Bong da

Pháp

Saint-Étienne 2-2 PSG: Rực rỡ sắc “Xanh”-Étienne

Cập nhật: 18/03/2013 12:00 | 0

Một trận đấu đầy quả cảm của đội chủ nhà khi đã cầm hòa được PSG trong thế bị dẫn trước tới 2 bàn. PSG sẽ còn nhiều việc phải làm nếu họ muốn có thêm nhiều những chiếc cúp trong phòng truyền thống. Còn với Saint-Étienne, họ chính là bộ mặt của Ligue 1 trong tương lai.

 

Với chất lượng đội hình vượt trội, không khó để PSG áp đặt được thế trận, dù họ phải thi đấu trên sân khách. Trận này Beckham được đá chính, và cựu tuyển thủ Anh đã đóng góp được khá nhiều vào lối chơi chung của cả đội. Lối chơi bóng ngắn và nhanh của PSG đã gây rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà trong phần lớn khoảng thời gian của hiệp 1. Đội khách không phải đợi lâu để có bàn thắng mở tỉ số. Ngay ở phút thứ 9, tận dụng sai lầm của một hậu vệ Saint-Étienne, Pastore đã nhanh chân cướp bóng, đối mặt với thủ môn đội chủ nhà, và ghi bàn bằng một cú lốp bóng kỹ thuật.

 

Pastore (phải) góp công với bàn mở tỉ số cho PSG


Càng đá càng hưng phấn, PSG tiếp tục duy trì lối chơi tiki-taka. Và họ có bàn thắng thứ 2 như một hệ quả tất yếu. Phút thứ 19, Lavezzi có một pha xuống bóng tốc độ trong vòng cấm khiến thủ thành Ruffier buộc phải phạm lỗi. Ibra là người thực hiện quả penalty, và phải đến lượt đá thứ 2, tiền đạo người Thụy Điển mới nhân đôi được cách biệt cho đội khách.

 

Ibra nổ súng trên chấm phạt đền


Tuy nhiên, kể từ đây thì mọi chuyện lại không diễn ra lãng mạn như trước cho PSG. Dù bị dẫn tới 2 bàn nhưng Saint-Étienne không hề nao núng, họ vẫn kiên trì áp dụng lối chơi chặt chẽ và chắn chắn trong từng đợt lên bóng. Và may mắn đã mỉm cười với đội chủ nhà ở phút thứ 37, khi đường tạt bóng khó chịu của Aubameyang đập trúng người Alex bay vào lưới, trước sự bất lực của thủ thành Sirigu. Tác động trong pha tranh chấp của Brandão trong tình huống này cũng là một phần dẫn đến bàn thắng.

Sang hiệp 2, PSG gần như nhường toàn bộ tuyến giữa và cả thế trận cho Saint-Étienne. Họ trùng xuống một cách khó hiểu và không còn duy trì đựơc khả năng kiểm soát bóng như trong hiệp 1. Và đội khách đã phải trả giá với bàn quân bình tỉ số tuyệt đẹp của hậu vệ phải Clerc bên phía đội chủ nhà. Cú sút quyết đoán của Clerc sau một pha lộn xộn trong khu vực 16m50 của PSG đã đưa bóng cắm thẳng vào góc trên bên trái khung thành của thủ môn Sirigu. Một bàn thắng như làm sân Geoffroy-Guichard nổ tung.

 

PSG đã không thể chặn được tinh thần chiến đấu của đội chủ nhà


Dù Beckham suýt chút nữa đã cứu PSG khỏi một trận hòa bẽ bàng trong những phút cuối trận với cú đá phạt sở trường, song nhìn vào cục diện toàn bộ trận đấu này, một trận hòa là hợp lý, khi mỗi đội đều đã chơi hay ở một hiệp. Trận hòa này không ảnh hưởng nhiều đến tham vọng hướng đến ngôi vương của PSG, nhất là khi không một đội bóng nào ở top 6 giành chiến thắng ở vòng đấu này. Trong khi đó, Saint-Étienne thực sự đã gửi đi một thông điệp thách thức cho bất kỳ đội bóng nào tại Ligue 1 vào thời điểm hiện tại.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Saint-Étienne: Alex (phản lưới) 37’, Clerc 72’
+ PSG: Pastore 9’, Ibrahimovic 19’

Đội hình ra sân:

Saint-Étienne: Ruffier – Clerc, Sall, Brison (Ghoulam 77’), Perrin – Cohade, Lemoine (Bodmer 56’), Guilavogui, Aubameyang, Mollo (Hamouma 63’) – Brandão.

PSG: Sirigu – Alex, Maxwell, Thiago Silva, van der Wiel – Beckham, Matuidi, Chantôme (Jallet 63’), Pastore – Ibrahimovic, Lavezzi (Gameiro 76’).

Xem video trận Saint-Étienne 2-2 PSG

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)