Bong da

Đức

Schweisteiger chỉ trích các CĐV thiếu tôn trọng đội tuyển

Cập nhật: 10/10/2012 20:34 | 0

Bastian Schweinsteiger lên tiếng kêu gọi sự tôn trọng nhiều hơn dành cho ĐT Đức, đồng thời chờ đợi một trận đấu khó khăn với CH Ireland.

Schweisteiger chỉ trích các CĐV thiếu tôn trọng đội tuyển
Schweisteiger chỉ trích các CĐV thiếu tôn trọng đội tuyển
>>
>>
>>

Tiền vệ của Bayern Munich sẽ đeo băng đội trưởng “Die Mannschaft” tại sân Lansdowne Road thay thế cho Philipp Lahm vắng mặt vì án treo giò. Schweini chờ đợi đám đông CĐV chủ nhà sẽ đón tiếp ĐT Đức bằng bầu không khí không hề dễ chịu.

“Chẳng dễ giành thắng lợi ở đó vì CH Ireland là một đội bóng mạnh mẽ và hiếu thắng. Họ mặc chiếc áo đội tuyển với trái tim khao khát cống hiến và họ cũng có một HLV rất giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra, họ còn nhận được sự ủng hộ của các CĐV đầy đam mê. Không khí tại đó luôn luôn rất tuyệt vời”, Schweini bình luận.

Tuy nhiên, trong khi ngôi sao 28 tuổi này dành lời khen ngợi cho các CĐV đối phương thì anh cũng tranh thủ kêu gọi chính các CĐV Đức hãy cổ vũ nhiều hơn nữa cho đội bóng của mình.


Một số cầu thủ dự bị dửng dưng trước bàn thắng của đồng đội?

ĐT Đức đã bị chỉ trích khá nhiều sau khi vất vả giành chiến thắng trước ĐT Áo hồi tháng trước. Nhưng Schweini cảm thấy rằng một đội bóng đã lọt vào tới bán kết EURO 2012 sau chuỗi 14 chiến thắng liên tiếp thì đáng lẽ nên dành được nhiều sự tôn trọng hơn.

Ngoài ra, Schweini cũng nhấn mạnh rằng toàn đội đã gạt bỏ lại phía sau nỗi thất vọng khi thua ĐT Italia.

“Không nhiều đội bóng có thể đạt được chuỗi chiến thắng dài như vậy. Tôi không cho rằng tất cả mọi chuyện đều tiêu cực. Tôi cảm thấy chúng tôi đang thiếu một chút sự tôn trọng từ công chúng. Không có lđiều lệ nào ghi rằng chúng tôi phải chiến thắng trong mọi trận đấu”.

Schweini đồng thời yêu cầu ở toàn đội một tinh thần đồng đội cao hơn nữa, sau khi có những ý kiến cáo buộc một số cầu thủ trên băng ghế dự bị khi đội nhà ghi được bàn thắng ở EURO 2012.

“Hãy đừng nhìn nhận bất cứ điều gì cũng đều tiêu cực. Cũng đừng xem đây là những lời chỉ trích nhắm vào đội tuyển. Tôi chỉ muốn toàn đội tiến bộ hơn. Để được như vậy, mỗi cầu thủ phải biết hy sinh một chút vì mục tiêu lớn. Đó là cách mà cá nhân tôi cảm nhận về vấn đề này”.

Nguồn bongdaplus.vn