Bong da

Đức

Schalke vững niềm tin

Cập nhật: 08/11/2012 14:30 | 0

Giành 4 điểm trước đối thủ khó chơi Arsenal trong hai lần đối đầu là một thành tích ấn tượng đối với Schalke. Nhưng ngoài những điểm số thì hai trận đấu với Arsenal cũng giúp các cầu thủ trẻ của Schalke thêm vững tin.

Schalke vững niềm tin
Schalke vững niềm tin

Ở lượt đi, Schalke đã chơi sòng phẳng với đội chủ nhà. Việc lựa chọn lối chơi đôi công với Arsenal đã giúp họ khai thác được điểm yếu ở hàng thủ đối phương bằng những đợt tấn công chớp nhoáng, qua đó giành chiến thắng 2-0.

Tuy nhiên, trận lượt về mới là cuộc thử thách thực sự về bản lĩnh dành cho chủ nhà. Sự hớ hênh của hàng thủ đã đẩy Schalke vào thế khó khi bị dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau 26 phút. Thế nhưng, ít ai tin rằng một đội bóng khá non kinh nghiệm như Schalke lại có thể dồn ép “ông kẹ” Arsenal trong suốt phần còn lại của trận đấu, và suýt chút nữa đã bỏ túi 3 điểm.

“Ngay cả khi Arsenal dẫn 2-0, tôi cũng không tin rằng trận đấu đã kết thúc. Schalke luôn thể hiện được sức mạnh đúng lúc”, chính HLV Wenger của Arsenal cũng phải thừa nhận.

Quả thực, sau khi vươn lên dẫn 2-0, Arsenal đã phải rất chật vật chống đỡ các đợt tấn công của chủ nhà. Rất nhiều cơ hội được các chân sút Schalke tạo ra và việc chỉ để thua 2 bàn có thể xem là một may mắn với đội bóng Anh.

Những gì Schalke thể hiện trong trận hòa Arsenal khác hoàn toàn với cuộc đối đầu Montpellier (2-2) tại lượt trận thứ 2, trận đấu mà đội bóng thành Gelsenkirchen dẫn 2-1 và được chơi hơn người nhưng đã để đối thủ gỡ hòa vào phút chót. Rõ ràng, những kinh nghiệm xương máu ở trận đấu với Montpellier đã được thày trò HLV Stevens rút ra và họ không còn tỏ ra bị khớp tại Champions League.

Với những gì đã thể hiện và nhìn vào cục diện tại bảng B, có thể nói Schalke đã cầm 1/2 tấm vé vào vòng knock-out.


Nguồn bongdaplus.vn