Bong da

Pháp

Monaco không thắng trận sân nhà thứ tư liên tiếp: Lỗi ở hàng công!

Cập nhật: 20/04/2015 15:00 | 0

Monaco bỏ lỡ cơ hội cắt đuôi Marseille khỏi Top 3 khi bị Rennes cầm hòa 1-1 rạng sáng qua. Điều đáng nói, đây là trận không thắng thứ 4 liên tiếp của Monaco trên sân nhà và là dấu hiệu rất đáng lo trước cuộc tiếp đón Juventus tại tứ kết lượt về Champions League (23/4).

Monaco không thắng trận sân nhà thứ tư liên tiếp: Lỗi ở hàng công!
Monaco không thắng trận sân nhà thứ tư liên tiếp: Lỗi ở hàng công!
Monaco từng thi đấu rất hiệu quả tại Louis II với những chiến thắng 1-0 ở gần 2/3 quãng thời gian của mùa này. Tuy nhiên, gần 2 tháng trở lại đây, mỗi lần trở lại quê nhà dường như là ác mộng với thầy trò HLV Leonardo Jardim. Bởi, họ không đủ sức chiến thắng tại Louis II ở 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Ngay cả khi chiến thắng tưởng chừng đã nằm chắc trong tay khi dẫn trước Rennes tới phút 90, thì 3 điểm cũng lại vuột mất. “Kết quả quá khắc nghiệt cho chúng tôi”, HLV Jardim thốt lên sau trận hòa Rennes ở vòng 33.

Monaco là một trong số những đội bóng thua ít nhất mùa này, chỉ với 6 trận (kém PSG, bằng Lyon và St.Etienne) nhưng lại có số trận hòa nhiều nhất - 11 trận (bằng St.Etienne PSG). Song, đáng chú ý, đội bóng Công quốc bị cầm hòa tới 9 trận tại sân nhà Louis II. Một kỷ lục tuyệt đối tại giải VĐQG Pháp kể từ mùa 1992/93. Và nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc Monaco chỉ ghi được 2 bàn/4 trận sân nhà gần đây chính là sự kém hiệu quả của các mũi nhọn trên hàng công. Trận tiếp Rennes là ví dụ điển hình. 

Những Berbatov, Martial, Alain Traore, Matheus Carvalho đều không tận dụng được khoảng 10 cơ hội ăn bàn mười mươi để tạo lợi thế cho Monaco, để đến khi bị gỡ hòa thì chẳng thể trở tay. Đến một chiến lược gia rất kiệm lời và ít phê phán học trò như Jardim cũng phải nổi giận sau trận đấu. “Berbatov thi đấu kém hiệu quả ở trận này, nhưng những cầu thủ dự bị như Martial, Traore hay Matheus cũng chẳng giúp ích gì cho đội bóng. Tôi rất thất vọng về phong độ hôm nay của họ”.

Liệu Monaco có kịp điều chỉnh, sửa sai trong trận đón tiếp Juventus giữa tuần tới ở tứ kết lượt về Champions League để lội ngược dòng thành công sau khi đã thua 0-1 trận lượt đi?

Sân Louis II sẽ kín chỗ
Lần đầu tiên ở mùa này, sân Louis II sẽ lấp đầy 18.700 chỗ khi Monaco đón tiếp Juventus tại tứ kết lượt về Champions League giữa tuần này. Đây là con số kỷ lục trên sân nhà của đội bóng Công quốc. Bởi, ngay cả trận gặp Arsenal ở lượt về vòng 1/8, cũng chỉ có hơn 12.000 khán giả. Và lượng người trung bình đến sân Louis II mùa này chỉ là 7.563 người.


(báo bóng đá)