Bong da

Đức

Schalke 2-0 Leverkusen: Chơi hợp lí, Schalke đón “song hỷ”

Cập nhật: 01/09/2013 02:10 | 0

Một trận đấu không thực sự hấp dẫn như những gì mà người ta mong đợi. Cuộc đối đầu giữa hai trong số những đội bóng mạnh nhất Bundesliga đã kết thúc với một kịch bản mà chẳng ai ngời tới. Đội bị đánh giá thấp hơn đã vượt qua đội bóng được đánh giá cao hơn nhờ vào một lối chơi hết sức hợp lí.

 

Trong trận đấu với Leverkusen này, HLV Jens Keller đã tung vào sân ngay từ đầu bản hợp đồng mới tới từ AC Milan là Kevin Boateng để cùng với Julian Draxler và Jefferson Farfan tạo thành bộ ba tiền vệ công chơi ngay phía sau trung phong cắm duy nhất Adam Szalai. Trong khi đó bên phía Leverkusen, Stefan Kießling, Heung Min Son và Sidney Sam vẫn là bộ ba quen thuộc trên hàng tấn công.

Với việc vừa mới trở về từ Hy Lạp sau trận đấu play-off lượt về Champions League nên không có gì ngạc nhiên khi Schalke chủ động chọn lối chơi rình rập và nhường quyền kiểm soát bóng cho Leverkusen tuy nhiên họ vẫn tạo ra được những pha phản công sắc nét với những cái tên như Draxler, Boateng hay Farfan.

 

Một thế trận giằng co đã được hai đội trình diễn


Trong khi đó, Leverkusen lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào trong khu cấm địa của đội chủ nhà. Bộ ba Kießling  - Min Son - Sidney Sam đã bị các hậu vệ áo xanh chia cắt liên lạc khiến cho bóng gần như chỉ được các cầu thủ áo đỏ triển khai bên ngoài vòng 16m50 của Schalke và kết thúc bằng những cú sút xa vô hại.

Và khi mà thế trận giằng co đang diễn ra tẻ nhạt thì bàn thắng lại bất ngờ đến. Xuất phát từ một pha đá phạt ở gần khu vực giữa sân, Farfan đã có một pha chuyền bóng rất khó chịu vòng thẳng vòng cấm địa của Leverkusen, bóng đi qua một rừng các cầu thủ và khẽ sượt qua đầu của Marco Hoger đi vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Bernd Leno. Bàn mở tỉ số của Schalke được ghi ở phút thứ 30 của trận đấu và đó cũng là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

 

Thế nhưng Schalke lại bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước do công của Hoger


Bước sang hiệp 2, Schalke lại càng có lí do để triển khai lối chơi phòng ngự - phản công bởi Leverkusen đã phải dâng cao đội hình lên hòng tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt.

Tuy nhiên sau bao nhiêu cơ hội bị bỏ lỡ của các chân sút chủ nhà thì đến phút thứ 83, sau một pha phản công chớp nhoáng, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 là Jermain Jones đã có pha chọc khe thông minh để Jefferson Farfan thoát xuống khiến trung vệ Emir Spahic buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Penalty cho Schalke và chính Farfan là người đã thực hiện thành công để nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

 

Farfan ăn mừng sau khi thực hiện thành công cú đá penalty phút 83


Trong những phút ngắn ngủi còn lại, mặc dù đã nỗ lực nhưng Leverkusen đã không thể có được bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải mới. Còn với Schalke, sau khi giành quyền lọt vào vòng đấu bảng CL thì đây là lần thứ hai các CĐV của đội bóng này được ăn mừng chỉ trong vòng có 1 tuần. Xin chúc mừng Hoàng đế xanh.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Schalke: Hoger 30’, Farfan 83’.

Đội hình ra sân:

Schalke: Hildebrand – Uchida, Santana, Matip, Aogo – Hoger (Jones 78’), Neustädter, Farfan (Goretzka 88’), Boateng (Clemens 84’), Draxler – Szalai.

Leverkusen: Leno – Boenisch, Spahić, Toprak, Donati – Castro (Hegeler 66’), Reinartz (Can 80’), Bender – Son, Sam (Kruse 71’), Kießling.

 

 

 

Xem videoclip trận Schalke 2-0 Leverkusen

 

 

 

Thế Minh (Báo bóng đá điện tử ibongdavn.com)