Bong da

Pháp

Tờ L’Equipe phỏng vấn độc quyền Edinson Cavani

Cập nhật: 18/07/2013 07:25 | 0

Ngay sau khi chính thức ra mắt báo giới và CĐV PSG, “bom tấn” Edinson Cavani đã dành cho tờ L’Equipe một buổi phỏng vấn độc quyền. Qua đó, anh tiết lộ lý do chính gia nhập sân Parc des Princes. Báo Bóng đá xin cung cấp tới độc giả buổi trò chuyện thú vị này.

Tờ L’Equipe phỏng vấn độc quyền Edinson Cavani
Tờ L’Equipe phỏng vấn độc quyền Edinson Cavani

- L’Equipe: Chào Cavani! Chào mừng anh đến với Paris, đến Ligue 1 và nước Pháp. Cảm nhận của anh thế nào khi có mặt tại đây (sân Parc des Princes)?
- Edinson Cavani: Thật tuyệt vời! Tôi chỉ có thể nói như vậy. Chưa bao giờ tôi thấy mình hạnh phúc như thế.

- Tại sao anh lại chọn PSG, trong khi rất nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Real Madrid cũng muốn có anh? Thậm chí, có thời điểm báo chí còn loan tin anh đã ký thỏa thuận sơ bộ với Chelsea?
- Trước tiên, tôi muốn nói rằng, tôi vô cùng hạnh phúc khi có mặt tại PSG và tôi muốn gửi lời cám ơn tới tất cả những ai đã làm việc vì vụ chuyển nhượng này. Với tôi, điều quan trọng nhất là niềm tin mà CLB và HLV dành cho mình. Tôi không thể tập trung thi đấu, cống hiến khi người ta không tin tưởng mình tuyệt đối. PSG, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi, HLV Laurent Blanc, GĐTT Leonardo và tham vọng của CLB khiến tôi tin rằng, lựa chọn của mình là hoàn toàn sáng suốt. Cả PSG đặt niềm tin tuyệt đối vào tôi. Khi nhận được lời đề nghị từ phía PSG, tôi chưa bao giờ đắn đo có nên đến đây hay không. Mọi thứ đều thật hoàn hảo. Tôi sẽ chứng minh niềm tin của PSG không hề đặt nhầm chỗ.


Lavezzi (đứng giữa)

- Anh có nghe người ta đồn rằng có nhiều thứ ngăn cản anh gia nhập PSG? Và chính xác đó là những gì?
- PSG là một CLB có nhiều cầu thủ giỏi và muốn cùng nhau xây dựng thương hiệu. Đội ĐKVĐ nước Pháp có trong tay mọi yếu tố để thống trị Ligue 1 và giành chức vô địch Champions League. Đây là một đội bóng rất giàu tham vọng, mạnh về tài chính. Một phần áp lực xuất phát từ những điều ấy. Tuy nhiên, với tôi, không có tham vọng là tự đào thải mình. Thành thực mà nói, tôi giàu tham vọng chẳng kém gì PSG (cười). Tôi luôn muốn giành chiến thắng qua từng trận đấu và sẽ cống hiến tối đa cho đội bóng này. Các đồng đội mới có thể tin tưởng rằng, tôi - một con ong chăm chỉ, cần mẫn, nghiêm túc, vừa gia nhập sân Parc des Princes. Tôi đến đây với những mục tiêu rõ rệt, tự hào và cố gắng đạt được mục đích mà CLB đề ra.

- Anh có thể đưa ra một vài mục tiêu cụ thể?
- Mùa trước, PSG đã có một hành trình tuyệt vời để vô địch Pháp sau gần 20 năm chờ đợi. Chặng đường bảo vệ ngai vàng sẽ rất khó khăn. Bên cạnh đó, CLB cũng để lại hình ảnh đẹp ở Champions League. Mùa này, chúng tôi cố gắng tái hiện thành tích tương tự, thậm chí là tốt hơn.


- Anh biết gì về giải VĐQG Pháp?
- Đây là một trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với nhiều đội bóng chất lượng, cầu thủ giỏi và HLV tài năng. Tôi không quan tâm nhiều đến cả giải đấu nhưng biết một số CLB tên tuổi như Marseille, Lyon và tất nhiên cả PSG. Tôi sẽ học dần dần những đặc trưng cơ bản về bóng đá Pháp. Tôi muốn mình thực sự hòa nhập và trở thành một phần của giải đấu này. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn dành thời gian để học tiếng Pháp, nhằm giao tiếp với HLV, đồng đội và BHL đội bóng.

- Sự có mặt của Lavezzi và Pastore tại PSG có ảnh hưởng gì đến quyết định gia nhập sân Parc des Princes của anh không?
- Tôi biết rất rõ cả hai đang chơi bóng tại PSG và họ hạnh phúc ở đây. Tôi từng thi đấu với Lavezzi tại Napoli và Pastore ở Palermo. Họ đều là những đồng đội tuyệt vời. Nhưng, tôi còn thân cả với Lugano (đồng đội của Cavani tại ĐT Uruguay và đang khoác áo PSG). Thật tuyệt khi được chơi bóng cùng họ. Khi chuyển đến một môi trường mới, phải may mắn lắm bạn mới nhận được sự giúp đỡ của những người thân mà bạn từng quen biết. Tôi xem đây là niềm hạnh phúc của riêng mình. Điều đó ảnh hưởng một chút tới lựa chọn gia nhập PSG của tôi.

- Anh sẽ chơi cùng Zlatan Ibrahimovic trên hàng công PSG. Anh thấy sự kết hợp này thế nào?
- Tôi nghĩ chẳng có lý do gì để chúng tôi không thể chơi cạnh nhau. Ibra là một tiền đạo đẳng cấp thế giới. Với bất cứ tiền đạo nào, được chơi cạnh anh ấy đều là niềm vinh hạnh lớn. Ibra thuộc mẫu cầu thủ luôn khát khao chiến thắng. Tôi cũng vậy. Tôi tin chúng tôi sẽ trở thành bộ đôi tấn công ăn ý của PSG, ngay cả khi tôi chưa nhận được bất cứ sự đảm bảo hợp tác nào từ phía anh ấy (lại cười)!

- Xin cám ơn anh về buổi trò chuyện!

Tại PSG, Cavani sẽ khoác áo số 9. Cầu thủ cuối cùng của PSG khoác số áo này là Hoarau, người đang thi đấu cho Dalian Aerbin (Trung Quốc) từ tháng 1/2013. Từ khi Hoarau ra đi, áo số 9 của PSG bị bỏ trống.

Nguồn bongdaplus.vn