lorient giậm chân ở vị trí thứ 17.

 

Xem video trận PSG 4-0 Lorient
 


Báo bóng đá điện tử ibongda.vn