Bong da

Pháp

Sao Newcastle được gọi lên tuyển Pháp thay “hiện tượng” của Real

Cập nhật: 05/02/2013 09:05 | 0

Chấn thương vào phút chót của trung vệ Rafael Varane (Real) tạo điều kiện cho ngôi sao mới nổi khác là Yanga-Mbiwa (Newcastle) có cơ hội được triệu tập vào ĐT Pháp chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Đức.

Sao Newcastle được gọi lên tuyển Pháp thay “hiện tượng” của Real
Sao Newcastle được gọi lên tuyển Pháp thay “hiện tượng” của Real

Varane đang gây ấn tượng mạnh ở Real khi thay thế khá tốt trung vệ Pepe nghỉ dài hạn vì chấn thương. Trung vệ người Pháp là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất của Real sau trận El Clasico với Barca ở lượt đi bán kết cúp nhà Vua giữa tuần trước. Không chỉ ghi bàn gỡ hòa 1-1, Varane còn kèm chết Lionel Messi và gây ấn tượng với những pha truy cản quyết liệt nhưng chính xác.

Tuy nhiên, chấn thương dính phải trong trận thua 0-1 của Real trước Granada rạng sáng qua đã cướp đi cơ hội lên tuyển của Varane. Bộ phận y tế của ĐT Pháp xác nhận Varane gặp vấn đề về cơ và không đủ sức khỏe thi đấu. HLV trưởng Didier Deschamps đành phải triệu tập tân binh của Newcastle - Yanga-Mbiwa lấp vào chỗ trống.

Song Yanga-Mbiwa cũng không hề tầm thường, bởi anh từng biết đến với tư cách là một trong những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất Ligue 1 trong màu áo Montpellier. Trước khi cập bến Newcastle, cầu thủ gốc cộng hòa Trung Phi này từng là mục tiêu săn đuổi của Arsenal, nhưng đội bóng thành London đã bất ngờ buông thương vụ này vào phút chót.  

Yanga-Mbiwa từng có 3 lần khoác áo tuyển Pháp nhưng anh đã không được triệu tập trong gần 1 năm trở lại đây. Anh cũng không có tên trong thành phần Les Bleus tham dự VCK EURO 2012.

Nguồn bongdaplus.vn