Bong da

Pháp

Cavani ký hợp đồng 5 năm với PSG

Cập nhật: 16/07/2013 14:49 | 0

Theo báo giới Pháp, Edinson Cavani đã tới Paris hôm 13/7 và vừa thực hiện xong thủ tục kiểm tra y tế tại đại bản doanh Camp des Loges của PSG. Cuối ngày hôm qua (15/7), tiền đạo 26 tuổi đã gặp BLĐ đội bóng thành Paris để hoàn tất những chi tiết cuối cùng trong hợp đồng 5 năm.

Cavani ký hợp đồng 5 năm với PSG
Cavani ký hợp đồng 5 năm với PSG

Như đã hứa, trước khi rời chức GĐTT của PSG, Leonardo (hết kỳ chuyển nhượng Hè 2013, Leo sẽ chia tay sân Parc des Princes) sẽ giúp nhà ĐKVĐ Ligue 1 thực hiện ít nhất một thương vụ bom tấn.

Và giờ đây, Leo sắp hiện thực hóa lời hứa của mình khi đưa Edinson Cavani về PSG.

Giống như thương vụ kép bom tấn Thiago Silva – Zlatan Ibrahimovic ở Hè 2012, lần này, Leonardo cũng tốn rất nhiều công sức để thuyết phục Cavani, vua phá lưới Serie A 2012/13, về với Ligue 1.

Mặc dù Cavani đang đi nghỉ tại Uruguay cùng gia đình, nhưng Leonardo đã mời được tiền đạo 26 tuổi này trở lại Naples để thương thảo. Đến ngày 13/7, Cavani chính thức đặt chân tới Paris để kiểm tra y tế và gặp BLĐ PSG nhằm giải quyết nốt những chi tiết cuối cùng trong bản giao kèo 5 năm. Nếu không có gì trục trặc, các bên sẽ ký hợp đồng vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam).


Về cơ bản, Cavani sẽ thuộc biên chế PSG với mức phí chuyển nhượng lên đến 64 triệu euro và được hưởng mức lương sau thuế là 10 triệu euro/năm, tương đương 200.000 euro mỗi tuần. Như vậy, chân sút người Uruguay đã vượt qua Radamel Falcao (Monaco, 60 triệu euro) và Thiago Silva (PSG, 42 kèm 7 triệu chi phí phụ) để trở thành cầu thủ có mức phí chuyển nhượng lớn nhất lịch sử giải VĐQG Pháp. Theo dự kiến, cuối ngày hôm nay, Cavani có thể ra mắt các CĐV nhà tại sân Parc des Princes, trước khi bay về Uruguay để tiếp tục những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ.

Đến cuối tháng này, ngôi sao mới của đội bóng thành Paris mới chính thức ra mắt các đồng đội mới để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mùa giải - trận tranh Siêu Cúp Pháp với Bordeaux, tại Gabon ngày 4/8. Sau đó 1 tuần, Cavani cùng PSG bắt đầu con đường bảo vệ ngai vàng bóng đá Pháp với chuyến làm khách tại Montpellier trong trận khai mạc Ligue 1 mùa 2013/14. Được biết, sau thương vụ Cavani, Leonardo cùng PSG sẽ tìm mua một hậu vệ trái đẳng cấp. Hiện tại, Fabio Coentrao (Real Madrid) và Digne (Lille) vẫn là 2 mục tiêu theo đuổi hàng đầu của gã nhà giàu nước Pháp. Và Leo còn khoảng 25-30 triệu euro để giúp HLV Laurent Blanc có được một hậu vệ cánh như ý. Với tiềm lực như vậy, xem ra PSG sẽ không khó hoàn thành mục tiêu.

Lugano vẫn muốn ra đi
Trong khi Cavani cập bến PSG, trung vệ đồng hương của tiền đạo người Uruguay là Diego Lugano lại nhất quyết đòi rời đội bóng thành Paris. Vừa trở về sau khi bị đem cho Malaga mượn nửa cuối mùa trước, Lugano muốn tìm cho mình bến đậu mà khả năng ra sân thường xuyên của anh được đảm bảo hơn.

Nguồn bongdaplus.vn