Bong da

Pháp

Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới: Sự trỗi dậy của các chân sút nội

Cập nhật: 15/09/2014 13:38 | 0

Mùa giải 2014/15 được dự báo sẽ là thời điểm các chân sút nội địa lên tiếng thay vì nhìn những ngoại binh làm mưa làm gió như trong những năm gần đây.

Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới: Sự trỗi dậy của các chân sút nội
Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới: Sự trỗi dậy của các chân sút nội
Đã từng có thời điểm, nhắc đến Ligue 1 là nhắc đến các chân sút ngoại mà cụ thể ngay mùa giải năm ngoái, 3 siêu sao Zlatan Ibrahimovic, Edinson Cavani và Radamel Falcao đã lấn át toàn bộ phần còn lại. Nhưng ở thời điểm hiện tại, câu chuyện đã rất khác, cuộc so tài không đơn thuần là của những cái tên đình đám đó nữa mà thay vào đó các chân sút nội đang lên tiếng một cách mạnh mẽ.

Trong danh sách những chân sút đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 mùa này có tới 3 cái tên có quốc tịch Pháp, đó là Alexandre Lacazette của Lyon, Alexy Bosetti của Nice và Valentin Lavigne từ Lorient. Điểm chung của ba cái tên này là việc đều còn rất trẻ, chưa một ai bước qua tuổi 23, và dĩ nhiên đang bùng nổ dữ dội. Cả 3 ngôi sao trẻ người Pháp đều đang có được 3 bàn thắng sau 4 vòng đấu đầu tiên của Ligue 1, chỉ xếp sau “duy ngã độc tôn” Ibrahimovic của PSG với 5 bàn.

Sự ra đi của Falcao và phần nào là sự xung khắc giữa Ibrahimovic và Cavani đã tạo điều kiện để các chân sút nội vươn lên cân bằng cán cân với các ngôi sao ngoại. Trong quá khứ, đã từng có những thời điểm mà các chân sút Pháp làm chủ các giải đấu lớn ở châu Âu, như năm 2002 khi Thierry Henry đoạt ngôi Vua phá lưới Premier League còn David Trezeguet là chân sút ghi bàn nhiều nhất tại Serie A.

Nói vậy không có nghĩa rằng những Lacazette hay Lavigne có thể đạt đến đẳng cấp của các vị tiền bối nhưng rõ ràng tương lai bóng đá Pháp đang có những tín hiệu đáng mừng với sự trỗi dậy đầy thú vị này.

Lavigne hiệu quả hơn cả Ibra!
Tiền đạo mới 20 tuổi của Lorient, Valentin Lavigne (ảnh) ghi được 3 bàn thắng trong 4 trận đấu và mang về trực tiếp 6 điểm cho Lorient. Trong khi đó, Ibra tuy ghi được 5 bàn sau 3 trận nhưng chỉ mang về cho PSG 4 điểm. Lavigne rõ ràng hiệu quả hơn cả Ibra!


(báo bóng đá)