Bong da

Đức

Schalke 2-0 Hertha Berlin: "Hoàng đế Xanh" lên nhì bảng

Cập nhật: 29/03/2014 07:19 | 0

Hai bàn thắng của Obasi Ogbuke và Klaas-Jan Huntelaar đã giúp cho đội chủ nhà Schalke đánh bại Hertha Berlin trong trận đấu sớm vòng 28, qua đó tạm thời leo lên xếp thứ 2 trên BXH Bundesliga.

Schalke 2-0 Hertha Berlin:
Schalke 2-0 Hertha Berlin: "Hoàng đế Xanh" lên nhì bảng

BÀN THẮNG
Schalke: Obasi (16'), Huntelaar (46')

Trước cuộc đón tiếp Hertha Berlin, Schalke đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây với 3 trận liên tiếp bất bại (tính riêng Bundesliga) với kết quả 2 thắng và 1 hòa. Ngược lại, các vị khách tới từ thủ đô lại chưa biết tới mùi thắng lợi trong 3 trận gần đây và đều bị thủng lưới trung bình 3 bàn/trận.

Có được tinh thần thi đấu hưng phấn và là lợi thế sân nhà, Schalke nhanh chóng chiếm thế trận, tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Jarstein. Đến phút 16, tỷ số được mở cho đội bóng vùng Ruhr nhờ pha tỏa sáng của tiền đạo Obasi. Xuất phát từ nỗ lực đột phá bên cánh phải, Obasi khéo léo đi bóng qua 2 cầu thủ Hertha Berlin trước khi vượt qua nốt thủ môn đội khách và ghi bàn vào lưới trống.


Huntelaar ăn mừng bàn thắng

Việc mở được tỷ số sớm giúp Schalke thi đấu hưng phấn và mạch lạc hơn. Tuy nhiên, cũng phải chờ tới phút đầu của hiệp 2, đội bóng của HLV Keller mới lại được ăn mừng bàn thắng. Lần này cầu thủ lập công cho Schalke là tiền đạo số 1 Klaas-Jan Huntelaar với 1 pha dứt điểm chéo góc đầy uy lực sau đường chọc khe tốt của Obasi. Đây là bàn thắng thứ 10 của chân sút người Hà Lan ở Bundesliga mùa giải năm nay.

Thắng trận, Schalke tạm thời chiếm vị trí thứ 2 của Dortmund (52 điểm) khi có được 54 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Trong khi đó, Hertha Berlin vẫn đứng thứ 9 (36 điểm) và nhiều khả năng sẽ bị đánh bật khỏi vị trí đó nếu Hoffenheim (35 điểm) giành thắng lợi trước nhà ĐKVĐ Bayern Munich vào tối nay (21h30 ngày 29/3).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Schalke: Fahrmann, Hoogland, Matip, Ayhan, Kolasinac, Neustadter, Draxler (Max 88'), Goretzka, Meyer (Szalai 74'), Huntelaar, Obasi (Annan 84').

Hertha Berlin: Jarstein, Kobiashvili, Langkamp, N'Djeng, Ben-Hatira, Skjelbred (Ronny 59'), Schulz, Cigerci (Niemeyer 77'), Allagui, Ramos, Wagner (Baumjohann 59').

(báo bóng đá)