Bong da

Đức

Trước vòng 15 Bundesliga: Tâm điểm đại chiến top 5

Cập nhật: 06/12/2013 08:25 | 0

Đội vui nhất tại vòng 15 này có lẽ sẽ là Bayern Munich, khi họ sẽ chứng kiến những đối thủ phía sau mình tự khai trừ lẫn nhau ra khỏi cuộc đua. Cơ hội tuyệt vời để Hùm Xám bứt tốc, và những cuộc giáp lá cà nảy lửa trong top 5 là những nét chính ở vòng 15 này.

 

Bayern (trái) sẽ là kẻ "đục nước béo cò" cuối tuần này

 

Trước hết, hãy nói về Bayern. Khó có thể tìm ra bất kỳ lỗi nhỏ nào trong cách vận hành lối chơi của đội bóng đến từ Bavaria. Bayern vẫn duy trì mạch trận toàn thắng của mình. Các CĐV của họ có thể hơi thất vọng đôi chút khi Bayern chỉ có những chiến thắng khiêm tốn trước Augsburg hay Braunschweig, nhưng đó có thể xem là cách để Hùm Xám giữ được sự ổn định, hơn là cứ bung sức và đến lúc cần sức lại không tìm thấy đâu. Chiến thắng trước Dortmund ở 2 vòng đấu trước là một ví dụ điển hình cho cách điều quân của Pep, cùng với đó là một sự lạnh lùng đến chết người. Sự phập phù của Werder Bremen có lẽ sẽ một lần nữa nhận sự trừng phạt của Bayern, khi mà họ đã thua ở 5 lần gần nhất đón tiếp đội bóng của Pep trên sân nhà.

Ngay phía sau Bayern là Leverkusen và Dortmund. Cả hai sẽ gặp nhau cuối tuần này, và đó sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 15. Dortmund không còn nhiệm vụ nào khác là phải tiếp tục thắng để bám đuổi, trong khi Leverkusen với 3 điểm nhiều hơn, thì một kết quả hòa cũng có thể là tạm chấp nhận được. Nhưng lúc đó, Bayern sẽ là đội được lợi nhiều nhất, và nhiều khả năng, họ sẽ băng băng về đích mà không gặp bất kỳ sự kháng cự nào.

Cả hai đã đều có những chiến thắng tại Cúp QG Đức vào giữa tuần, và đó là những sự chuẩn bị không thể tốt hơn trước cuộc đại chiến này. Dortmund đang bị bão chấn thưong càn quét, và khả năng họ sẽ mất thêm một vài cái tên ở tuyến trên nữa, sau khi cả bộ tứ hậu vệ phải ngồi ngoài. Khó khăn là vậy, nhưng người ta sẽ trông chờ khả năng chèo lái của Klopp. Dortmund sẽ còn một trận “chung kết” nữa vào tuần sau trước Marseille trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng CL. Thế nên, những tính toán về nhân sự là không thể bỏ qua. Dortmund sẽ được “dựa lưng” tâm lý với 3 chiến thắng trong 3 lần đối đầu gần nhất với Leverkusen.

 

Dortmund - Leverkusen sẽ là trận đấu tâm điểm vòng 15


Ngay phía sau 2 đội bóng này, lần luợt ở các vị trí thứ 4 và 5 là Monchengladbach và Schalke 04 cũng sẽ có màn đối đầu đáng mong đợi cuối tuần này. Monchengladbach đang cho cả Bundesliga phải “trố mắt” với chuỗi thành tích toàn thắng gần đây không kém gì so với Bayern Munich. Đội bóng của HLV Lucien Favre hoàn toàn có thể là một kẻ ngáng đường và chen ngang khó chịu vào cuộc đua đến chức VĐ, nếu như họ vẫn giữ vững phong độ như thế này. Tất nhiên, Monchengladbach sẽ bước vào trận đấu với Schalke với mục tiêu có chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên sân nhà.

Trong khi đó, không rõ trận thua trước Hoffenheim hồi giữa tuần tại Cúp QG có phải là chủ ý của Schalke nhằm chuẩn bị cho cuộc đại chiến của riêng họ vào cuối tuần này hay không. Schalke đã có chiến thắng ở lần gặp nhau gần nhất giữa hai bên ở giai đoạn lượt về mùa giải năm ngoái trên sân khách, nhưng họ nên nhớ, Monchengladbach đã toàn thắng cả 5 trận tiếp đón Schalke trước đó. Top 5 tại Bundesliga đang trở nên thực sự nóng bỏng vào cuối tuần này.

Ngoài ra, những cặp đấu như Stuttgart-Hannover, Hamburg- Augsburg và Eintracht Frankfurt- Hoffenheim cũng sẽ rất đáng quan tâm, bởi đó đều là những cặp đấu của những đối thủ trực tiếp trên BXH.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU:
11 bàn: Lewandowski (Dortmund).
9 bàn: Kiessling (Leverkusen), Lasogga (Hamburg).
8 bàn: Mandzukic (Bayern), Aubameyang (Dortmund).

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 15 BUNDESLIGA (liên tục cập nhật):



 

BXH BUNDESLIGA TRƯỚC VÒNG 15 (liên tục cập nhật):



 

 

Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com