Bong da

Pháp

Ligue 1: Quà chia tay quá hoàn hảo cho Beckham

Cập nhật: 20/05/2013 12:00 | 0

Trước NHM sân Parc des Princes hô vang tên mình, còn các đồng đội tại PSG thì lặng đi vì xúc động, David Beckham đã khóc như một cậu bé ở trận đấu cuối cùng của sự nghiệp “quần đùi áo số”.

Vòng 37 Ligue 1 2012/13: Quà chia tay hoàn hảo cho Becks!
Vòng 37 Ligue 1 2012/13: Quà chia tay hoàn hảo cho Becks!


Đáng ra, chuyến làm khách tại Lorient ở vòng 38 mới là trận cuối cùng của Beckham trong màu áo PSG, và là trận cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của anh. Thế nhưng, HLV Carlo Ancelotti không muốn điều đó để tránh rủi ro cho Becks. “Le Moustoir là sân cỏ nhân tạo. Quá mạo hiểm cho một cầu thủ đã 38 tuổi chơi trên mặt sân như vậy. Hơn nữa, chia tay trên sân nhà là điều tuyệt vời hơn cả. Vì thế, chúng tôi đã thống nhất, trận tiếp Brest là lần cuối cùng Beckham thi đấu cho PSG và cậu ấy sẽ mang băng đội trưởng”, HLV Ancelotti nhấn mạnh.

Trước trận tiếp Brest rạng sáng qua, Becks hứa sẽ nỗ lực hết mình để làm được điều gì đó thật đặc biệt cho PSG. Dù chỉ gắn bó khoảng 5 tháng, nhưng với tiền vệ 38 tuổi này, Paris đã ở trong tim anh. Và thực tế trên sân, Becks đã thể hiện xuất sắc hơn ở cái tuổi 38 của mình. Chính anh đã tung đường chuyền quyết định để Matuidi nâng tỉ số lên 2-0. Trước trận đấu này, Ibrahimovic hứa sẽ ghi bàn để tặng Becks và siêu sao người Thụy Điển đã lập cú đúp trong niềm sung sướng tột độ của các CĐV, cầu thủ PSG và đặc biệt là Becks.

Phản ứng của dư luận sau lời chia tay của Beckham


“Tôi đã cố kìm nén cảm xúc lại, nhưng khoảng 25 phút cuối trận thì không thể. Mọi thứ cứ trào dâng trong lòng và khiến tôi òa khóc. NHM và đồng đội đối xử với tôi như thể tôi đã gắn bó với nơi đây từ 10 năm vậy. Chỉ xin dành một câu duy nhất cho nơi cuối cùng tôi cống hiến: PSG mãi trong tim tôi!”, Becks xúc động phát biểu trên kênh Canal+ sau chiến thắng 3-1 trước Brest.

Trong 5 tháng khoác áo PSG, Beckham chỉ ra sân 9 lần (8 trận từ băng ghế dự bị) tại Ligue 1 mùa này. Thực tế, tiền vệ 38 tuổi này chỉ thi đấu 227 phút, không ghi bàn nào nhưng có 2 lần kiến tạo giúp đồng đội lập công. Thời gian quá ngắn, quá ít đóng góp trên sân. Nhưng từ khi Becks đến, hình ảnh của PSG thay đổi rất nhiều cả về chất lẫn lượng. Người Paris yêu quý, tôn vinh Becks vì tất cả những điều đó.

Nguồn bongdaplus.vn