Bong da

Đức

Vòng 2 Cúp quốc gia Đức 2012/13: Dortmund “vào phom”

Cập nhật: 01/11/2012 09:01 | 0

Loạt đấu sớm vòng 2 Cúp quốc gia Đức 2012/13: Dortmund “vào phom”

Vòng 2 Cúp quốc gia Đức 2012/13: Dortmund “vào phom”
Vòng 2 Cúp quốc gia Đức 2012/13: Dortmund “vào phom”

Đánh bại Aalen 4-1, Dortmund đã bỏ lại sau lưng cơn khủng hoảng đầu mùa với chiến thắng thứ ba liên tiếp.

Thắng một đối thủ hạng Hai như Aalen không phải thành tích đặc biệt với Dortmund. Nhưng cần nhớ rằng, đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp chỉ trong 7 ngày qua của đội bóng vùng Ruhr, sau khi hạ gục    Freiburg (Bundesliga) và Real Madrid (Champions League). Đã quá lâu rồi, thầy trò HLV Juergen Klopp không sở   hữu chuỗi 3 trận toàn thắng như vậy, kể từ tháng 5/2012 (thắng K’lautern, Freiburg    và Bayern).

Khoảng thời gian 6 tháng giữa hai mạch toàn thắng nói trên là giai đoạn sa sút của nhà ĐKVĐ Bundesliga. Họ phải chia tay tiền vệ trụ cột Kagawa và bước vào mùa giải mới với phong độ ì ạch. Hậu quả là khi mùa giải mới trôi qua 9 vòng, Dortmund đã bị đội đầu bảng Bayern bỏ xa tới 9 điểm trên BXH. Hy vọng bảo vệ chức vô địch ngày càng trở nên mong manh với đội bóng của Juergen Klopp.

Nhưng nếu Bayern nghĩ rằng, Dortmund đã đầu hàng thì thật sai lầm. Bản lĩnh của đội bóng 2 năm liền vô địch nước Đức đang trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Cái cách Dortmund lì lợm vượt qua Real Madrid, đè bẹp Freiburg và dạo chơi trước Aalen chính là hình ảnh của họ cách đây 6 tháng. Mạnh mẽ, hiệu quả và vô cùng ổn định. Cần nhắc thêm các học trò của Klopp đã ghi tới 8 bàn ở 3 trận này. “Cỗ máy tấn công” của Dortmund đang vận hành tốt nhất từ đầu mùa.

“Trận thắng này là lần hiếm hoi từ đầu mùa giải tôi cảm thấy thích thú với lối chơi của đội bóng”, HLV Juergen Klopp không giấu nổi sự hài lòng sau trận thắng tại Cúp Quốc gia Đức. Đó là trận đấu mà Dortmund đã phá tan hàng thủ bê tông của Aalen bằng lối chơi tấn công đa dạng và hiệu quả. Những pha phối hợp nhuần nhuyễn theo phong cách   tiqui-taca mang lại 2 bàn thắng đầu tiên. Những khoảnh khắc lóe sáng của Goetze hay Schieber mang tới 2 bàn thắng tiếp theo. Xét cả về khía cạnh lối chơi đồng đội lẫn phong độ từng cá nhân, HLV Juergen Klopp không có gì để phàn nàn. Thành tích ấn tượng của Dortmund những trận gần đây rõ ràng không đơn thuần chỉ là thành tích. Đã có biến chuyển rõ rệt về chất trong cách vận hành của đội bóng áo vàng. Họ có thể trở nên lì lợm khi đối đầu Real Madrid, nhưng cũng có thể hóa thành cỗ máy tấn công hủy diệt khi gặp những đối thủ dưới cơ.  

Còn quá sớm để khẳng định Dortmund có đuổi kịp Bayern hay không, nhưng rõ ràng họ đã chuẩn bị đủ hành trang cho ngày trở lại.

CON SỐ:
8.
Tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund đã góp công vào 8 bàn thắng chỉ sau 7 lần ra sân gần đây tại mặt trận Cúp Quốc gia. Cụ thể, chân sút người Ba Lan có 7 pha lập công và 1 lần kiến tạo. Màn trình diễn đáng nhớ nhất của Lewandowski tại Cúp Quốc gia là cú hat-trick vào lưới Bayern trong trận chung kết mùa trước.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Berliner AK 07 - 1860 Munich: 0-3
Wormatia Worms - Cologne: 0-0 (luân lưu 3-4)
Preuben Muenster - Augsburg: 0-1
Eintracht Braunschweig - Freiburg: 0-2
TSV Havelse - Bochum: 1-3
Schalke - Sandhausen: 3-0
VfR Aalen - Dortmund: 1-4
Mainz - Erzgebirge Aue: 2-0


Nguồn bongdaplus.vn