Bong da

BONG-DA-DUC

Schumacher sẽ làm chủ tịch Cologne?

Cập nhật: 17/11/2011 07:15 | 0

Wolfgang Overath đã rời ghế chủ tịch Cologne. Giờ đây, vấn đề được quan tâm hàng đầu là ai sẽ tiếp quản vị trí đó.




Câu hỏi “Ai thay Wolfgang Overath?” đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất tại Cologne vào thời điểm này. Mới đây, cựu tuyển thủ Đức này đã không vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của các cổ đông. Kết quả là Overath phải chia tay chiếc ghế chủ tịch Cologne sau 7 năm.

Từ lâu, phương pháp điều hành CLB của Wolfgang Overath đã bị chỉ trích kịch liệt. Dưới sự lãnh đạo của Overath, Cologne chỉ chạy theo các kế hoạch ngắn hạn mà không tập trung phát triển dài hơi. Kết quả là quyền lực một thời của bóng đá Đức chỉ quanh quẩn với khu vực giữa BXH Bundesliga.

Wolfgang Overath đã rời ghế chủ tịch Cologne. Giờ đây, vấn đề được quan tâm hàng đầu là ai sẽ tiếp quản vị trí đó. Tờ Bild hôm qua vừa liệt kê một loạt cái tên có khả năng kế nhiệm. Danh sách ứng cử viên gồm có cựu thị trưởng Cologne Fritz Schramma, doanh nhân Franz Josef Wernz và các huyền thoại của đội bóng như Toni Schumacher hay Karl-Heinz Thielen. Trong đó khả năng Schumacher tiếp quản chiếc ghế chủ tịch Cologne xem ra sáng sủa nhất.

Schumacher là thủ môn của ĐT Đức vô địch EURO 1980. Ông từng có 422 trận bắt cho Cologne và là một tượng đài tại CLB này. Schumacher không chỉ được các CĐV yêu mến mà còn nhận được sự tín nhiệm của nhiều cổ đông của CLB. Ngoài ra, ông cũng được biết tới như một người làm việc tận tụy và có tư tưởng cải cách. Nếu ngồi vào ghế chủ tịch, Schumacher hứa hẹn sẽ thổi một làn gió mới vào chính sách điều hành của Cologne.

Vị trí chủ tịch Cologne sẽ được quyết định sau phiên họp cổ đông sắp tới. Trong cuộc họp này, các cổ đông sẽ đề xuất ứng cử viên ngồi vào ghế chủ tịch. Ứng viên nào nhận được đa số phiếu sẽ trở thành người điều hành Cologne trong nhiệm kỳ tới.

Bongdaplus.vn