Bong da

Pháp

PSG: Mải săn Cavani, Leonardo chịu thêm án phạt

Cập nhật: 05/07/2013 06:29 | 0

CĐV PSG đang rất vui mừng vì có thể trong vài ngày tới, họ sẽ được đón Edinson Cavani. Và người mang đến thành công ban đầu ấy là GĐTT Leonardo. Chỉ có điều, cái giá mà Leo phải trả là không hề nhỏ. Bởi do bỏ buổi điều trần của LĐBĐ Pháp để lo liệu vụ mua Cavani nên Leonardo đã bị tăng án cấm chỉ đạo từ 9 lên 14 tháng.

PSG: Mải săn Cavani, Leonardo chịu thêm án phạt
PSG: Mải săn Cavani, Leonardo chịu thêm án phạt

Vào phút chót, Leonardo đã không có mặt tại trụ sở của LĐBĐ Pháp (FFF) cho vụ kháng kiện án phạt truất quyền chỉ đạo 9 tháng (không được phép có mặt trên các SVĐ Pháp, trong phòng thay đồ ở các giải đấu quốc nội: Ligue 1, Cúp QG và Cúp LĐ) của Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP) như lịch hẹn (ngày 3/7). GĐĐH Jean-Claude Blanc tiết lộ trước báo giới rằng, Leo có một việc khác quan trọng hơn cần phải ưu tiên giải quyết trước. “Ông ấy cần gặp gỡ một siêu sao để đưa anh ta về sân Parc des Princes vài ngày tới”, Jean-Claude Blanc cho biết trên tờ Le Parisien.

Vẫn biết khi vắng mặt trong buổi triệu tập này của FFF, án phạt dành cho mình có thể gia tăng. Nhưng Leonardo chấp nhận “hy sinh” để làm “việc lớn” cho CLB. “PSG đã có HLV mới. Và việc gia tăng án phạt với Leo không còn ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch của lãnh đạo CLB”, Le Parisien tiếp tục phân tích. Thực tế, Leo không đến trụ sở của FFF mà ông bay sang Italia thương thảo, đàm phán với Napoli nhằm hoàn tất vụ chuyển nhượng Cavani.



Giới chuyên môn Pháp cho rằng, việc quyết tâm có Cavani của Leo giống như một lời xin lỗi của ông gửi đến lãnh đạo PSG cùng các CĐV sau sự cố hồi đầu tháng 5/2013 (đẩy trọng tài Alexandre Castro sau trận đấu PSG - Valenciennes). Vì vụ này, Leo bị Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp truất quyền chỉ đạo 9 tháng (từ 8/5/2013 đến 8/2/2014). Ngay sau đó, PSG và Leo đã làm đơn kháng kiện lên FFF.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày chờ đợi phán quyết, Leo lại vắng mặt ở thời điểm quan trọng nhất. Và điều đó khiến án phạt được FFF nâng lên thành 14 tháng. “Với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp cùng những hành động đã gây ra, Leonardo đã không tôn trọng các bên. Do đó, GĐTT của PSG sẽ bị truất quyền trên băng ghế chỉ đạo, cấm đến các SVĐ và phòng thay đồ từ 8/5/2013 đến hết ngày 30/6/2014”, thông báo chính thức của FFF ngày 4/7 khẳng định.

Song, đổi lại sự hy sinh của Leo, PSG hiện đứng trước cơ hội lớn để chiêu mộ thành công Cavani. Theo báo chí Italia, đội bóng Pháp sẽ có Cavani với mức phí 63 triệu euro. Vấn đề còn lại chỉ là cuộc đàm phá chi tiết hợp đồng, mức lương và các điều khoản phụ giữa Leo và Cavani. Nếu vụ “bom tấn” này phát nổ, công lớn thuộc về Leonardo.

Bên cạnh niềm vui Cavani, PSG còn khẳng định không bán Thiago Silva cho Barcelona với giá 32 triệu euro. Dù trung vệ người Brazil bày tỏ giấc mơ khoác áo Barca, nhưng giá này thấp hơn rất nhiều số tiền mà đội bóng Pháp bỏ ra mua anh từ Milan, lên tới 42 triệu euro (chưa tính các khoản phụ). Và hiện tại, giá của Thiago Silva chắc chắn phải cao hơn con số 42 triệu euro sau những gì anh đã thể hiện trong màu áo PSG lẫn ĐT Brazil thời gian qua.

PSG vẫn có nguy cơ bị trừ 3 điểm
FFF quyết định giữ nguyên án treo đối với PSG. Tức là ĐKVĐ Pháp sẽ bị trừ 3 điểm ở Ligue 1 2013/14 nếu để tái diễn hành vi như của Leonardo.


Nguồn bongdaplus.vn