Bong da

Pháp

GĐTT Leonardo bị treo quyền điều hành 9 tháng: PSG níu giữ Ancelotti

Cập nhật: 01/06/2013 06:25 | 0

Kế hoạch B của chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã bị phá sản khi GĐTT Leonardo bị BTC Ligue 1 treo quyền điều hành 9 tháng. Giờ đây, PSG lại phải quay về với phương án A: giữ chân HLV Carlo Ancelotti bằng mọi giá.

GĐTT Leonardo bị treo quyền điều hành 9 tháng: PSG níu giữ Ancelotti
GĐTT Leonardo bị treo quyền điều hành 9 tháng: PSG níu giữ Ancelotti

LEONARDO DÍNH ÁN
Nếu trường hợp Ancelotti nhất quyết ra đi, chủ tịch Al-Khelaifi sẽ bổ nhiệm Leonardo vào chiếc ghế HLV của PSG. Bởi, với kinh nghiệm dẫn dắt Milan và Inter, cùng những am hiểu về Ligue 1, Leo có nhiều cơ hội khẳng định mình khi được huấn luyện PSG, đồng thời sẽ giúp đội bóng này không bị xáo trộn quá lớn ở mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, việc bị Ủy ban kỷ luật của Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP) ra án phạt cấm ngồi băng ghế chỉ đạo, cấm vào phòng thay đồ của các trọng tài tại các giải đấu quốc nội (Ligue 1, Cúp LĐ và Cúp QG) trong vòng 9 tháng, có thể nói kế hoạch sắp tới của PSG đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Không những thế, PSG sẽ có thể bị trừ 3 điểm ở Ligue 1 mùa 2013/14 nếu tái hiện hành vi tương tự (Leo lãnh án phạt vì đã đẩy trọng tài Castro trong trận PSG hòa Valenciennes 1-1 ngày 6/5 vừa qua).

Như vậy, vì một phút thiếu kiềm chế của Leo, PSG sẽ thiệt đơn thiệt kép ở mùa tới. Bản thân cựu tiền vệ Brazil cũng không còn nhiều cơ hội làm việc tại Paris khi đánh mất niềm tin ở chủ tịch Al-Khelaifi, người từng xem ông là cánh tay phải đắc lực.



PSG CHỈ CÒN BIẾT HY VỌNG VÀO ANCE
Ngay sau khi LFP công bố án phạt, PSG và Leo có thể kháng án lên LĐBĐ Pháp (FFF). Tuy nhiên, dù kết quả kháng án thế nào, thì chủ tịch Al-Khelaifi vẫn phải quay về kế hoạch ban đầu: thuyết phục Carletto ở lại bằng mọi giá. Cơ hội của vị chủ tịch người Qatar đã đến khi gần như Heynckes sẽ dẫn dắt Real mùa tới bởi BLĐ đội bóng Hoàng gia TBN đã không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi Ancelotti giải quyết những khúc mắc với PSG.

Dù kiên quyết muốn ra đi, nhưng Ancelotti từng ngỏ ý có thể ở lại với những điều kiện cụ thể. Một trong số đó là chiến lược gia người Italia phải được trao mọi quyền hành ở đội bóng (kiểu “manager” như HLV Alex Ferguson tại Man United trước đây). Yêu cầu này với chủ tịch Al-Khelaifi giờ đây rất đơn giản. Bởi, khi cánh tay phải đắc lực Leo của ông bị LFP thu hẹp quyền lực (chỉ có thể ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở các giải đấu ngoài nước Pháp và tham gia chuyển nhượng), thì những điều kiện của Ance hoàn toàn có thể được đáp ứng.

“Chúng tôi đang rất khó khăn. Song, với sự chuyên nghiệp của Ancelotti cùng những mong muốn chính đáng từ PSG, tôi hy vọng mọi chuyện sẽ nhanh chóng kết thúc để toàn đội kịp chuẩn bị cho mùa giải mới”, chủ tịch Al-Khelaifi chia sẻ trên kênh Canal+.

Những án phạt nặng nhất mùa 2012/13
Ngoài Leo bị truất quyền chỉ đạo 9 tháng, còn có 2 trường hợp khác từng bị Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP) phạt nặng trong mùa giải vừa qua:

Trung vệ Jeunechamp (Montpellier) bị treo giò 1 năm vì tấn công một nhà báo hồi tháng 12/2012.

Trợ lý HLV Padovani (Troyes) bị cấm đến các sân bóng và phòng thay đồ tại Pháp 5 tháng vì sỉ nhục trọng tài.

Nguồn bongdaplus.vn