Bong da

Đức

Sau 15 năm. Bundesliga lại toàn thắng ngày ra quân Champions League

Cập nhật: 21/09/2012 10:07 | 0

Trong năm đầu tiên Bundesliga vượt qua Serie A để xếp thứ 3 trên BXH các giải VĐQG hàng đầu châu Âu, các đại diện của giải đấu số một nước Đức đã có màn khởi động ấn tượng khi toàn thắng ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League...

Sau 15 năm. Bundesliga lại toàn thắng ngày ra quân Champions League
Sau 15 năm. Bundesliga lại toàn thắng ngày ra quân Champions League
TỪ NHỮNG NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG
Trong khoảng một thập kỷ trở lại đây, ngoại trừ Bayern (vô địch 2001, chung kết 2010 & 2012) thì các đội bóng còn lại của Bundesliga không được đánh giá cao tại Champions League. Mùa 2010/11, Schalke cũng đã vào tới bán kết nhưng đó chỉ được xem là một hiện tượng bất ngờ.

Người Đức bảo thủ chấp nhận thực tế này và đã rất nỗ lực thay đổi nó trong thời gian gần đây. Đúng vào mùa giải đầu tiên mà Bundesliga giành 4 suất dự Champions League từ Serie A (M’gladbach dừng chân ở vòng loại), họ đã cho thấy những thay đổi tích cực. Trong lượt trận đầu tiên của vòng bảng, cả Bayern, Dortmund và Schalke đã cùng giành những chiến thắng quan trọng trước Valencia, Ajax và Olympiakos. Một tín hiệu hết sức tích cực cho giải đấu số 1 Đức nếu biết rằng lần gần nhất cả 3 đại diện của Bundesliga cùng giành chiến thắng trong trận ra quân là ở mùa 1997/98, đã cách đây 15 năm (!).

TÍN HIỆU LẠC QUAN
Tất nhiên, một chiến thắng tại vòng bảng chưa thể nói lên nhiều điều, bởi phía trước vẫn còn tới 5 trận đấu cam go khác. Thế nhưng, đây được xem là một sự khích lệ tinh thần cực lớn cho Schalke hay Dortmund, những đội bóng còn khá non nớt trên đấu trường danh giá này.

Đối với Dortmund, chiến thắng trước Ajax cho dù chưa thật sự mãn nhãn nhưng đã tiếp thêm cho các học trò HLV Juergen Klopp một niềm tin lớn tại bảng D “tử thần”. Chiến thắng này đặc biệt quan trọng khi nó giúp Dortmund không còn bị ám ảnh bởi những thất bại đáng xấu hổ ở mùa giải trước, mùa giải mà họ cũng rất được kỳ vọng nhưng đã sớm rời cuộc chơi với vị trí bét bảng.

Cũng phải nhấn mạnh rằng, Dortmund đang sở hữu một tập thể có chiều sâu và có chất lượng thực sự. Điều đó đã được khẳng định qua việc họ đã 2 mùa giải liên tiếp vô địch Bundesliga. Bởi vậy, nếu giải quyết được những vấn đề về tâm lý thi đấu, Dortmund hoàn toàn có thể gây bất ngờ tại bảng đấu có sự góp mặt của cả Real và Man City.

Schalke thậm chí còn tạo cảm giác an toàn hơn. Ở trận đấu trên sân Olympiakos, đội bóng thành Gelsenkirchen đã có một trận đấu trên cơ hoàn toàn so với chủ nhà và giành chiến thắng xứng đáng. Sự trưởng thành của các cầu thủ trẻ cũng như sự xuất hiện của các ngôi sao như Huntelaar, Afellay... trong thời gian gần đây càng khiến cho lối chơi của Schalke hoàn thiện hơn. Và ở bảng đấu khá vừa tầm với Arsenal, Montpellier và Olympiakos, cơ hội cho Schalke là rất rõ ràng.

Trong khi đó, Bayern cho thấy họ rất thực tế với mục tiêu đi tới trận cuối cùng ở mùa này. Tỷ số 2-1 trước Valencia chưa lột tả được hết sức mạnh của Hùm xám trong trận đấu mà họ đã dồn ép đối thủ toàn diện. Với một lực lượng hùng hậu và toàn diện, Bayern sẽ tiếp tục là lá cờ đầu cho bóng đá Đức tại đấu trường Champions League ở mùa này.

CON SỐ
3
. Galatasaray có tới 3 lần dứt điểm trúng khung gỗ trong trận đấu với Man Utd. Không có đội bóng nào tại lượt trận đầu tiên của vòng bảng sút trúng khung gỗ nhiều hơn 1 lần.
4. Cả 4 bàn thắng trong trận đấu giữa Chelsea và Juventus (2-2) đều do các cầu thủ lần đầu tiên dự Champions League ghi (Oscar, Vidal và Quagliarella).
14. Cú đúp mà Messi ghi được vào lưới Spartak Moscow là lần thứ 14 ngôi sao người Argentina ghi được từ 2 bàn trở lên trong một trận đấu tại Champions League.
43. Đã có tổng cộng 43 bàn thắng được ghi trong 16 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, trung bình 2,69 bàn/trận.
100. Ra sân cùng Bayern trong trận đấu với Valencia, Pizarro đã có trận đấu thứ 50 tại Champions League và thứ 100 ở tất cả các cúp châu Âu.

Nguồn bongdaplus.vn