Bong da

Pháp

Ibra - Cavani, cặp tấn công siêu khủng

Cập nhật: 07/07/2013 20:47 | 0

Hãy tưởng tượng hai chân sút số một Serie A hai mùa gần nhất, Ibrahimovic và Cavani đá cặp cùng nhau trên hàng công thì sức công phá ấy sẽ khủng khiếp tới mức nào?

Ibra - Cavani, cặp tấn công siêu khủng
Ibra - Cavani, cặp tấn công siêu khủng
Ibrahimovic vừa khép lại mùa giải 2012/13 tại Ligue 1 với 2 danh hiệu cá nhân: Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới (30 bàn). Cavani cũng kết thúc mùa trước với danh hiệu Vua phá lưới Serie A (29 bàn), giải thưởng Ibra từng nhận được khi còn khoác áo Milan mùa 2011/12 (28 bàn).

Trong cách nhìn của giới chuyên môn và báo chí Italia, thì đó là cặp đôi tiền đạo mang lại lối chơi đẹp cho bất cứ đội bóng nào. “Thành thực mà nói, Ibra - Cavani là hai chân sút xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Đây là cặp tấn công mà mọi người Italia đều muốn được xem họ chơi cùng nhau tại Serie A”, nhà báo Mimmo Malfitano, một chuyên gia đặc biệt của Napoli, cho biết.

Malfitano cũng nhấn mạnh, Cavani có một chút tính cách gì đó khá giống với Ibra. Trên sân cỏ, chân sút 26 tuổi này luôn dũng mãnh và tập trung cao độ. Đôi khi, Cavani cũng có thể trở nên rất hung dữ (thậm chí với cả đồng đội của mình - giống Ibra). Cả hai đều là những cầu thủ thông minh và cá tính. “Cavani rất thích các khoảng trống và có khả năng di chuyển rộng để hỗ trợ Ibra như một ngòi nổ. Sự có mặt của chân sút Uruguay giúp Blanc có thêm nhiều lựa chọn để vận hành PSG theo chiến thuật 4-3-3”, Malfitano tiếp tục phân tích.

Nếu quan sát kỹ có thể thấy, tại Napoli, Cavani đôi khi hoán đổi vị trí cho các tiền đạo khác. Thậm chí, khi khoác áo ĐT Uruguay, Cavani chơi ở cánh mà không gặp bất cứ khó khăn nào với Luis Suarez. Do đó, sở hữu cả Ibra lẫn Cavani, tức là PSG sẽ có bộ đôi tấn công khủng bậc nhất châu Âu ở mùa tới.

Nguồn bongdaplus.vn