Bong da

Pháp

5 mục tiêu hàng đầu ở TTCN mùa Hè của PSG

Cập nhật: 05/07/2013 23:59 | 0

PSG đang phải đối mặt với “thù trong giặc ngoài”. Nếu như tại Ligue 1, Monaco đang ồ ạt chiêu mộ anh tài để có thể cạnh tranh sòng phẳng với PSG thì tại đấu trường châu Âu, các đội bóng lớn như MU, Chelsea, Real hay Barca cũng đang tích cực để bổ sung những cầu thủ chất lượng cho đội hình của họ. Hơn lúc nào hết PSG không thể đứng ngoài cuộc đua nóng bỏng này. Và đây là những mục tiêu mà đội bóng thủ đô nước Pháp nhắm tới.

 

1. Edinson Cavani
Những ngày qua, kênh TH thể thao Skysport đã thông báo rằng PSG đã đề nghị Napoli mức giá chuyển nhượng 50 triệu bảng Anh dành cho vua phá lưới Serie A 2012-13 Edison Cavani. GĐTT Leonardo cũng đã có những cuộc gặp gỡ trực tiếp với đại diện của cầu thủ người Uruguay này là Pierpaolo Triulzi để thuyết phục Cavani về chơi cho đội bóng nước Pháp.

 

Có Cavani, PSG sẽ giữ được chân Ibrahimovic


Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa thể ngã ngũ khi mà có rất nhiều các ông lớn khác như Chelsea hay Real Madrid cũng đang thèm muốn có được sự phục vụ của El Matador. Mới đây nhất, đội bóng Anh Manchester City cũng đã vào cuộc khi đưa ra mức giá dành cho Cavani là 53.5 triệu bảng.

Chưa rõ thương vụ này có thành công hay không nhưng nếu PSG có được Cavani, đó sẽ là một động lực để giúp gã nhà giàu nước Pháp giữ Zlatan Ibrahimovic ở lại với Parc des Princes.

2. Wayne Rooney
Tương lai của Rooney tại Old Trafford vẫn đang là một dấu hỏi rất lớn. Mới đây thôi tờ Daily Star – một tờ báo của Anh, đã cho đăng tải thông tin tiền đạo của đội tuyển Anh sẽ chuyển sang PSG trong vài tuần nữa. Thông tin đó là có cơ sở khi mà trong cuộc bầu chọn của các CĐV PSG, Rooney là cái tên mà những người hâm mộ PSG mong muốn vị chủ tịch Nasser Al-Khelaifi mang về sân công viên các Hoàng tử để đá cặp với Ibrahimovic.

 

Rooney không còn cảm thấy hạnh phúc tại MU


Nếu chuyển sang chơi cho PSG, không những được đáp ứng về khoản lương bổng mà Rooney vẫn sẽ tiếp tục được tranh tài tại Champions League trong một tập thể mạnh với rất nhiều ngôi sao (Ibrahimovic, Thiago Silva…) và hoàn toàn có khả năng tranh chấp chức VĐ. Hơn thế nữa, chuyển sang PSG Rooney sẽ được thi đấu thường xuyên, điều đó đồng nghĩa với việc đảm bảo cho một suất trông đội hình tuyển Anh tại Brazil 2014 (nếu tuyển Anh vượt qua được vòng loại).

3. David Luiz
Rất nhiều thông tin cho rằng David Luiz không nằm trong kế hoạch của Jose Mourinho ở mùa giải mới bởi HLV người Bồ không ưa phong cách chơi bóng lãng tử và ưa mạo hiểm của cực cầu thủ Benfica. Đứng trước những thông tin đó, PSG rất muốn đưa cầu thủ đa năng này về với Parc des Prince để thay thế cho trung vệ Alex – một người Brazil và cũng là cựu cầu thủ Chelsea.

 

Sẽ có một Selecao thu nhỏ nếu David Luiz chuyển tới PSG


Khả năng thành công của thương vụ này là tương đối cao khi mà trong đội hình PSG đang có hai người đồng đội thân thiết với David Luiz là đội trưởng Thiago Silva và tiền vệ Lucas Moura. Nên nhớ rằng Thiago Silva chơi rất thân với David Luiz và nếu cầu thủ của Chelsea đồng ý chuyển qua bên kia eo biển Manche, các CĐV của PSG chắc chắn sẽ rất thích thú khi được chứng kiến một Selecao thu nhỏ giữa lòng thủ đô Paris.

4. Yohan Cabaye
Tờ Guaridan của Anh đã tiết lộ thông tin cho rằng, Newcastle đã đồng ý bán Yohan Cabaye cho PSG với giá 20 triệu bảng Anh.

Cũng theo tờ báo này, chính tuyển thủ QG Pháp cũng đã úp mở về việc anh muốn rời khỏi đội bóng vùng Tyneside để chuyển tới một đội bóng lớn hơn, giàu tham vọng và có khả năng tranh chấp các danh hiệu.

 

Sẽ lợi đủ đường nếu Cabaye tới Công viên các hoàng tử


Ngoài ra, nếu Cabaye chuyển sang chơi cho PSG, không những được trở về thi đấu tại quê nhà mà Cabaye còn có cơ hội được làm việc với cựu HLV trưởng của đội tuyển QG Pháp Laurent Blanc – người đã chắp cánh cho sự nghiệp thi đấu quốc tế trong màu áo Les Bleus của cựu cầu thủ Lille.

5. Hernanes
Giống như Cabaye, Hernanes chính là cái tên được PSG nhắm tới để tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa của PSG (thông tin được đăng tải trên tờ L'Equipe). Đẳng cấp của cầu thủ 28 tuổi này là điều không thể bàn cãi. Kể từ khi anh chuyển tới sân Olimpico hồi năm 2010, Hernanes đã nhanh chóng trở thành cái tên quan trọng nhất và không thể thiếu trong lối chơi của Lazio.

 

Hernanes (áo sáng) sẽ bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa PSG


Mặc dù bản thân Hernanes cũng đang rất hào hứng trước viễn cảnh được sát cánh cùng với những cầu thủ đồng hương trong màu áo PSG so tài với những đội bóng lớn của châu Âu tại Champions League nhưng đích thân vị chủ tịch của Lazio, ông Claudio Lotito lại khẳng định ông chưa hề nhận được bất cứ lời đề nghị nào từ gã nhà giàu nước Pháp (Goal.com).

 

 

Thế Anh (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)