Bong da

Pháp

Chủ tịch Rybolovlev của Monaco: “Ai cũng mơ có Falcao”

Cập nhật: 04/06/2013 09:55 | 0

Kể từ khi tiếp quản Monaco vào tháng 12/2011, lần đầu tiên chủ sở hữu kiêm chủ tịch Monaco, Dmitri Rybolovlev đồng ý trả lời phỏng vấn độc quyền trên tờ L’Equipe. Qua đó, tỉ phú người Nga chia sẻ về tham vọng của Monaco cũng như những tranh chấp giữa CLB và Hiệp hội bóng đá nhà nghề Pháp (LFP) về vấn đề trụ sở, thuế khóa cũng như tương lai của Monaco!

Chủ tịch Rybolovlev của Monaco: “Ai cũng mơ có Falcao”
Chủ tịch Rybolovlev của Monaco: “Ai cũng mơ có Falcao”

“AI CŨNG MƠ CÓ FALCAO”
Khi Monaco còn chơi ở Ligue 2, tỉ phú 46 tuổi người Nga Dmitri Rybolovlev rất hiếm khi can thiệp vào những thông cáo báo chí hay các buổi họp báo của đội nhà. Rybolovlev hầu như chỉ tập trung vào vấn đề tài chính và làm sao để đội bóng Công quốc thăng hạng Ligue 1 sớm nhất có thể.

Ông từng hứa, Monaco sẽ trở thành một đội bóng mạnh thực sự với dàn cầu thủ trong mơ trở lại giải đấu cao nhất nước Pháp.

Nói là làm! Đó là tính cách nổi trội của doanh nhân, tỉ phú người Nga này. Với những bước đi rất cụ thể nhưng đầy cẩn trọng, Rybolovlev chỉ lên tiếng về các vụ “bom tấn” của Monaco khi họ thực sự đã “cầm được dao đằng chuôi”. “Tôi nghĩ rằng tất cả những ai đam mê trái bóng tròn đều mơ ước có Falcao trong đội hình của mình. Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc khi cậu ấy đã lựa chọn Monaco và hứng thú với những tham vọng của CLB. Không nghi ngờ gì, Falcao là một trong 5 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay!”, Rybolovlev phát biểu trong lễ ký kết hợp đồng chính thức với Falcao hôm 2/6 vừa qua.

Mơ có Falcao và biến giấc mơ ấy thành hiện thực, vì Monaco muốn ngay lập tức phải lọt vào Top 3 chung cuộc ở Ligue 1 2013/14. Quan điểm của BLĐ đội bóng Công quốc rất rõ ràng: Nếu không có vé dự Champions League mùa sau, khán giả sẽ rất thiệt thòi khi không được theo dõi các ngôi sao của Monaco thi đấu; trong khi đó, giải VĐQG Pháp cũng sẽ rất nhàm chán với sự vượt trội của PSG khi bộ đôi đại gia Marseille – Lyon ngày càng tỏ ra yếu ớt.

“Nhiệm vụ của chúng tôi là trở thành đối trọng về mọi mặt với PSG. Monaco muốn một giải Ligue 1 hấp dẫn với càng nhiều ứng viên vô địch càng tốt. Chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn khi chỉ là một tân binh. Song, Monaco cũng có những thuận lợi nhất định ở cuộc chiến giành ngôi vô địch Pháp trong tương lai gần. Chúng tôi sẽ đi từng bước. Mùa tới chưa cần vô địch, nhưng phải lọt vào Top 3 chung cuộc”, tỉ phú người Nga nhấn mạnh.


 Dmitri Rybolovlev

“NGƯỜI TA ĐANG QUÊN VỊ TRÍ CỦA MONACO TRONG LỊCH SỬ BÓNG ĐÁ PHÁP”
Trước tiên là trở lại đỉnh cao của bóng đá Pháp, sau đó Monaco mới tính chuyện khẳng định mình tại các đấu trường châu Âu! Chủ tịch Rybolovlev cho biết, ông sẽ đầu tư lâu dài tại Monaco và muốn được nhìn thấy đội bóng Công quốc đăng quang tại Champions League như người đồng hương Roman Abramovich. Khi được hỏi tại sao lại chọn Monaco và Ligue 1, thay vì một CLB Tây Ban Nha, Italia, Anh hoặc Đức, Rybolovlev chia sẻ: “Tôi định cư tại Monaco từ nhiều năm qua và nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình từ Thái tử Albert. Vì thế, việc tôi quan tâm đến Monaco và bóng đá Pháp như một lẽ tự nhiên, hợp logic”.

Ngoài ra, người đàn ông nay quyền lực này cũng nhấn mạnh, Monaco sẽ phát triển theo cách thức của riêng mình dựa trên nền tảng đã có sẵn, không đi theo mô hình của bất cứ đại gia châu Au nào. Rybolovlev đánh giá rất cao truyền thống bóng đá của Monaco và trân trọng những gì đội bóng này đang có. Liên quan đến những tranh chấp giữa CLB và BTC các giải nhà nghề Pháp (LFP), Rybolovlev tỏ ra rất thất vọng về cách hành xử của LFP.

“Vài tháng nay, tôi có cảm giác rằng người ta đang quên đi vị trí của Monaco trong lịch sử bóng đá Pháp. Không một ai của LFP đối thoại, bàn bạc với chúng tôi trước khi đưa ra quyết định ngày 21/3 vừa qua (buộc Monaco phải rời trụ sở về Pháp trước ngày 1/7/2014 để thực hiện các nghĩa vụ thuế thông thường, hoặc nộp 200 triệu euro để đảm bảo các đặc quyền đặc lợi về thuế). Tôi không muốn tranh cãi về vấn đề này nhưng sẽ bảo vệ đội bóng tới cùng. Monaco có mặt ở đây (Ligue 1) là vì sự phát triển chung của bóng đá Pháp”, Rybolovlev khẳng định.

Rõ ràng, từ khi Monaco thăng hạng và thực hiện những bản hợp đồng bom tấn, giải VĐQG Pháp được nhắc đến nhiều hơn. Cùng với PSG, Marseille và Lyon, Monaco chắc chắn sẽ trở thành thế lực mới ở bóng đá mảnh đất hình Lục lăng. Hình ảnh của Ligue 1 đang dần thay đổi trong con mắt giới chuyên môn và NHM. Ngày 20/6 tới đây, Hội đồng Nhà nước Pháp sẽ xem xét kỹ về tranh chấp giữa Monaco và LFP để đưa ra phán quyết cuối cùng. Chủ tịch Rybolovlev tin vào công lý và hy vọng sẽ có một kết cục tốt đẹp với đội bóng của ông!

Giá trị tài sản của Rybolovlev là bao nhiêu?
Theo thống kê của tạp chí uy tín Forbes, giá trị tài sản mà Rybolovlev đang sở hữu vào khoảng 7 tỷ euro. Năm 2012, Rybolovlev đứng ở vị trí thứ 119 trong danh sách 200 người giàu nhất thế giới.

Tháng 12/2011, Rybolovlev bỏ ra 100 triệu euro mua lại 66,7% cổ phần của CLB Monaco.

134 triệu euro cho 4 cầu thủ
Chỉ trong nửa tháng qua, Monaco đã chi 134 triệu euro để mua cầu thủ và họ vẫn chưa dừng lại. Cụ thể:
- Falcao:     60 triệu euro
- James Rodriguez:     45
- Moutinho:     25
- Ismat-Mirin:    4

5 mục tiêu tiếp theo của Monaco
- Ivanovic (Chelsea):     29 triệu euro
- Yohan Cabaye (Newcastle):     23
- Nani (M.U):     23
- Fernando (Porto):     20
- Hatem Ben Arfa (Newcastle):12

Nguồn bongdaplus.vn