Bong da

Pháp

Nhìn lại những màn trình diễn của Falcao, Ibrahimovic và Cavani tuần qua

Cập nhật: 25/12/2013 03:03 | 0

PSG đã giành chức vô địch lượt đi sau vòng đấu thứ 19 tại Ligue 1. Dù các nhà ĐKVĐ chỉ có một trận hòa 2-2 trước Lille song vẫn giữ vững được ngôi đầu với 3 điểm nhiều hơn Monaco khi đội bóng Công quốc bất ngờ thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước Valenciennes. Song còn nửa mùa giải ở phía trước và với việc Falcao đã bình phục chấn thương để làm đối trọng với Ibrahimovic và Cavani, Ligue 1 vẫn rất đáng xem bởi một phần trong đó là những màn so tài của những chân sút xuất sắc.

 

Radamel Falcao
Sau hơn một tháng phải ngồi ngoài do chấn thương, Falcao đã được tung vào sân đầu hiệp 2 trận đấu với Valenciennes. Dù rất nỗ lực để chứng tỏ phong độ của mình không bị suy giảm sau thời gian ngồi ngoài vừa qua song công bằng mà nói chân sút người Colombia đã có màn trình diễn không đáp ứng được kỳ vọng.

 

Falcao đã có màn tái xuất không như mong đợi


Phút 83, Falcao có cơ hội không thể tốt hơn để giúp Monaco rút ngắn tỉ số khi đang bị dẫn 2-0 khi được trao nhiệm vụ trên chấm phạt đền. Dù vậy, El Tigre đã không thể thắng được thủ thành Nicolas Penneteau của Valenciennes. Dù sau đó, James Rodriguez cũng có bàn gỡ 1-2 nhưng tâm lý của Falcao đã bị ảnh hưởng rất nhiều.


Thời gian còn lại không dễ để nhận ra sự ức chế của tiền đạo 27 tuổi này trước sự chăm sóc sát sao của các hậu vệ đối phương. Dường như Falcao đã mất đi sự tự tin sau những lời chỉ trích rằng anh không có khả năng tham gia vào lối chơi của toàn đội bên ngoài vòng cấm. Chỉ xuất hiện trên sân có 45 phút, nhưng qua đó đã bộc lộ những vấn đề mà Falcao và Monaco cần làm nếu muốn bắt kịp được PSG trong năm 2014.

Zlatan Ibrahimovic
Dù không góp mặt trong chiến thắng của PSG trước Saint-Etienne giữa tuần qua tại Coupe de la Ligue nhưng khi trở lại Ibrahimovic đã chứng minh rằng đội bóng không thể thiếu anh. Phút 36, tiền đạo người Thụy Điển thực hiện cú đá phạt không thể cản phá mở tỉ số cho PSG trước Lille.

 

Ibrahimovic vẫn đang là đầu tàu đưa PSG đi lên


Dù phải nhận thẻ vàng cuối hiệp 1 song trong thời gian còn lại không khi nào người ta thấy Ibra có biểu hiện mất bình tĩnh để đội nhà phải chịu thiệt. Không những thế, anh còn liên tiếp uy hiếp khung thành của Lille và chỉ có may mắn mới giúp thủ thành Enyeama không phải vào lưới nhặt bóng thêm.

Nhìn chung, một khi đã có trong tay bộ đôi Cavani và Ibrahimovic chơi cùng nhau trên sân, cơ hội chiến thắng của PSG là rất rõ ràng dù đối thủ của họ có là ai.

Edinson Cavani
Dù không góp mặt trong trận đấu với Lille, nhưng đây vẫn là một tuần tương đối tốt của Cavani. Vì một số vấn đề cá nhân và phải quay trở lại Uruguay nhưng trước đó chân sút có biệt danh El Matador đã có màn trình diễn tuyệt vời trước Saint-Etienne để đưa PSG vào tứ kết Coupe de la Ligue.

 

Và Ibra sẽ càng lợi hại hơn nếu có Cavani trợ giúp bên cạnh


Mở tỉ số ở phút 25 rồi đích thân ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở những phút cuối cùng hiệp phụ thứ 2, Cavani đã làm xuất sắc nhiệm vụ của Ibrahimovic, người bị treo giò. Và nhiều CĐV của Les Parisiens hẳn sẽ ước gì Ibrahimovic có thêm sự trợ giúp của Cavani trong trận đấu với Lille thì kết quả có thể đã được cải thiện.

Ibrahimovic là một cây săn bàn thượng thặng và nếu có một đối tác cần mẫn, biết hi sinh bên cạnh như Cavani khả năng của anh càng được nâng lên. Nhưng không phải là Cavani không biết ghi bàn khi mà đến giờ anh đã có 12 bàn sau 12 trận đấu cho PSG. Chắc chắn một điều rằng trừ khi chấn thương hay treo giò, El Matador sẽ có suất trên hàng công của HLV Blanc.


Chung An (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)