Bong da

Pháp

Monaco chuyển sang càn quét thị trường Serie A

Cập nhật: 31/05/2013 06:10 | 0

Sau khi càn quét La Liga với thương vụ Carvalho và Falcao, giờ đây Monaco chuyển hướng tấn công sang Serie A. Theo giới truyền thông, tân binh Ligue 1 đang muốn có sự phục vụ của Marchisio và Boateng.

Monaco tổng tấn công Serie A
Monaco tổng tấn công Serie A

Monaco đang đi đúng lộ trình của Chelsea cách đây 10 năm. Với túi tiền khổng lồ của tỷ phú Dmitry Rybolovlev, đội bóng Pháp đang mang vali tiền đi gõ cửa khắp châu Âu để hỏi mua những món hàng hiệu. Sau các vụ chiêu mộ Falcao và Carvalho, thông tin mới nhất cho biết Monaco bắt đầu hướng sự tập trung sang Italia.

Ngôi sao đầu tiên của Serie A lọt vào tầm ngắm của gã nhà giàu nước Pháp là Marchisio. Được biết, Monaco sẵn sàng chi 25 triệu euro để thuyết phục Juventus nhả tiền vệ này. Riêng Marchisio, Monaco hứa hẹn dành cho anh mức lương 6 triệu euro/mùa sau thuế. Với Juventus thì chưa rõ. Nhưng với Marchisio thì lời đề nghị của Monaco rõ ràng là rất có sức nặng. Nên nhớ, tại Juventus, Marchisio chỉ hưởng lương 3 triệu euro/mùa, tức bằng một nửa so với những gì Monaco sẵn sàng trả cho anh. Trước đó Falcao từ chối Chelsea, Real để nhận lời đến Monaco vì mức lương cao ngất ngưởng, 10 triệu euro/mùa sau thuế. Bởi vậy, chẳng ai dám chắc Marchisio có cưỡng lại được mức đãi ngộ hấp dẫn này?

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Monaco thuyết phục được Juventus. Nên nhớ, Marchisio cùng với Vidal và Pirlo đang là những ngôi sao sáng nhất của nhà ĐKVĐ Serie A. Bên cạnh đó, Marchisio cũng gắn bó với Juventus đã 20 năm, từ khi anh mới 7 tuổi. Ngoài ra, Monaco còn phải cạnh tranh với Chelsea. Đại gia Premiership mới đây cũng đã đưa tiền vệ người Italia này vào tầm ngắm.

Trong trường hợp không mua được Marchisio, thì kế hoạch B của Monaco sẽ là Kevin Prince Boateng. Dĩ nhiên, Boateng không thể có giá cao bằng Marchisio. 15 triệu euro là mức giá Monaco sẵn sàng trả để có sự phục vụ của cầu thủ người Ghana. Tại Milan, Boateng đang hưởng lương 2,5 triệu euro/mùa. Nếu đồng ý sang Monaco, lương anh sẽ tăng lên thành 4,5 triệu euro/mùa. Khả năng Monaco có Boateng là khá lớn, bởi tiền vệ này đã sa sút khá nhiều sau mùa giải vừa qua và anh cũng không còn là trụ cột của Milan. Ngoài Monaco, cả Tottenham và Man City cũng đang nhòm ngó Boateng.

Nếu Monaco chiêu mộ thành Marchisio hoặc Boateng, thì hàng tiền vệ mùa tới của họ hứa hẹn sẽ cực kỳ mạnh. Hiện tại, tuyến giữa của Monaco đã có 2 ngôi sao khá nổi là Moutinho và James Rodriguez đến từ Porto.

Nguồn bongdaplus.vn