Bong da

Đức

Tuyển Đức khủng hoảng tiền đạo

Cập nhật: 08/09/2012 08:05 | 0

Việc HLV Loew chỉ triệu tập duy nhất lão tướng Klose ở vị trí tiền đạo cho 2 trận đấu tới đây tại vòng loại World Cup 2014 cho thấy, Đức đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở vị trí trung phong cắm.

Tuyển Đức khủng hoảng tiền đạo
Tuyển Đức khủng hoảng tiền đạo
Không quá khó để nhận ra sự mất cân đối trong bản danh sách triệu tập ĐTQG Đức mà Loew vừa công bố. Trong khi có tới 11 tiền vệ được triệu tập thì trên hàng tiền đạo, với việc Gomez chấn thương, chỉ duy nhất một mình Klose có tên. Điều đáng nói, chân sút đang khoác áo Lazio đã bước sang tuổi 34 hồi tháng 6 vừa qua.

Trong buổi họp báo công bố danh sách đội tuyển cách đây không lâu, Loew đã bị cánh phóng viên Đức vặn vẹo khá nhiều về vấn đề trên. Chiến lược gia này khẳng định đã cân nhắc kỹ lưỡng cho những kế hoạch dài hơi trên hàng tiền đạo nhưng ở thời điểm này ông vẫn “tin tưởng tuyệt đối vào Klose

Trước đó, trong giai đoạn chuẩn bị cho EURO 2012, Loew từng triệu tập Cacau nhưng cầu thủ gốc Brazil đang ở giai đoạn sa sút phong độ và không đáp ứng được những yêu cầu tại Mannschaft. Giờ đây, nếu gọi bổ sung một trung phong cắm thay thế vào vị trí của Gomez, Loew biết chọn ai? Những cái tên sáng giá còn lại là Hanke và Kiessling nhưng cả 2 chân sút từng được triệu tập vào ĐT Đức này cũng chỉ trận nổ trận xịt tại M’gladbach và Leverkusen. Trong khi các tài năng trẻ từng được rất kỳ vọng cho vị trí trung phong như Schieber (Dortmund), Yesil (Liverpool), Sukuta-Pasu (Sturm Graz) hay Wagner (Hertha) lại chưa chứng tỏ được nhiều trong màu áo CLB.

Việc Loew không thể “chọn mặt gửi vàng” cho thấy người Đức vẫn đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tiền đạo kéo dài. Kể từ khi Klose xuất hiện trong màu áo ĐTQG Đức (2002) đến nay, đã 10 năm trôi qua, Mannschaft mới chỉ tìm ra thêm một trung phong mới có khả năng gánh vác trọng trách ghi bàn là Gomez. Những cái tên như Jancker, Brdaric, Helmes… chỉ được xem là những giải pháp bất đắc dĩ. Sự thiếu hụt trung phong càng được thể hiện rõ nếu lướt qua một loạt các đội bóng mạnh tại Bundesliga. Ngoại trừ Bayern với Gomez, những đội bóng như Dortmund với Lewandowski, Schalke với Huntelaar, Stuttgart với Ibisevic, Hannover với Diouf… đều trao niềm tin vào những chân sút ngoại.

Sự khan hiếm tài năng cùng việc rất nhiều đội bóng Bundesliga đang sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 càng khiến các chân sút Đức có ít cơ hội chứng tỏ mình. Và việc Loew còn phải đối mặt với cuộc khủng hoảng này dài lâu là điều có thể nhìn thấy trước. Giải pháp đối với Loew giờ đây có lẽ là thử nghiệm các cầu thủ như Podolski, Reus hay Schuerrle, những người sở trường ở vị trí tiền vệ cánh trong sơ đồ 4-2-3-1 vào vị trí trung phong. Đây có lẽ là giải pháp duy nhất giúp Loew giải quyết những rắc rối ở vị trí tiền đạo. Nhưng liệu nó có thành công hay không thì vẫn còn phải chờ.

Nguồn bongdaplus.vn