Bong da

Pháp

Tổng hợp dư âm các trận đấu thuộc vòng 11 Ligue 1

Cập nhật: 29/10/2013 07:00 | 0

Sau đây là phần tổng hợp dư âm các trận đấu thuộc vòng 11 Ligue 1 2013-14.

 

CẬP NHẬT BXH LIGUE 1 SAU VÒNG 11:

 


 

Saint-Etienne 2-2 PSG: Les Parisiens hút chết tại “Tổ quỷ”

 

PSG (trái) phải toát mồ hôi mới có được 1 điểm


Những chuyến hành quân tới sân của Saint Etienne trong quá khứ luôn rất khó khăn với PSG và ngay cả lần này cũng vậy. Họ để đối phương vươn lên dẫn 2-0 và chỉ sau khi tiền vệ Lemoine của đội chủ nhà phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, thế bế tắc mới được cởi bỏ và thầy trò Blanc có được các bàn thắng để rời sân với 1 điểm. Dù vậy, PSG vẫn giữ được ngôi đầu bảng với cùng 25 điểm như Monaco nhưng hơn chỉ số phụ. Còn Saint-Etienne, họ tiến 2 bậc lên thứ 7.

 

Xem video trận Saint-Etienne 2-2 PSG


 

Monaco 2-1 Lyon: Chiến thắng của sự thực dụng

 

Với lối đá thực dụng và có phần tiêu cực, Monaco đã có 3 điểm

 

Không quá lấn lướt đối thủ song Monaco vẫn giành được chiến thắng sát nút 2-1 trước Lyon. Có hai bàn dẫn trước do công của Obbadi và Falcao trong hiệp 1, HLV Ranieri đã chỉ đạo các học trò giảm nhịp độ trận đấu. Đặc biệt là sau khi bị rút ngắn tỉ số ở phút 62, sự thực dụng của ông thầy người Ý càng được thể hiện từ thế trận chắc chắn cho tới việc thay 3 người đều sau phút 90 để câu giờ. Chung cuộc Monaco đã có 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu của PSG còn Lyon tụt xuống thứ 14.

 

Xem video trận Monaco 2-1 Lyon


 

Bordeaux 2-0 Montpellier: Bordeaux vất vả vượt qua 10 người Montpellier

 


Bordeaux chơi hơn người phần lớn thời gian thi đấu  

 

Được chơi hơn người phần lớn thời gian tuy nhiên khán giả nhà phải đợi đến những phút cuối trận mới được chứng kiến những bàn thắng của Bordeaux. Theo thống kê, mặc dù cầm bóng phần lớn thời gian và được chơi hơn người Bordeaux mới là đội chơi rắn hơn khi phạm tới 29 lỗi, về phần Montpellier chỉ là 9 lỗi. Có thể thấy Bordeaux đã phải vất vả như thế nào với Montpellier chỉ còn 10. Với chiến thắng “nhọc nhằn” 2-0 trước Montpellier, Bordeaux tạm thời cướp vị trí thứ 13 của Lyon trên BXH, trong khi đó Montpellier.

 

 

Toulouse 0-5 Rennes: Hiệu quả làm bàn tuyệt vời của đội khách

 

Hiệu suất ghi bàn của Rennes ở trận này là tuyệt vời


Một trận đấu kỳ lạ khi Toulouse là đội chơi ép sân và nhỉnh hơn về số lần dứt điểm nhưng lại thua với cách biệt tới 5 bàn. Con số kiểm soát bóng 61% cũng như tung ra 16 cú dứt điểm của họ đã trở thành vô nghĩa khi chỉ có 2 lần trúng đích, trái ngược với sự hiệu quả làm bàn tuyệt vời của Rennes (sút 10 ghi 5 bàn). Thắng trận tưng bừng, Rennes chiếm vị trí thứ 8 trong khi Toulouse tụt xuống thứ 12 trên BXH.

 

Xem video trận Toulouse 0-5 Rennes



Valenciennes 0-1 Evian: Les Atheniens chìm sâu hơn ở đáy bảng

 

Valenciennes (áo đỏ) tiếp tục ngụp lặn ở cuối bảng


Valenciennes đã chơi đầy cố gắng trong trận này khi chủ động cầm bóng và uy hiếp khung thành Evian. Có điều khi mà tuyến trên chưa lập công, hàng thủ họ đã mắc sai lầm để đội khách ghi bàn duy nhất ở phút 83. Thắng trận, Evian tăng 1 bậc lên thứ 15 trong khi Valenciennes chìm sâu hơn ở đáy bảng với 5 điểm ít hơn nhóm an toàn.

 

Xem video trận Valenciennes 0-1 Evian



Lorient 2-1 Sochaux: Nỗ lực vượt khó của Les Merlus

 

Lorient (trái) đã thoát khỏi nhóm nguy hiểm


Đứng thứ 18 trước vòng đấu này đã tạo ra động lực giúp Lorient chơi rất hay ở trận đấu này. Với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, Les Merlus đã có 2 bàn thắng do công của Aboubakar, Jouffre và chỉ lọt lưới 1 bàn ở phút bù giờ thứ 2. Chiến thắng này giúp Lorient tạm bỏ xa nhóm “cầm đèn đỏ” khoảng cách 3 điểm.

 

Xem video trận Lorient 2-1 Sochaux



Guingamp 2-1 Ajaccio: Thêm một thất bại của thầy trò Ravanelli

 

Ajaccio (phải) thua trận thứ 3 liên tiếp tại Ligue 1

 

Đáng tiếc cho Ajaccio khi họ đã vươn lên dẫn trước Guingamp trong hiệp 1 và chơi khá chắc chắn trong thời gian còn lại song sự mất tập trung ở những phút cuối đã khiến chủ nhà trắng tay. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của thầy trò Ravanelli, khiến họ giậm chân ở nhóm 3 đội cuối bảng trong khi Guingamp chen chân được vào tốp 5.

 

Xem video trận Guingamp 2-1 Ajaccio



Bastia 1-0 Nice: Phong độ chói sáng của Squillaci

 

Bastia đã vươn lên thứ 11 sau chiến thắng này

 

Một trận đấu hoàn hảo của trung vệ Sebastien Squillaci khi anh nổi bật cả trong phòng ngự và tấn công. Phút 36, cựu cầu thủ của Arsenal đưa Bastia vươn lên dẫn trước. Trong thời gian còn lại, anh đã chiến đấu và chỉ huy hàng phòng ngự để giữ vững chiến thắng tối thiểu qua đó giúp đội nhà vươn lên vị trí thứ 11.

 

Xem video trận Bastia 1-0 Nice


 

Marseille 2-2 Stade Reims: Phút bù giờ định mệnh đã hại Marseille

 

Marseille (áo trắng) xứng đáng thua


Chuỗi ngày bết bát của Marseille vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Được chơi trên sân nhà Velodrome thế nhưng chính đội khách Reims mới là những người chơi hay hơn. Reims đã vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0 khi hiệp 1 trận đấu còn chưa kết thúc. Những nỗ lực của đội chủ nhà trong những phút tiếp theo đã giúp họ san bằng cách biệt bằng hai bàn thắng của Thauvin ở phút 56 và Gignac ở phút 86. Thế nhưng sự mất tập trung của hàng thủ đã khiến Marseille trắng tay bởi ở phút 91, cầu thủ Oniangue đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng xứng đáng dành cho Reims ngay tại Velodrome. Với thất bại này, Marseille đang đứng trước nguy cơ bị tuột xa khỏi nhóm dự cúp châu Âu trong khi Reims đã tạm leo lên nửa trên của BXH Ligue 1 2013-14.

 

Xem video trận Marseille 2-3 Reims



Nantes 0-1 Lille: Roux có bàn thắng quý hơn vàng

 


Roux tiếp tục nổ súng

 

Nhìn vào diễn biến cả trận có thể thấy thế trận khá cân bằng khi tỷ lệ kiểm soát bóng là 52-48. Tuy nhiên với kinh nghiệm dày dan và đang có phong độ cao 3 điểm thuộc về đội khách Lille là hoàn toàn xứng đáng. Trong những phút cuối hiệp 1, tận dụng sự lơ là của đội chủ nhà Nantes, Lille đã có bàn thắng quý hơn vàng do công của Roux. Có được chiến thắng ngay trên đối phương, đoàn quân của HLV Rene Girard nhảy lên vị trí thứ 2 trên BXH trong khi đó Nantes  vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 với 19 điểm. 

 

Xem video trận Nantes 0-1 Lille

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn