Bong da

Đức

Vòng 10 Bundesliga: Schalke và Dortmund rơi điểm

Cập nhật: 04/11/2012 00:32 | 0

Cả hai đội bóng vùng Ruhr đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước Hoffenheim và Stuttgart nhưng trong một ngày kém may, lối chơi tấn công đẹp mắt đã không thể giúp ích họ…

Vòng 10 Bundesliga: Schalke và Dortmund rơi điểm
Vòng 10 Bundesliga: Schalke và Dortmund rơi điểm

Schalke hành quân tới Hoffenheim với sự tự tin cao độ sau khi đã thắng 6 trận liên tiếp trước đó. Nhưng quá khứ đã cho thấy Schalke thường đánh rơi những điểm số đáng tiếc vào những thời điểm mà tưởng như họ sẽ dễ dàng nắm chắc phần thắng. Thực tế tại Rhein Neckar Arena đêm qua cũng đã diễn ra đúng như lo ngại của NHM đội bóng thành Gelsenkirchen khi Schalke “phơi áo” trước đội chủ nhà Hoffenheim trong trận cầu kịch tính.

Ngay ở phút 13, Volland đã mở tỷ số cho Hoffenheim sau tình huống tấn công nhanh với pha mất bóng đáng trách ở giữa sân của hàng tiền vệ Schalke. Bàn thua đã đẩy đội bóng của HLV Huub Stevens vào thế khó trước lối chơi phòng ngự phản công của đội chủ nhà. Phải tới phút 37, Neustaedter mới giải tỏa tâm lý cho đội khách bằng cú đánh đầu quân bình tỷ số sau quả đá phạt góc.

Cũng kể từ đó, Schalke mới trở lại với hình ảnh ấn tượng mà họ đã thể hiện kể từ đầu mùa. Trong những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, đội bóng thành Gelsenkirchen liên tục đẩy Hoffenheim vào thế chống đỡ. Những đợt tấn công biến hóa, từ cả 2 cánh lẫn trung lộ, mang đến cho các chân sút Schalke rất nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. Nhưng trong một ngày mà thủ thành Wiese chơi xuất thần, họ vẫn bất lực trong việc vươn lên dẫn điểm.


Khi mà Schalke đang mải mê với những miếng tấn công, phía sau, hàng thủ của họ đã mắc sai lầm. Trong một tình huống vô hại ở phút 67, Matip đã phạm lỗi với Volland trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Firmino đã không từ bỏ cơ hội tốt để nâng tỷ số lên 2-1.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Dortmund 0-0 Stuttgart
Hannover 2-0 Augsburg
Hoffenheim 3-2 Schalke
M’gladbach 1-1 Freiburg
Nuernberg 1-0 Wolfsburg
Một lần nữa bị dẫn điểm và Schalke lại chật vật đi tìm bàn gỡ. Và tới phút 82, Uchida là người kết thúc pha tấn công đẹp mắt bên cánh phải của Schalke để quân bình tỷ số 2-2. Nhưng công làm thủ phá. Các học trò trẻ của Stevens vẫn không rút ra được những bài học trước đó khi thi đấu mất tập trung trong phòng ngự ở những phút cuối. Phút 90’+1, bẫy việt vị của Schalke đã sập không đúng lúc, để Schipplock thoát xuống đánh bại thủ thành Unnerstall ấn định chiến thắng 3-2 kịch tính cho Hoffenheim.

Trong khi đó, Dortmund cũng đã có một trận đấu tốt khi tiếp Stuttgart tại Signal Iduna Park. Thế nhưng, vào ngày mà khung thành đội khách như được “yểm bùa”, các chân sút áo vàng không thể một lần đưa được bóng vào lưới. Trong số rất nhiều cơ hội mà Dortmund bỏ lỡ, có tới 3 tình huống bóng chạm khung gỗ, 1 tính huống Boka cản phá ngay trên vạch vôi và cả tá lần các chân sút của đội chủ nhà đưa bóng đi sạt xà ngang, cột dọc. Không thể cụ thể hóa được cơ hội trong tấn công, Dortmund buộc phải chấp nhận chia điểm với Stuttgart.


Nguồn bongdaplus.vn