Bong da

Đức

Sao trẻ gốc Anh chưa muốn thử sức ở Premier League

Cập nhật: 26/10/2012 19:32 | 0

Mặc dù đang được nhiều đội bóng Anh để ý nhưng tiền vệ Lewis Holtby sẽ gia hạn hợp đồng với Schalke và dời cơ hội đến Premier League sang một dịp khác.

Sao trẻ gốc Anh chưa muốn thử sức ở Premier League
Sao trẻ gốc Anh chưa muốn thử sức ở Premier League
Mang một cái tên đậm chất Anh nhưng lại hoàn toàn gắn bó và trưởng thành trong môi trường bóng đá Đức, Holtby là một tài năng khá đặc biệt. Cách đây 22 năm, một người lính quê tại Everton (Anh) đã cùng một phụ nữ Đức sinh ra cậu bé kháu khỉnh Lewis Holtby và sau đó quyết định lập nghiệp sinh sống luôn tại M’Gladbach.

Holtby lớn lên đã theo học bóng đá tại CLB Borussia M’Gladbach, sau đó nổi danh ở Alemania Aachen và hiện tại là một ngôi sao của Schalke. Chịu ảnh hưởng từ người cha là fan hâm mộ cuồng nhiệt của đội bóng Everton, Holtby cũng luôn tự nhận mình là một CĐV trung thành của “The Toffees” từ lúc còn nhỏ.

Nhưng nghịch lý là Holtby chỉ muốn chọn thi đấu cho ĐT Đức và anh hiện đang là đội trưởng đội U21 của Đức. Trả lời phỏng vấn khi cùng Schalke đến London làm khách của Arsenal trong khuôn khổ Champions League, trận đấu mà Holtby cùng các đồng đội đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0, anh cho biết: “Everton luôn luôn có một chỗ trong trái tim tôi”.


Chàng trai trẻ này tiết lộ thêm rằng anh đã gửi 20 chiếc vé cho những người thân đang sống tại Newcastle, Birmingham và Wimbledon tới theo dõi mình thi đấu tại sân Emirates. Hotlby không ngần ngại thổ lộ rằng một ngày nào đó anh muốn đến chơi bóng tại quê hương thứ hai.

Đây có vẻ như là một tín hiệu tốt lành đối với một số đội bóng như Liverpool, Arsenal và thậm chí là cả Everton. Bởi hợp đồng của Holtby với Schalke sẽ đáo hạn vào tháng 6 sang năm.

Tuy nhiên, giám đốc Horst Heldt của Schalke khẳng định rằng: “Chúng tôi gần đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới. Chúng tôi vẫn muốn tiếp tục hợp tác cùng nhau. Holtby đã học hỏi được nhiều điều từ Raul mùa giải trước. Và lúc này, cậu ấy đang trên đường trở thành một cầu thủ hàng đầu”.

Với 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo từ đầu mùa, Holtby đang là cầu thủ chủ lực của một Schalke thi đấu hết sức ấn tượng. Và nếu không có bất giờ, Holtby sẽ chỉ đến Premier League sau vài năm nữa.

Nguồn bongdaplus.vn