Bong da

Đức

Từ hiệu ứng Pep, Bundesliga chờ đợi gì ở lượt về?

Cập nhật: 18/01/2013 12:07 | 0

Phải tới tháng 7/2013 Pep Guardiola mới dẫn dắt Bayern, nhưng thông tin về sự có mặt của chiến lược gia này đã tạo hiệu ứng rất mạnh mẽ tại Bundesliga ngay hiện tại.

Từ hiệu ứng Pep, Bundesliga chờ đợi gì ở lượt về?
Từ hiệu ứng Pep, Bundesliga chờ đợi gì ở lượt về?

Không chỉ các phương tiện truyền thông Đức mà các đối thủ của Bayern đều tỏ ra hồ hởi bởi bản hợp đồng đầy bất ngờ này. Ngay các quan chức của DFL cũng hứa hẹn, Pep Guardiola sẽ trở thành tác nhân giúp bóng đá Đức phát triển.

Dẫu cái ngày Pep tới Đức vẫn còn khá xa, song ai ai cũng nhìn thấy một sự lạc quan dù chẳng phải ai cũng là người có lợi ở sự kiện này. Điều lạc quan ấy thể hiện ở quyết tâm đổi mới, nỗ lực chiến đấu của khắp các CLB trên bình diện Bundesliga.

Từ nội bộ Bayern, mọi thứ đang diễn ra vô cùng khẩn trương với những kế hoạch hoành tráng. Hôm qua, có tin Bayern có thể sẽ gây bất ngờ khi nhắm tới “thần đồng” bóng đá Brazil, Neymar. Chưa hết, đội bóng này còn có kế hoạch tái hợp thầy trò Pep Guardiola – Victor Valdes.


Robben và các đồng đội đang hào hứng vì cái tên Pep Guardiola

Chuyện Bayern có động lực là điều không làm ai bất ngờ, nhưng có vẻ như các đối thủ chính của đội bóng này cũng đang bị tác động bởi cái tên Pep Guardiola. Trong đó, Dortmund, Schalke và Hamburg là những đội đang “sốt xình xịch” cho những tham vọng mới.

Dortmund chắc hẳn là đội đang không vui vì sự có mặt của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Trước hết, Bayern không cần có Pep họ đã quá mạnh so với phần còn lại. Nhờ tiềm lực tài chính hùng mạnh, Hùm Xám luôn thoải mái hơn các đối thủ trong chính sách chuyển nhượng. Bằng chứng là Bayern vẫn đang là đội sở hữu bản hợp đồng đắt giá nhất Bundesliga (Mario Gomez, Javi Martinez), và trong vài năm gần đây họ luôn là đội dẫn đầu về mua sắm.

Chính vì thế, sự có mặt của Pep Guardiola ở Bayern chẳng khác nào chuyện “hổ thêm cánh”. Với tài năng đã được kiểm chứng tại Barca, Pep đủ tài năng để biến thứ “bột” vốn rất tốt ở Allianz Arena thành một loại “hồ” hảo hạng. Nói nôm na, Bayern và Pep hội đủ yếu tố để giành mọi danh hiệu có thể.


Nhà ĐKVĐ Dortmund sẽ quyết tâm chiến đấu bảo vệ ngôi vương

Hai năm qua Dortmund đã vượt qua cái bóng của Bayern để đứng trên ngai vàng bóng đá Đức. Dưới sự chỉ đạo của HLV Juergen Klopp, “người khổng lồ vùng Ruhr” thể hiện thứ bóng đá tấn công quyến rũ và mạnh mẽ. Song, để vươn tới đẳng cấp và muốn trở nên vĩ đại, Dortmund không thể chỉ trông chờ vào lực lượng hiện tại, nhất là khi chính họ đang phải đấu tranh để giữ chân những trụ cột.

Tình hình này chẳng khác so với Schalke, Hamburg và một vài đội bóng lớn ở Bundesliga hiện tại. Tất cả đều gặp nhiều khó khăn về tài chính cùng với nhiều hạn chế khác.

Song, dù Bayern có đang chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch mùa này và sắp tới được “lắp thêm cánh”, nhưng không có nghĩa “Hùm Xám” sẽ dễ dàng lên ngôi cao tại Bundesliga 2012/13. Bayern vốn là “kẻ thù” của tất cả, nay cái tên này càng trở nên bị “đáng ghét” hơn nữa. Sẽ chẳng bất ngờ nếu ở lượt về “Hùm Xám” sẽ bị đánh hội đồng. Tức là, các đối thủ của đội bóng này sẽ luôn vào sân với họ với tinh thần “chết bỏ”.

Bên cạnh đó, ngay cả những đối thủ của Bayern cũng sẽ tự thân nỗ lực hơn nữa. Nếu như trước đây các cầu thủ Dortmund ra sân với 100% sức lực, thì lúc này họ sẽ chiến đấu với cả 200% sức lực với tinh thần.


Schalke cũng chiến đấu vì lòng tự hào

Dortmund, Schalke, Hamburg, Leverkusen cũng giàu khát khao và tự hào lắm chư! Họ cũng sẽ chẳng đời nào chấp nhận Bayern dễ dàng về đích, nhất là trong bối cảnh hiện tại khi mà Pep Guardiola chưa có mặt.

Có thể tất cả chỉ là phán đoán, nhưng rõ ràng bản hợp đồng của Pep Guardiola đang tạo ra một bức tranh vô cùng sống động cho Bundesliga. Một khí thế quyết tâm đang hừng hực đã được thắp lên ở tất cả các động bóng, những bên chẳng có liên quan gì đến cái tên Pep.

Cũng dễ hiểu thôi, như lời chủ tịch DFL, Martin Kind, “sự có mặt của Pep như bằng chứng cho thấy giá trị của Bundesliga đang lên”, và các đội bóng kể cả bé nhỏ như Greuther Fuert cũng sẽ chơi hết mình, để không bị quá kém cỏi khi đối đầu với Bayern vào cuối tuần này…

Nguồn bongdaplus.vn