Bong da

Pháp

Lyon 0-0 Evian Gaillard: Mưu sự tại nhân

Cập nhật: 19/01/2013 07:43 | 0

Lại một lần nữa, Lyon không thể nới rộng khoảng cách với PSG khi họ đã bị đội bóng đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng là Evian cầm hòa ngay tại Gerland trong một trận đấu không bàn thắng diễn ra đêm qua.

 

Đúng với dự đoán của rất nhiều người, Lyon đưa ra sân mội đội hình được coi là gần như mạnh nhất của mình với tham vọng giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Evian. Trong khi đó, bị đánh giá thấp hơn và với mục tiêu có được 1 điểm là điều thành công, Evian chủ động chơi với hàng tiền vệ 5 người lùi thấp để tạo ra một bức tường từ xa trong thế trận phòng thủ của mình.

Lyon đã áp đảo hoàn toàn so với đối thủ trong trận đấu này. Thời gian kiểm soát bóng lên tới 69 % (trong khi Evian chỉ có được 39%). Các cầu thủ Lyon đã tung ra tới 13 cú sút  với 8 cú sút trúng đích và được hưởng tới 9 pha đá phạt góc và tỉ lệ chuyền bóng thành công của đội chủ nhà đạt tới 81% nhưng không thể một lần đưa được bóng vào lưới của thủ môn đội khách.

 

Lopez (trắng) vào sân cũng không thể giúp Lyon chiến thắng


Trong khi đó, Evian chủ động lùi sâu đội hình, đá rát chân và không ngần ngại tung ra những pha phạm lỗi từ xa để làm hạn chế khả năng kĩ thuật của hàng tiền vệ đội chủ nhà. Và họ đã thành công khi cầm hòa thành công Lyon trong trận đấu này.

Không thể có được 3 điểm, Lyon hiện chỉ còn hơn PSG đúng 3 điểm, và nguy cơ lại một lần nữa tuột mất ngôi đầu bảng lại hiện hữu trước mắt thầy trò HLV Garde. Còn đối với Evian, trận hòa này đã giúp họ tạm thời leo lên vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên mọi thứ sẽ thay đổi sau loạt trận diễn ra đêm nay và rạng sáng mai.

Đội hình ra sân:

Lyon: Vercoutre – Réveillère, Biševac, Umtiti, Dabo – Gonalons, Malbranque (Mvuemba 70’), Gourcuff (Grenier 63’), Lacazette, Bastos – Gomis (Lopez 63’)

Evian: Andersen – Wass, Cambon, M'barki, Lacour – Sorlin, Tié Bi, Barbosa (Govou 70’), Ninković (Adnane 89’), Bérigaud (Ehret89’) – Sagbo.

 

 

Videoclip trận Lyon 0-0 Evian

 

 

 Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)