Bong da

Pháp

PSG-Monaco: Triết lý chuyển nhượng trái ngược

Cập nhật: 30/05/2013 06:29 | 0

PSG chuộng thứ bóng đá chặt chẽ và khoa học của người Italia. Còn Monaco có vẻ lại thích dùng các cầu thủ thành danh trên bán đảo Iberia, những người có lối chơi giàu cảm xúc. Và đó chính là gốc rễ tạo nên sự khác biệt của hai đội bóng Pháp trên thị trường chuyển nhượng.

Triết lý chuyển nhượng trái ngược giữa PSG & Monaco
Triết lý chuyển nhượng trái ngược giữa PSG & Monaco

MONACO TÌM ĐẾN IBERIA…
AS Monaco đang làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng (TTCN) châu Âu mùa Hè này. Sau vụ mua bộ đôi Moutinho và James Rodriguez từ Porto với giá gây sốc 70 triệu euro, đội bóng Công quốc lại vừa ký hợp đồng với trung vệ Carvalho từ Real Madrid. Đặc biệt, họ sắp có thêm chân sút Falcao sau khi quyết định sẽ chi 60 triệu euro cho Atletico Madrid. Theo tin mới nhất, hôm nay Falcao sẽ ký hợp đồng với Monaco.

Giữa 4 tân binh nói trên của Monaco có điểm nào chung? Câu trả lời: Họ đều vươn đến tầm ngôi sao nhờ những năm tháng khoác áo các đội bóng trên bán đảo Iberia. Sở dĩ phải nhắc đến bán đảo Iberia ở đây bởi xu thế chuyển nhượng của Monaco dường như đang nhắm triệt để tới những cầu thủ đang thi đấu tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Lúc này, công cuộc mua sắm của tân binh Ligue 1 vẫn chưa kết thúc. Họ đang tiếp tục đàm phán với một loạt ngôi sao, trong đó đáng chú ý là thủ môn Valdes (Barca), hậu vệ Coentrao và tiền vệ Di Maria (Real Madrid). Và không biết chừng, những mục tiêu mới từ bán đảo Iberia sẽ tiếp tục nối dài trong danh sách shopping của Monaco sắp tới với những cái tên khác, chẳng hạn như tiền vệ Fabregas (Barca).

Cách chọn mua cầu thủ từ bán đảo Iberia làm nòng cốt cho đội hình mùa giải mới cũng hé lộ phong cách thi đấu của Monaco ở Ligue 1 2013/14. Đó là lối chơi giàu cảm xúc, đẹp mắt mà những đại biểu ưu tú của Iberia như Barca, Real hay Porto, Benfica thể hiện.


Falcao đang trên đường gia nhập Monaco

…PSG SANG XỨ MỲ ỐNG SĂN NGƯỜI
Cách tập trung khai thác thị trường cầu thủ từ bán đảo Iberia của Monaco khiến không ít người quan tâm đến bóng đá Pháp liên tưởng tới PSG. Từ khi được những người Qatar giàu có rót tiền đầu tư, đội bóng thủ đô nước Pháp đã chọn Italia là nơi shopping chủ yếu. Ngay bản thân HLV vừa dẫn dắt PSG tới chức vô địch Ligue 1 cũng là một người đến từ xứ sở mỳ ống - Carlo Ancelotti.

Tính từ thời điểm được chuyển giao cho những người Qatar đến giờ, PSG đã lần lượt mua từ Serie A các cầu thủ như Thiago Silva và Ibrahimovic (Milan), Pastore (Palermo), Lavezzi (Napoli), Motta (Inter), Verratti (Pescara). Cũng chưa có dấu hiệu cho thấy, đội bóng thủ đô Paris sẽ ngừng khai thác thị trường Serie A. Bởi những cái tên như Pogba (Juventus), De Rossi (Roma)… vẫn đang được đặt trong tầm ngắm của PSG.

Không còn nghi ngờ gì nữa, PSG có vẻ cũng hướng đội nhà theo một phong cách ổn định và đó là cách đá chặt chẽ, chắc chắn, với tính khoa học cao trong phòng ngự của người Italia. Và nếu mọi chuyện diễn ra đúng như những xu thế chuyển nhượng mà Monaco và PSG đang tiến hành, Ligue 1 mùa tới hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Nguồn bongdaplus.vn