Bong da

Bóng đá Đức

Trước vòng 12 Bundesliga: Khẳng định bản lĩnh

Cập nhật: 04/11/2011 09:21 | 0

Ở nửa dưới BXH, hiện vẫn còn 2 cái tên là Hamburg và Wolfsburg. Việc 2 đội bóng này phải làm khách trên sân của Leverkusen và Dortmund là điều kiện thích hợp để kiểm chứng xem liệu họ có đủ sức đứng dậy...


Trước vòng 12 Bundesliga: Khẳng định bản lĩnh


Thorsten Fink (phải) cần phải sớm đưa Hamburg thoát ra khỏi khủng hoảng



Sau những khởi đầu bết bát, Hamburg đã sa thải HLV Michael Oenning và mời Thorsten Fink về dẫn dắt đội bóng. Chỉ sau vài buổi tập, tân HLV của Hamburg đã có một phát biểu gây chú ý khi cho rằng “Hamburg sở hữu một tập thể trẻ, khỏe và tài năng, đủ sức để cạnh tranh thứ hạng cao trên BXH”. Phát biểu này như phản bác lại hoàn toàn những nhìn nhận của Uwe Seeler trước đó, khi huyền thoại một thời của đội bóng miền Bắc cho rằng “các cầu thủ Hamburg còn quá non nớt để chinh chiến tại Bundesliga”.

Như để chứng minh quan điểm của Fink, Hamburg đã thi đấu khởi sắc trong 2 trận đấu trên sân nhà với Wolfsburg và Kaiserslautern ở vòng 10 và 11. Sự khác biệt dễ dàng nhận ra so với thời của Oenning là Hamburg đã chơi tốc độ hơn, uyển chuyển hơn và thiên về tấn công hơn. Tuy nhiên, điều mà các CĐV của đội bóng miền Bắc chờ đợi là những trận thắng thì vẫn chưa đến. Ở trận đầu tiên, Hamburg bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Còn trong trận sau đó, chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 23 của Rajkovic khiến họ phải rất vất vả mới giữ lại được 1 điểm trước Kaiserslautern.

Để rồi khi sự kiên nhẫn đã gần tới hạn, họ sẽ phải làm khách trước Leverkusen tại vòng 12, trong một chuyến đi hứa hẹn rất khó khăn. Khó khăn bởi Leverkusen được đánh giá cao hơn với những cầu thủ kinh nghiệm. 

Khó khăn bởi ở trận đấu này, Hamburg sẽ không  có hàng công mạnh nhất do chấn thương của tân binh Ilicevic và chân sút chủ lực Petric. Chính vì thế, đây được xem là lúc Fink cần thể hiện vai trò của mình để giúp đội nhà vượt qua thử thách, nếu không muốn Hamburg trở lại với cuộc khủng hoảng tâm lý như trong giai đoạn đầu mùa.

Điều tương tự cũng đang diễn ra tại Wolfsburg khi CĐV của nhà vô địch Bundesliga năm 2009 đang mất dần kiên nhẫn với HLV Magath, dù tình cảnh của họ chưa đến nỗi bi đát như Hamburg. Tuy nhiên, thành tích 4 thắng, 1 hòa, 6 thua với 11 bàn thắng và 20 bàn thua của Wolfsburg khiến người ta nghi ngờ về những tuyên bố mạnh mồm của Magath. Sự nghi ngờ được đẩy lên cao khi Wolfsburg để đội bóng yếu Hertha đánh bại 3-2 ngay trên sân nhà ở vòng 11, trong trận đấu mà đội chủ sân Volkswagen Arena đã thua toàn diện.

Ở vòng này, nếu không nhanh chóng thay đổi, những điều tồi tệ nhất có thể sẽ ập xuống đầu thày trò Magath trong chuyến làm khách tại Signal Iduna Park trước các nhà ĐKVĐ Dortmund. Thêm một trận thua nữa sẽ đẩy Wolfsburg xuống sát đáy BXH, nhưng đó lại là kịch bản rất có thể sẽ xảy ra. Bởi kể từ đầu mùa, tập thể Magath đang xây dựng vẫn được đánh giá là thiếu cá tính và bản lĩnh.

THỐNG KÊ
10. Hamburg vẫn chưa thắng sau 10 trận gần nhất trên sân nhà. Kỷ lục của họ là 11 trận không thắng liên tiếp trên sân nhà.
73. Mario Gomez (Bayern) là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất trong vòng cấm đối phương sau 11 vòng đấu với 73 lần, trung bình 6,6 lần/trận.
101. Bị truất quyền thi đấu ở trận hòa Kaiserslautern 1-1, Rajkovic là cầu thủ thứ 101 của Hamburg nhận thẻ đỏ.
150. Pizarro đã nâng thành tích ghi bàn của mình tại Bundesliga lên 150 bàn khi giúp Bremen đánh bại Mainz 3-1 ở vòng 11.
1.081. Schweinsteiger (Bayern) là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất sau 11 vòng đấu với tổng cộng 1.081 lần, trung bình 98 lần/trận.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

12 bàn: Mario Gomez (Bayern)
10 bàn: Huntelaar (Schalke)
8 bàn: Pizarro (Bremen), Podolski (Cologne)
7 bàn: Abdellaoue (Hannover), Cisse (Freiburg), Lewandowski (Dortmund), Mandzukic (Wolfsburg)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Rajkovic (Hamburg), Schmiedebach (Hannover), Oehrl (Augsburg), Boateng (Bayern).



bongdaplus.com