Bong da

Pháp

Đại chiến PSG-Monaco: Đến lúc siêu cò nhảy vào cuộc

Cập nhật: 13/06/2013 07:10 | 0

PSG và AS Monaco không chỉ có sự hậu thuẫn vững chắc về tài chính. “Đôi bạn cùng tiến” này còn đang “bỗng dưng” sở hữu 2 siêu cò có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới bóng đá: Mino Raiola bên phía PSG và Jorge Mendes của Monaco. TTCN Ligue 1 tới đây sẽ rất sôi động với sự tham gia trực tiếp của hai nhân vật này.

Đại chiến PSG - AS Monaco tiếp tục nóng: Siêu cò vào cuộc
Đại chiến PSG - AS Monaco tiếp tục nóng: Siêu cò vào cuộc


MỘT CHÍN…

Trước khi Ibrahimovic đến PSG, người Pháp không hề để ý Mino Raiola là ai, dù không người châu Âu hay các ngôi sao sân cỏ nào lại không biết đến tầm ảnh hưởng của siêu cò 46 tuổi này. “Ibra chắc chắn sẽ không đến Parc des Princes nếu không có sự tác động của Raiola. Chúng tôi cần cám ơn ông ấy về thương vụ này”, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG thừa nhận trên tờ France Football cách đây không lâu.

Kèm theo Ibra là Thiago Silva. Bộ đôi cầu thủ Milan chỉ gật đầu đến PSG với giá 69 triệu euro sau khi được Raiola tư vấn và họ đã không phải thất vọng về quyết định của mình. Cả hai đã có một mùa giải thành công rực rỡ trong màu áo PSG. Cùng với hai ngôi sao này, siêu cò người Italia còn giúp gã nhà giàu nước Pháp mang về sân Parc des Princes, Maxwell và Van der Wiel.

Nếu như phạm vi hoạt động của Jorge Mendes chủ yếu ở Bồ Đào Nha và Nam Mỹ, thì độ phủ sóng của Raiola rộng hơn rất nhiều. Với ưu thế của một người sinh ra ở miền Nam Italia, lớn lên tại Hà Lan và từng sinh sống rải rác khắp các nước châu Âu, Raiola có nhiều mối quan hệ sâu sắc với giới cầu thủ tại cựu lục địa, châu Mỹ. Giới thạo tin Pháp dự đoán rằng, những ngày tới, nếu Balotelli hay Capoue hạ cánh xuống sân Parc des Princes thì cũng không có gì bất ngờ. Bởi hai ngôi sao này chịu ảnh hưởng rất nhiều từ Raiola và có thể theo chân những Ibra, Thiago Silva về với PSG những ngày sắp tới.


Raiola chính là đạo diễn vụ Ibra và T.Silva về PSG


…MỘT MƯỜI
Jorge Mendes không chỉ là chìa khóa thành công của Monaco, mà còn của cả bóng đá Pháp trên TTCN Hè này. Siêu cò người Bồ Đào Nha vừa mang về sân Louis II 4 ngôi sao: Falcao, Moutinho, James Rodriguez và Carvalho. Ai cũng biết, Mendes còn là quân sư đặc biệt, người đại diện của những Mourinho, Cristiano Ronaldo, Pepe, Di Maria, Coentrao,...

Nếu như Raiola có một cuộc sống bên ngoài sân cỏ khá trầm lặng, thì Mendes luôn xuất hiện như những siêu sao, không khác gì “thân chủ” của mình. Để “dấn thân” vào thế giới bóng đá, siêu cò 47 tuổi này sẵn sàng thiết lập những mối quan hệ thân thiết với các ngôi sao. “Ông ấy như người anh cả đáng kính của tôi. Tôi rất tự hào vì Jorge đồng ý làm cha nuôi của con trai mình, Cristiano Junior”, CR7 tiết lộ về mối thân tình với Mendes.

Trong khi đó, Jose Mourinho luôn nhấn mạnh Mendes là người bạn thân thiết nhất, tin cậy nhất của ông trong gần 15 năm qua. Thậm chí, nhờ Mendes, Mourinho thường “rinh” về cho đội bóng mà mình dẫn dắt rất nhiều ngôi sao. Nhờ ảnh hưởng và mối quan hệ của Mendes, Monaco có khi lại sở hữu Ronaldo hoặc Nani ngay trong Hè này. Chúng ta hãy chờ xem tài thuyết phục siêu sao của siêu cò người BĐN để có thể tiếp tục được chứng kiến “bom tấn” ở Ligue 1.

CON SỐ
79.
Là số tiền mà Raiola đã "ngốn" của PSG trên TTCN. Cụ thể: bộ đôi Ibra - Thiago Silva tốn 69 triệu euro, Maxwell 4 triệu và Van der Wiel 6 triệu.
130. Vừa mới trở thành cố vấn đặc biệt trong chuyển nhượng cho Monaco, Jorge Mendes đã giúp đội bóng Công quốc tiêu xài hết 130 triệu euro cho shopping: 60 triệu euro cho Falcao, 45 triệu cho James Rodriguez và 25 triệu cho Moutinho.

Nguồn bongdaplus.vn