Bong da

Đức

Vòng 2 Bundesliga: Ấn tượng Bremen, Dortmund thất vọng

Cập nhật: 01/09/2012 23:30 | 0

Trước một Nuernberg chơi phòng ngự phản công cực kỳ kín kẽ và hợp lý, Dortmund đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm khi để đối thủ yếu cầm hòa với tỷ số 1-1. Nỗi buồn của Dortmund càng trở nên lớn hơn khi phần lớn các đội bóng mạnh khác ra sân trong tối qua là Schalke, Leverkusen, Bremen đều có được những chiến thắng ấn tượng.

Vòng 2 Bundesliga: Ấn tượng Bremen, Dortmund thất vọng
Vòng 2 Bundesliga: Ấn tượng Bremen, Dortmund thất vọng
Với việc được đánh giá cao hơn hẳn, Dortmund không gặp khó khi làm chủ thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Nuernberg cũng cho thấy họ là một đội bóng có sự tổ chức rất tốt. Đội chủ nhà chấp nhận nhường thế trận nhưng không hề bị động trong lối chơi và vẫn tỏ ra nguy hiểm trong những đường phản công. Phút 31, từ quả phạt góc bên cánh phải, Pekhart bật cao đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn thua khiến Dortmund càng phải nỗ lực hơn trong tấn công và họ cũng đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ sau một pha phối hợp ăn ý trong vòng cấm. Hết Lewandowski, Perisic rồi Blaszczykowski, phải tới 3 pha dứt điểm liên tiếp các cầu thủ áo vàng mới tìm được mành lưới đối phương.



Những tưởng bàn thắng sẽ giải tỏa tâm lý cho các nhà ĐKVĐ nhưng ngay sau đó, Nuernberg đã thiết lập lại thế trận phòng ngự. Ngay cả khi HLV Klopp tung nhạc trưởng Goetze vào sân trong hiệp 2 thì họ vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà. Thậm chí, Dortmund suýt chút nữa phải ra về tay trắng khi cú sút của Mak ở phút 86 đưa bóng tìm trúng cột dọc đi ra ngoài.

Ở những trận đấu còn lại, Schalke dù không quá áp đảo Augsburg nhưng với hàng công khủng, họ vẫn dễ dàng vươn lên dẫn đối thủ 3 bàn trước khi giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Trong khi đó, cả Leverkusen và Bremen cũng đã tận dụng được ưu thế sân nhà để đánh bại 2 đối thủ yếu là Freiburg và Hamburg với cùng tỷ số 2-0. Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận sớm vòng 2 là chiến thắng 4-0 của Frankfurt ngay trên sân Hoffenheim. Với chiến thắng đậm này, Frankfurt đã tạm vươn lên dẫn đầu BXH.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Leverkusen-Freiburg: 2-0
Hoffenheim-Frankfurt: 0-4
Nuernberg-Dortmund: 1-1
Schalke-Augsburg: 3-1
Bremen-Hamburg: 2-0

Nguồn bongdaplus.vn