Bong da

Pháp

PSG-Bordeaux: Những cuộc đối đầu đáng xem ở trận Siêu Cúp Pháp

Cập nhật: 03/08/2013 10:04 | 0

Đêm nay, trận đấu đầu tiên khai mạc mùa giải mới của bóng đá Pháp sẽ chính thức khởi tranh. PSG sẽ chạm trán Bordeaux để tranh chấp danh hiệu đầu tiên của mùa bóng. Sẽ là một cuộc so tài rất đáng chú ý. Hãy cùng ibongda.vn tìm hiểu xem đâu sẽ là những màn đọ sức ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng của trận đấu này.


1. Mariano vs hành lang trái của PSG
Chơi ở vị trí hậu vệ, cầu thủ người Brazil Mariano chính là một niềm hy vọng của Bordeaux trong mùa giải sắp tới bên hành lang cánh phải. Điểm mạnh nhất của Mariano chính là khả năng bao quát cùng lối chơi tốc độ và những đường chuyền chính xác.

 

Dù là ai trong hai cái tên này, Mariano đều sẽ rất vất vả


Để giúp Bordeaux có thể có được danh hiệu đầu tiên của mùa giải, Mariano sẽ phải làm sao vô hiệu hóa hành lang cánh trái của PSG. Chưa biết HLV Laurent Blanc sẽ chọn ai trong đội hình xuất phát, đó có thể là Maxwell hoặc Lucas Digne trong vai trò hậu vệ trái, Javier Pastore hoặc Lavezzi trong vai trò tiền đạo trái hoặc thậm chí có thể là cả Edison Cavani để hỗ trợ cho Ibrahimovic.

Đó chắc chắn sẽ là những màn chạm trán rất đáng để chờ đợi.

2. Blaise Matuidi vs Jaroslav Plasil
Trận đấu nào cũng vậy, khu vực giữa sân sẽ là một điểm nóng ảnh hưởng rất lớn tới cục diện của trận đấu. Cả PSG và Bordeaux cũng chẳng phải ngoại lệ. Nếu như PSG trông chờ vào sức trẻ của Matuidi thì Bordeaux sẽ phải đặt hy vọng vào kinh nghiệm và bản lĩnh của đội trưởng Plasil.

Thực sự mùa giải vừa rồi là một mùa giải đáng quên đối với cá nhân Plasil. Chỉ có được 2 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo sau 33 trận đấu, thực sự cầu thủ người Séc không đóng góp được quá nhiều vào thành tích chung của đội bóng. Chính vì thế Plasil đang rất muốn quên đi để hướng tới mùa giải mới thành công hơn bằng việc giúp Bordeaux đánh bại PSG. Nhưng muốn vậy, Plasil sẽ phải tìm cách vượt qua tiền vệ phòng ngự đang lên của bóng đá Pháp Matuidi.

 

Kinh nghiệm sẽ giúp Plasil (áo sẫm) vượt qua Matuidi?


Điều này là không đơn giản khi Matuidi vẫn duy trì được phong độ ổn định của mình từ mùa giải vừa qua. Chính nhờ khả năng đánh chặn tuyệt vời của Matuidi mà dàn tấn công thượng thặng của Real Madrid mới đây đã không thể làm mưa làm gió (PSG thua 0-1).

Sức trẻ sẽ thắng hay kinh nghiệm sẽ chiếm ưu thế? Hãy chờ xem.

3. Thiago Motta vs Ludovic Obraniak
Nhiều khả năng, cái tên sẽ được HLV Blanc sử dụng để đá cặp cùng với Matuidi sẽ chính là Thiago Motta. Trong hầu hết các trận đấu giao hữu đã qua ở mùa Hè này, Motta chính là lựa chọn số 1 của Laurent Blanc để đá cặp cùng tiền vệ người Pháp. Sự ổn định và chắc chắn cũng như lối chơi sáng tạo của Motta đã thuyết phục được cựu HLV tuyển QG Pháp.

 

HLV Blanc sẽ chấm Mottta (áo trắng) bởi sự điềm tĩnh, ổn định và kinh nghiệm


Ngoài ra kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cũng như sự bình tĩnh của Motta sẽ giúp ích rất nhiều cho tuyến giữa của PSG trong việc vô hiệu hóa cầu thủ có lối chơi rất sáng tạo bên phía Bordeaux là Ludovic Obraniak.

Với 6 bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn trong 30 trận ở mùa giải trước, Obraniak chính là một mối hiểm họa dành cho PSG. Nếu Motta không làm tốt nhiệm vụ của mình rất có thể PSG sẽ phải trả giá.

4. Thiago Silva vs Henri Saivet
Với việc Cheick Diabate không thể tham gia trận đấu này thế nên mọi trọng trách ghi bàn của Bordeaux sẽ dồn cả lên vai của cầu thủ trẻ Henri Saivet.

Không bùng nổ mạnh mẽ nhưng cầu thủ năm nay sinh năm 1990 này lại có được những bước tiến vững chắc trong việc khẳng định giá trị và vai trò của mình trong đội hình của HLV Gillot. Mùa giải vừa rồi, Saivet đã có được cho riêng mình 8 pha lập công cùng với 1 đường kiến tạo sau 34 trận đấu được ra sân – đó thực sự là một thành tích không hề tồi đối với một cầu thủ thế hệ 9x như Saivet.

 

Liệu "David" Saivet có thể đánh bại những "Goliath" trong hàng thủ PSG?


Tuy nhiên, trong trận đấu này, Saivet sẽ phải chạm trán với những trung vệ đẳng cấp hàng đầu thế giới như Thiago Silva, Mamadou Sakho hay Alex. Viễn cảnh mất hút giữa những hậu vệ to cao này là điều hoàn toàn có thể xảy ra đối với Saivet. Nếu không muốn như thế, Saivet sẽ phải cố gắng rất nhiều.

5. Zlatan Ibrahimovic vs Lamine Sane
Nếu để đánh giá đâu sẽ là màn đọ sức hấp dẫn nhất, quan trọng nhất và sẽ quyết định thắng bại thì có lẽ đó chính là cặp đấu giữa Ibrahimovic và Sane.

Ibra đã có một mùa giải hoàn hảo với 30 bàn thắng ghi được vào lưới của đối thủ. Tuy nhiên, trong hai lần gặp gỡ Bordeaux, tiền đạo quốc tế người Thụy Điển chỉ ghi được có đúng 1 bàn thắng và đó cũng chính là tổng số bàn thắng mà PSG ghi được vào lưới của Bordeaux ở cả mùa giải 2012-13.

 

Ibra vs Sane - cuộc đụng độ của những vị thần


Nguyên nhân chính khiến Bordeaux có được thành tích tốt như trên đó chính là nhờ cái tên Lamine Sane. Chỉ là lựa chọn số 3 ở vị trí trung vệ trong đội hình của HLV Gillot tuy nhiên nhờ những màn trình diễn chói sáng khi được chọn thay thế khi Marc Planus và Henrique dính án phạt, Sane đã dần trở thành cái tên đáng tin cậy nhất tại Chaban Delmas.

Mặc dù đã từng vô hiệu hóa thành công Ibra ở mùa giải trước tuy nhiên trận đấu này sẽ không dễ dàng cho Sane như thế. Nên nhớ rằng Ibra vẫn chưa có được bàn thắng nào trong loạt trận giao hữu mùa hè của PSG thế nên tiền đạo của Les Parisiens đang rất khao khát để lập công, vừa là để giải tỏa cơn khát và vừa là để chứng tỏ vị trí số 1 của mình trước sự nhòm ngó của Cavani.

 

 

 

Tường Linh (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)