Bong da

Pháp

Monaco: Mua Falcao vẫn dư gần 100 triệu euro

Cập nhật: 29/05/2013 07:06 | 0

Ông trùm tỷ phú Dmitry Rybolovlev khẳng định sẽ chi 200 triệu euro ở Hè 2013 để AS Monaco có đội hình trong mơ. Động thái này khiến PSG không khỏi lo lắng khi đang bị Monaco phả hơi nóng. Và chắc chắn từ đây, PSG và Monaco sẽ khởi động một cuộc chạy đua kim tiền.

Monaco: Mua Falcao vẫn dư gần 100 triệu euro
Monaco: Mua Falcao vẫn dư gần 100 triệu euro

Ngay sau khi lên hạng, Monaco đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch Pháp với 3 đại gia PSG, Lyon và Marseille. Vì thế, ông chủ người Nga kiêm chủ tịch CLB, Dmitry Rybolovlev sẵn sàng chi 200 triệu euro để mang về những cầu thủ tốt nhất. Bên cạnh đó, một thông điệp khác mà đội bóng Công quốc cũng muốn gửi đi: Giải VĐQG Pháp sẽ không còn là vùng trũng trong số 5 giải VĐQG hàng đầu lục địa già nữa. Bởi, họ cũng sẽ thu hút siêu sao về đây tranh tài.

Với khối tài sản khổng lồ lên đến 6,5 tỷ euro, người đàn ông giàu thứ 100 thế giới do tạp chí Forbes xếp hạng này muốn cạnh tranh với tỷ phú Roman Abramovich. Mục tiêu của Rybolovlev là chức vô địch Champions League và giúp Monaco thống trị Ligue 1. Vì thế, chẳng cần chờ đợi TTCN Pháp chính thức mở cửa vào ngày 9/6 tới, Monaco đã mang về sân Louis II bộ đôi bom tấn James Rodriguez (45 triệu euro) - Moutinho (25 triệu euro) từ Porto. Và trong ít giờ tới, siêu sao Falcao cũng đến để trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt nhất trong lịch sử Ligue 1 (phí ước tính 60 triệu euro).


Victor Valdes đang trên đường tới Monaco

Trên nhật báo L’Equipe cũng vừa thông báo, thủ thành Valdes (Barca) đã tới Monaco để đàm phán hợp đồng. Trong khi đó, hai cái tên nổi tiếng khác Carvalho và Coentrao sẽ có mặt tại sân Louis II để tham quan, du lịch, rồi cũng bước vào thương lượng giao kèo với BLĐ đội bóng Công quốc.

Vậy, đâu là đội hình trong mơ mùa 2012/13 của tân binh Ligue 1? Hiện tại, HLV Claudio Ranieri đã
có 4 con bài chính gồm cả người mới và người cũ. Ngoài 2 tân binh từ Porto, Ranieri vẫn tiếp tục tin tưởng 2 cựu binh Raggi và Ferreira Carrasco – những trụ cột không thể thiếu giúp Monaco vô địch giải hạng Nhì Pháp mùa này sớm 2 vòng đấu. Sau khi chắc chắn có Falcao, HLV Ranieri muốn vài tên tuổi lớn cho hàng thủ. Pepe hoặc Carvalho (Real) cho vị trí trung vệ. Nhiều khả năng, Pepe sẽ theo chân HLV Mourinho sang Chelsea nên BLĐ Monaco sẽ thúc đẩy nhanh việc đàm phán với Carvalho.

Ivanovic (Chelsea) và Coentrao (Real) cũng được Monaco nhắm đến cho chiến dịch chinh phục ở mùa tới.

Ở vị trí thủ môn, dù đã có một người gác đền rất tin tưởng là Subasic (thủ môn của ĐT Croatia), Monaco vẫn khát khao Mandanda (Marseille) hoặc Valdes (Barca). Cuối cùng, Falcao cần một đối tác trên hàng công. Và Tevez (Man City) đang bị tấn công mạnh mẽ. Bản thân chân sút người Argentina này rất muốn khoác áo Monaco.

CON SỐ
15.
Nếu Falcao chính thức tới sân Louis II, Monaco sẽ tốn 130 triệu euro cho chuyển nhượng ở Hè này. Con số kể trên chỉ còn kém khoản đầu tư PSG đã chi ra ở Hè 2012 vỏn vẹn 15 triệu euro.



Nguồn bongdaplus.vn