Bong da

Đức

Vòng cuối Bundesliga 2014/15: Dortmund dự Europa League, Stuttgart thoát hiểm

Cập nhật: 24/05/2015 00:04 | 0

Dortmund đã có trận cầu thành công tại Signal Iduna Park để dự Europa League và chia tay HLV Juergen Klopp. Trong khi Stuttgart chơi ấn tượng để thoát hiểm ngoạn mục và trụ lại giải đấu số 1 Đức.

Vòng cuối Bundesliga 2014/15: Dortmund dự Europa League, Stuttgart thoát hiểm
Vòng cuối Bundesliga 2014/15: Dortmund dự Europa League, Stuttgart thoát hiểm
DORTMUND TỰ QUYẾT
Tiếp Bremen trên sân nhà trong trận đấu trực tiếp tranh vé dự Europa League với Bremen, Dortmund đã có một màn nhập cuộc hết sức ấn tượng. Sau 15 phút đầu dồn ép đội bóng miền Bắc, Dortmund đã tìm được bàn mở tỷ số của Shinji Kagawa. Ngôi sao người Nhật đã có một pha kết thúc lạnh lùng sau màn tấn công tổng lực và tốc độ của đội bóng áo vàng.
 
Không chỉ là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số, Kagawa cũng chính là người chơi nổi bật nhất của Dortmund ở trận này. Chỉ 2 phút sau, Kagawa là người tung ra đường chuyền thông minh cho Pierre-Emerick Aubameyang nhân đôi cách biệt. Cho dù sau bàn thắng này, sai lầm trong hàng thủ đã khiến cho đội chủ nhà bị gỡ 1-2. Tuy nhiên, 3 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Kagawa một lần nữa dọn cỗ cho Henrikh Mkhitaryan bấm bóng nâng tỷ số lên 3-1.
 
Lời cảm ơn của NHM Dortmund dành cho HLV Klopp
 
Giành được lợi thế lớn chỉ sau 45 phút đầu, Dortmund đã chơi thong dong trong hiệp đấu thứ 2 nhưng vẫn bảo toàn được chiến thắng 3-2, khi để Gebre Selassie gỡ lại cho Bremen 1 bàn vào cuối trận. Với 3 điểm có được trước Bremen, Dortmund đã cán đích ở vị trí thứ 7. Như vậy, Dortmund sẽ trút bỏ được một phần áp lực ở trận chung kết cúp QG Đức với Wolfsburg vào 31 tháng 5 tới. Khi đó, nếu thắng, đội bóng vùng Ruhr sẽ giành vé trực tiếp dự vòng bảng Europa League 2015/16, còn không, họ vẫn sẽ có cơ hội góp mặt ở giải đấu này với tư cách đội xếp thứ 7 tại Bundesliga thông qua vòng sơ loại.

STUTTGART LÁCH KHE CỬA HẸP
Phải đối đầu với đối thủ trực tiếp Paderborn và bị đối thủ vươn lên dẫn điểm ngay ở phút thứ 4 nhưng Stuttgart đã cho thấy được quyết tâm lớn. Đội bóng miền Tây Nam không hề tỏ ra lúng túng dù bị đẩy vào thế khó, ngược lại, vẫn bình tĩnh tổ chức thế trận và dồn ép đội chủ nhà.
 
Phút 36, Daniel Didavi xuất hiện đúng lúc để đón pha phá hụt bóng của một hậu vệ Paderborn quân bình tỷ số 1-1. Kể từ đó, Stuttgart đã tạo nên một thế trận áp đảo hoàn toàn. Những nỗ lực tuyệt vời của đội quân do Huub Stevens dẫn dắt được đền đáp vào phút 72 khi tiền đạo Daniel Ginczek ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Đó là một tình huống phối hợp đỉnh cao, khi Maxim chọc khe để Ginczek đi qua cả chốt chặn cuối cùng của Paderborn để ghi bàn.
 
Stuttgart thoát hiểm ngoạn mục
 
Chiến thắng thuyết phục của Stuttgart càng trở nên đặc biệt giá trị khi ở trận đấu cùng giờ, Freiburg đã thất bại 1-2 trước Hannover, đội bóng cũng chiến đấu để giành ít nhất 1 điểm để trụ hạng. Với thất bại này, Freiburg đã rơi xuống thứ 17 và phải xuống chơi ở giải hạng Nhì mùa tới khi Hamburg cũng đã có trận đấu ấn tượng trước đối thủ... đã hết mục tiêu Schalke để thắng cách biệt 2-0. Hamburg cán đích ở vị trí thứ 16 và sẽ phải đá 2 trận play-off với đội xếp thứ 3 giải hạng Nhì để giành vé cuối ở lại Bundesliga.
 
KẾT QUẢ CHUNG CUỘC
Vô địch: Bayern
Dự Champions League: Bayern, Wolfsburg, M’gladbach, Leverkusen (vòng loại)
Dự Europa League: Augsburg, Schalke, Dortmund (vòng loại)
Play-off trụ hạng: Hamburg
Xuống hạng: Paderborn, Freiburg
Vua phá lưới: Alexander Meier (Frankfurt)
 
KẾT QUẢ VÒNG CUỐI
M’gladbach 1-3 Augsburg
Bayern 2-0 Mainz
Dortmund 3-2 Bremen
Frankfurt 2-1 Leverkusen
Hamburg 2-0 Schalke
Hannover 2-1 Freiburg
Hoffenheim 2-1 Hertha
Cologne 2-2 Wolfsburg
Paderborn 1-2 Stuttgart
 


(báo bóng đá)