Bong da

Schalke: Phía trước là bầu trời

Cập nhật: 03/09/2012 17:31 | 0

Mọi việc tưởng như xấu đi với Schalke trong những ngày cuối TTCN Hè 2012, nhưng gió đã đổi chiều đúng vào những phút cuối cùng.

Schalke: Phía trước là bầu trời
Schalke: Phía trước là bầu trời
Schalke không chỉ thành công khi đưa tiền vệ Afellay của Barcelona về Veltins Arena với bản hợp đồng cho mượn tới hết mùa giải, mà còn giữ chân được trung vệ trẻ tài năng Papadopoulos trước sự chèo kéo của Zenit. Và ngay ở trận đấu đầu tiên sau khi TTCN đóng cửa, những tín hiệu tích cực đã đến với đội bóng thành Gelsenkirchen.

Trong trận đấu với Augsburg (thắng 3-1) trên sân nhà, Schalke đã có một màn trình diễn hết sức hợp lý. Họ không tấn công quá ào ạt mà đưa đối thủ vào bẫy trước khi tung ra những miếng đánh quyết định. Sự hợp lý đó đã giúp Schalke dễ dàng vươn lên dẫn trước 3-0 và chỉ để đối thủ gỡ lại một bàn danh dự trong những phút cuối.

Cầu thủ toả sáng trong trận đấu này, thật bất ngờ, lại chính là trung vệ Papadopoulos. Hậu vệ trẻ người Hy Lạp không chỉ hoàn thành tốt vai trò ở hàng thủ mà còn góp một bàn thắng vào chiến thắng ấn tượng của đội nhà. Ngoài ra, một tín hiệu tích cực khác cũng đến đó là việc chân sút Huntelaar đã lấy lại cảm giác ghi bàn. Trước đó, trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, tiền đạo người Hà Lan đã cho thấy những dấu hiệu quá tải. Thế nhưng, điều đó đã không xuất hiện trong 2 trận đấu đầu của Bundesliga 2012/13 khi chân sút này đều “nổ súng”. Giờ đây, Schalke chỉ còn chờ đợi tân binh Afellay nhanh chóng hoà nhịp với đội bóng mới, họ sẽ có một hàng công cực khủng, đủ để xuyên thủng mọi hàng thủ tại Bundesliga.

Tất nhiên, vai trò của HLV Huub Stevens giờ đây là rất quan trọng. Nhưng với một chiến lược gia từng có nhiều năm gắn bó với đội bóng và là bậc thầy trong chiến thuật, Schalke hoàn toàn có thể nghĩ tới một mùa giải thành công tiếp theo. Cùng với một chút may mắn, chiếc Đĩa bạc có thể sẽ không phải là một mục tiêu nằm ngoài tầm với của đội bóng thành Gelsenkirchen.

Nguồn bongdaplus.vn