Bong da

BONG-DA-DUC

Tham vọng lớn, Wolfsburg muốn tuyển quân

Cập nhật: 12/11/2011 15:15 | 0

Thường thì các đội bóng ở châu Âu không dám chi mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng Wolfsburg lại có thói quen ngược lại.



Nhà vô địch Bundesliga 2008/09 sẽ có một mùa Đông bận rộn. Cụ thể, BLĐ Wolfsburg đã “bật đèn xanh” cho một kế hoạch tuyển quân rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng sắp tới. “Giai đoạn nghỉ giữa mùa giải hiện vô cùng ý nghĩa với chúng tôi. Wolfsburg cần tận dụng thời gian này để tăng cường lực lượng nhằm cải thiện thành tích tại Bundesliga”, chủ tịch Francisco Garcia Sanz phát biểu trên tờ Bild.

Nhờ sức mạnh tài chính của công ty mẹ Volkswagen, CLB này đầu tư cả núi tiền để mang về tới 12 tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi. Nhưng hiệu quả cho đến lúc này là vô cùng thấp. Sau 12 vòng đầu tiên, "Bầy Sói" rơi xuống thứ 13 trên BXH với vẻn vẹn 13 điểm, chỉ hơn 3 điểm so với nhóm có nguy cơ xuống hạng. Tình thế cấp bách buộc Wolfsburg phải lao vào TTCN mùa Đông. “Hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo, cả 3 tuyến đều sẽ được bổ sung”, HLV Felix Magath tiết lộ thêm về kế hoạch chiêu binh rầm rộ vào tháng 1/2012.

Thường thì các đội bóng ở châu Âu không dám chi mạnh tay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng Wolfsburg lại có thói quen ngược lại. Mùa Đông năm ngoái, họ mang về tới 6 tân binh (Patrick Helmes, Jan Polak, Yohandry Orozco, Koo Ja-Chol, Dieumerci Mbokani, Tuncay Sanli) và hầu hết trong số này đều chơi khá hay, góp phần giúp đội chủ sân Volkswagen Arena về đích an toàn ở vị trí thứ 15.

Thế nên, không mấy khó hiểu khi "Bầy Sói" tiếp tục hy vọng kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay sẽ là đòn bẩy đưa họ vượt qua khủng hoảng.